ชาราโปวาครองเบอร์1ทำเงินสูงสุดของรัสเซีย

มาเรีย ชาราโปวา อดีตนักเทนนิสสาวสวยมือ 1 ของโลกยังคงครองเบอร์ 1 นักกีฬาทำเงินสูงสุดของรัสเซีย 22 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมี อังเดร อาร์ชาวิน ของอาร์เซนอลตามมาเป็นอันดับ 2

บริษัท แยนเน็กซ์ เว็บไซต์เสิร์ชเอนจิน ยักษ์ใหญ่ของรัสเซีย เปิดเผยผลสำรวจรายได้ของบุคคลที่มีชื่อเสียง 50 อันดับแรกของประเทศ พบว่า

มาเรีย ชาราโปวา อดีตนักเทนนิสมือ 1 โลก และแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัย ยังคงครองอันดับ 1 หลังจากทำรายได้ในปีนี้ไปแล้ว 22 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 770 ล้านบาท) โดยมี อังเดร อาร์ซาวิน นักเตะคนดังของอาร์เซนอล ตามมาเป็นอันดับ 2 ทำได้ 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 245 ล้านบาท)

สำหรับการจัดอันดับครั้งนี้มีนักกีฬาชื่อดังทำอันดับติด 50 คนแรกเข้ามาเป็นครั้งแรกด้วยหลายคน อาทิ

ดินารา ซาฟีนา นักเทนนิสมือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน รั้งอันดับที่ 16 ทำเงิน 4.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 160 ล้านบาท) ซเวตลานา คุซเนตโซวา อันดับ 33 ทำเงิน 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 105 ล้านบาท) และ เวรา ซโวนาเรวา อันดับ 42 ทำเงินไป 2.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 84 ล้านบาท)

ทั้งนี้ ชาราโปวา ซึ่งไม่ค่อยประสบความสำเร็จในการแข่งขันมากนัก เพราะมีปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรังรบกวนมากว่าครึ่งปีนั้น มีรายได้มหาศาลมาจากการเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาสินค้าให้กับแบรนด์ดังมากมาย อาทิ นาฬิกา โรเล็กซ์ , ไนกี้ , ทิฟฟานี ,โซนี อิริคส์สัน เป็นต้น จนสามารถครองอันดับ 1 ของนักกีฬาทำเงินสูงสุดของรัสเซียต่อไปอีก 1 ปี พร้อมทั้ง รั้งอันดับ 76 ของ 100 อันดับบุคคลทำเงินของ นิตยสาร ฟอร์บส์ ประจำปีนี้ด้วย

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์