ภราดรต้านไม่ไหว พ่ายเฟดเอ็กซ์อีก

คม-ชัด-ลึก

เจ้าบอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ นักหวดชาวไทย แม้จะเล่นดี แต่ก็ต้านความแข็งแกร่งของ เฟดเอ็กซ์ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ไม่ไหว พ่ายไป 0-2 เซต กระเด็นตกรอบแรก ศึกเทนนิส มาสเตอร์ส ซีรีส์ ที่ซินซินเนติ ชนิดนักหวดมือ 1 ของโลกยังเอ่ยปากชม ด้าน เจ้าปิ๊ก ดนัย อุดมโชค ลงเล่นรายการชาลเลนเจอร์ รอบแรกเอาชนะ อูรอส วิโก้ จากอิตาลี 2 เซตรวด ผ่านเข้ารอบ 2 ไปเจอ ปีเตอร์ ลุคแซค นักหวดออสซี่

การแข่งขันเทนนิสมาสเตอร์ส ซีรีส์ ที่ซินซินเนติ ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 92 ล้านบาท) ที่รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐ เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม เป็นการเล่นในรอบแรก เจ้าบอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ นักเทนนิสมืออันดับ 45 ของโลกชาวไทย ลงสนามพบกับ เฟดเอ็กซ์ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดมือ 1 ชาวสวิส โดยการเจอกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้ 2 หน เฟเดอเรอร์ เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ทั้งหมด

มาหนนี้ เฟเดอเรอร์ เป็นฝ่ายเสิร์ฟก่อน และรักษาเกมเสิร์ฟไว้ได้ ขณะที่ ภราดร ก็ไม่พลาดเช่นกัน จากนั้นทั้งคู่มาเสมอกันที่ 2-2 เกม ก่อนที่หนุ่มไทยจะโชว์ฟอร์มเบรกเกมเสิร์ฟคู่แข่งพร้อมกับรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองนำเป็น 4-2 เกม ทว่าหลังจากที่แลกกันรักษาเกมเสิร์ฟเอาไว้ได้ ทำให้ ภราดร นำ 5-4 และมีโอกาสออกมาเสิร์ฟปิดเซต แต่กลับตีเสียเองบ่อยครั้งจนโดนเบรกคืนถูกไล่มาเสมอ 5-5 จากนั้นหนุ่มสวิสมาเสิร์ฟทำเกมนำ 6-5 ขึ้นแท่นกดดัน ภราดร ทันที และ เฟเดอเรอร์ ก็เบรกเสิร์ฟนักหวดไทยได้ เอาชนะในเซตนี้ 7-5 ออกนำ 1-0 เซต

เซตต่อมา ภราดร เริ่มต้นได้ดี ได้เบรกเสิร์ฟของ เฟเดอเรอร์ แต่ทำไม่สำเร็จ อย่างไรก็ตาม หลังจากเสมอกัน 2-2 ในเกมที่ 5 หนุ่มไทยก็ออกมาเบรกเสิร์ฟคู่แข่งได้ ขึ้นนำ 3-2 แต่เกมถัดมา ภราดร ตีเสียเองหลายหน เลยโดนเบรกคืนเสมอกัน 3-3 จากนั้นทั้งคู่ผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟไว้ได้ ทำให้ เฟเดอเรอร์ ที่เสิร์ฟก่อนไปขึ้นแท่นที่ 5-4 ก่อนที่จะมาเบรกเกมเสิร์ฟของ ภราดร ลงได้ เอาชนะไปได้ในที่สุด 2-0 เซต 7-5 และ 6-4

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ เฟเดอเรอร์ คว้าชัยในการเล่นบนฮาร์ดคอร์ต บนแผ่นดินทวีปอเมริกาเหนือ 55 แมทช์ติดต่อกัน และผ่านเข้ารอบสอง ไปเจอกับ แอนดี้ เมอร์เรย์ ดาวรุ่งชาวสกอตแลนด์ ที่เอาชนะ ทิม เฮนแมน รุ่นพี่ชาวอังกฤษ 2-1 เซต 4-6, 6-4 และ 7-5 อย่างไรก็ตาม เฟเดอเรอร์ ยอมรับว่าชัยชนะเหนือ ภราดร เป็นงานที่ยากมาก เพราะนักหวดไทยเล่นได้ดีตั้งแต่ออกตัว แต่สุดท้ายเขาได้แมทช์นี้เพราะเล่นเทนนิสที่ดีกว่า

ขณะที่ ภราดร ตกรอบแรกรายการนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน แต่ก็ยังได้รับเงินรางวัลปลอบใจ 7,500 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 277,500 บาท) บวกกับคะแนนสะสมอีก 5 คะแนน และรายการต่อไป เจ้าบอล จะไปแข่งในรายการไพล็อต เพน ที่นิวเฮเวน ระหว่างวันที่ 21-27 สิงหาคม ก่อนจะเข้าสู่ศึกแกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปี ยูเอส โอเพ่น ที่ฟลัชชิง เมโดว์ส นิวยอร์ก ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม-10 กันยายน

หลังการแข่งขัน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ออกมากล่าวชื่นชม ภราดร โดยบอกว่าเล่นได้ดีจนทำให้เขาลำบาก

เป็นแมทช์ที่หนักหน่วงเอาการ ภราดรตีได้ดีตั้งแต่เริ่มต้น แต่ผมกลับมาสู่แมทช์ และก็เอาชนะไปได้ ที่จริงวันนี้ผมกังวลมาก เพราะเป็นคอร์ตที่เร็ว และเขาก็ตีได้ดีมาก ผมรู้สึกไม่ดีตอนเป็นฝ่ายตามหลังในเซตแรกนั้น ผมคิดว่าแมทช์อาจจบลงอย่างรวดเร็วในทางตรงข้าม แต่ท้ายที่สุด ผมเล่นเทนนิสได้อย่างยอดเยี่ยม

ด้านผลคู่อื่น ทอมมี ฮาส (14-เยอรมนี) ชนะ เฟอร์นันโด เวอร์ดาสโก้ (สเปน) 6-3, 6-4, โรบิน โซเดอร์ลิง (สวีเดน) ชนะ โทมัส เบอร์ดิช (11-เช็ก) 6-2, 6-3, อิวาน ลูบิซิซ (4-โครเอเชีย) ชนะ เกรก รูเซดสกี้ (อังกฤษ) 6-3, 6-4, ราฟาเอล นาดาล (2-สเปน) ชนะ แซม ควอร์รีย์ (สหรัฐ) 6-7 (5-7), 6-2, 6-3, โนวัค โยโควิช (เซอร์เบีย) ชนะ ยาร์คโค ไนมิเนน (12-ฟินแลนด์) 7-6 (7-5), 6-4, ทอมมี โรเบรโด้ (7-สเปน) ชนะ ริชาร์ด กาสเกต์ (ฝรั่งเศส) 7-5, 7-5, แอนดี้ ร็อดดิก (9-สหรัฐ) ชนะ ดานิเอเล บราชชิอาลี (อิตาลี) 6-7 (6-8), 7-6 (7-4), 7-6 (7-5), เฟอร์นันโด กอนซาเลซ (13-ชิลี) ชนะ นิโคลัส มัสซู (ชิลี) 6-4, 6-4

ส่วนการแข่งขันเทนนิสชายระดับชาลเลนเจอร์ รายการจีเอชไอ บรองซ์ เทนนิส คลาสสิก ที่นิวยอร์ก ในวันเดียวกัน เป็นการเล่นรอบแรก เจ้าปิ๊ก ดนัย อุดมโชค นักหวดมือ 2 ของไทย และมือวางอันดับ 6 ของรายการ ที่ต้องรอแร็กเกตคู่ใจจนถึงนาทีสุดท้าย ก่อนลงเล่นรอบแรกพบกับ อูรอส วิโก้ นักหวดชาวอิตาเลียน เนื่องจากสายการบินส่งกระเป๋าผิดที่ แต่หนุ่มไทยยังเล่นได้เยี่ยม เอาชนะไปได้ 2-0 เซต 6-4 และ 6-4 ผ่านเข้ารอบสองไปเจอกับ ปีเตอร์ ลุคแซค นักเทนนิสออสเตรเลีย ที่เอาชนะ ทอดด์ วีดอม นักเทนนิสเจ้าถิ่น 6-3 และ 6-4

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์