มาเรียเผยใช้บทเรียนแมตช์ก่อนทุบเปโตรว่า

มาเรีย ชาราโปว่า แร็กเก็ตสาวสวยชาวรัสเซีย เผยได้ปรับปรุงฟอร์มจากแมตช์แรกที่ออกสตาร์ทไม่ดี ต้องเหนื่อยหนัก จนช่วยให้เธอสามารถเอาชนะ นาเดีย เปเตรว่า เพื่อนร่วมชาติ แบบขาดลอย 2 เซตรวด กรุยทางเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ศึก แบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิค เรียบร้อย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา




มาเรีย ชาราโปว่า นักเทนนิสาวจากแดนหมีขาว เผยเคล็ดลับว่า เธอได้เอาบทเรียนจากแมตช์เฉือน ไอ ซูกิยาม่า นักหวดสาวยุ่น แบบหืดจับ มาปรับปรุงตัวเอง จนช่วยให้เธอเอาชนะ นาเดีย เปโตรว่า คู่แข่งชาติเดียวกัน มือ 5 ของรายการ ไปแบบสบายมือ 2 เซตรวด 6-1, 6-2 ในรอบ 2 ของศึก แบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิค เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
 
หนูมาเรีย ใช้เวลาเกินมา 1 ชั่วโมงเล็กน้อย ในการปราบ เปโตรว่า มืออันดับ 10 ของโลก หลังจากต้องเล่นถึง 3 เซตกว่าจะเอาชนะ ซูกิยาม่า มาได้ในรอบแรก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเธอกล่าวว่า ฉันรู้ว่าต้องปรับปรุงตรงไหน แมตช์แรกฉันออกสตาร์ทแย่มาก คราวนี้เป้าหมาย คือเริ่มต้นเกมให้ดีกว่าเดิม
 
แร็กเก็ตสาววัย 22 ปีที่ลงเล่นเป็นแมตช์ที่ 17 นับตั้งแต่กลับมาคืนคอร์ตหลังจากการผ่าตัดไหล่ขวา จนต้องพักไปนานถึง 9 เดือน ยังปิดแมตช์นี้ได้สวยอีกด้วย ฉันเล่นได้ดุดันตลอดทั้งแมตช์ ฉันตีพลาดไม่มากนัก และ แม้แต่ตอนที่ตีเสียเอง ฉันก็ยอมรับได้
 
ชัยชนะแมตช์นี้ทำให้ อดีตมือ 1 ของโลก เพิ่มผลงานเป็นชนะ 13 แพ้ 4 ในฤดูกาลนี้ รวมทั้ง เอาชนะ เปโตรว่า เป็นครั้งที่ 7 ในการพบกันทั้งหมด 8 ครั้ง โดยครั้งสุดท้ายที่เจอกัน ชาราโปว่า ต้องออกแรงเล่นถึง 3 เซต ในรอบ 2 ของศึก เฟร้นช์ โอเพ่น เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
 
นี่เป็นผลสกอร์ที่ฉันเอาชนะเธอได้ง่ายที่สุด ส่วนใหญ่เรามักต้องเล่นกัน 3 เซต เวลาพบกับเธอ ฉันต้องเล่นให้ดีจริงๆ เธอร้อนแรงมาก และ กล้าเสี่ยงยิงตลอด จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องเน้นเกมเสิร์ฟ และ ระวังลูกเสิร์ฟที่ 2 ฉันกดดันเธอ และ ทำหลายๆ อย่างในวันนี้ได้ดี นักหวดสาวรัสเซีย กล่าวสรุปปิดท้าย


ที่มา www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์