ภราดรชนดาวีเดนโก้ รอบสามไพล็อตเพน น้องแจนลิ่วคัดยูเอส

คม-ชัด-ลึก

เจ้าบอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ นักเทนนิสมืออันดับ 45 ของโลก หืดจับต้องออกแรงถึง 3 เซต กว่าจะเอาชนะ สตานิสลาฟ วารินก้า คู่แข่งชาวสวิส ไปหวุดหวิด 2-1 เซต ในศึกเทนนิส ไพล็อต เพน รอบ 2 รอบหน้าเจองานหนักต้องดวลกับ นิโคไล ดาวีเดนโก้ มือเต็ง 2 ของรายการจากรัสเซีย

ด้าน น้องแจน สุชานัน วิรัชประเสริฐ ผ่านรอบคัดเลือกรอบแรกหญิงเดี่ยว ยูเอส โอเพ่น ด้วยการเอาชนะ แมรี แกมบัล คู่แข่งเจ้าถิ่น 2-0 เซต ไปเจอกับ แองเจลา เฮย์นส์ ในรอบต่อไป

การแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการไพล็อต เพน ที่นิวเฮเวน ประเทศสหรัฐ เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม เป็นกาเรล่นในรอบ 2 เจ้าบอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ นักเทนนิสมือ 1 ของไทย และมือวางอันดับ 16 ของรายการ ลงสนามพบกับ สตานิสลาฟ วารินก้า คู่แข่งชาวสวิส มืออันดับ 47 ของโลก ก่อนที่ ภราดร จะต้องออกแรงอย่างหนักกว่าจะเอาชนะไปได้ 2-1 เซต 7-6 (7-2), 4-6, 6-4

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ ภราดร ผ่านเข้ารอบ 3 ไปเจอกับ นิโคไล ดาวีเดนโก้ มือวางอันดับ 2 ของรายการชาวรัสเซีย ที่เอาชนะ อาร์โนลด์ เคลมองต์ นักเทนนิสฝรั่งเศส 6-2, 6-1 โดย ภราดร กับ ดาวีเดนโก้ เคยเจอกันมา 4 หน ผลัดกันชนะแพ้คนละ 2 หน แต่ครั้งหลังสุดที่ออสเตรเลีย เมื่อต้นปี ภราดร ถอนตัวเนื่องจากบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม แม้จะผ่านเข้ารอบ 3 ไปได้อย่างหวุดหวิด แต่ ภราดร ซึ่งจะได้รับเงินรางวัลแน่นอนแล้ว 10,050 ดอลลาร์สหรัฐ (402,000 บาท) ก็ออกมายอมรับว่าฟอร์มการเล่นยังไม่กลับมาดีเหมือนเดิม

ผมเล่นได้ดีที่อินเดียน เวลล์ส ตอนนั้นผมเคยตกไปอยู่อันดับ 61 ก่อนจะกลับขึ้นมาสู่อันดับ 38 หลังจากนั้นก็เล่นไม่ดีนักที่ไมอามี (ก่อนจะเข้าสู่ฤดูกาลคอร์ตดิน) ผมหวังว่าจะโชว์ฟอร์มได้ดีในคอร์ตหญ้า แต่ไม่เป็นอย่างนั้น ในช่วง 4 สัปดาห์สุดท้ายผมซ้อมอย่างหนักเพื่อทำให้ตัวผมพร้อมสำหรับการแข่งขัน 5 นัดในยูเอส โอเพ่น วันนี้ ผมไม่รู้สึกเหนื่อยจากการเล่นเทนนิส บางทีแค่รู้สึกเหนื่อยจากการออกกำลังกายเท่านั้น

ส่วนความเคลื่อนไหวในศึกเทนนิสยูเอส โอเพ่น แกรนด์แสลมรายการสุดท้ายของปี ที่พลัชชิง เมโดว์ส รัฐนิวยอร์ก ในวันเดียวกัน เป็นการเล่นรอบคัดเลือกรอบแรก ประเภทหญิงเดี่ยว น้องแจน สุชานัน วิรัชประเสริฐ นักเทนนิสสาวไทย มืออันดับ 264 ของโลก พบกับ แมรี แกมบัล คู่แข่งชาวอเมริกัน ก่อนที่ สุชานัน จะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 2-0 เซต 7-6 (7-3), 6-1 ผ่านเข้ารอบต่อไปพบกับ แองเจลา เฮย์นส์ สาวอเมริกัน ที่พลิกล็อกล้ม ลิเลีย ออสเตอร์โลห์ เพื่อนร่วมชาติมือวางอันดับ 8 ลงได้ 4-6, 6-3, 6-2

สำหรับในรอบคัดเลือก จะต้องเล่นกัน 3 รอบ จึงจะผ่านเข้าไปเล่นในรอบเมนดรอว์ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม-10 กันยายน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์