น้องนกถึงบ้านร่ำไห้กอดพ่อ ลั่นซิวแชมป์ยูเอสโอเพ่นต่อ

"นพวรรณ เลิศชีวกานต์ " แชมป์เทนนิสดาวรุ่งหญิงเดี่ยว-คู่ แกรนด์สแลมวิมเบิลดัน ถึงไทยแล้วโผกอดพ่อร่ำไห้ ผู้ใหญ่แวดววงกีฬาแห่รับเพียบ ปชช.ร่วมแสดงความยินดี รมต.ชุมพล -กกท.ลั่นหนุนเต็มที่ทุกรูปแบบ "น้องนก" หวังคว้าแชมป์แกรนด์สแลมให้ได้

นพวรรณ "น้องนก" เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสสาวดาวรุ่งเจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยว-คู่ แกรนด์สแลมวิมเบิลดัน

เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว ด้วยเที่ยวบิน ทีจี 917 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ  เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม โดยมีบุคคลสำคัญ อาทิ นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นายประมวล เลิศชีวกานต์ บิดา นายชัยภักดิ์ - นางนฤมล ศิริวัฒน์ ผู้อุปการะ เพื่อนนักเทนนิส และเพื่อนจากโรงเรียนพรตพิทยาพยัต ลาดกระบัง ร่วมให้การต้อนรับถึงสนามบินท่ามกลางการการติดตามทำข่าวของสื่อมวลชนทุกแขนงนับร้อยชีวิต โดยทันทีที่นพวรรณเห็นนายประมวลก็ได้เข้าสวมกอด ซึ่งนายประมวลได้พูดกับลูกสาวประโยคแรกว่า "เก่งมากลูก" ทำให้ทั้งสองต่างน้ำตาคลอเบ้า
 
นายชุมพลกล่าวต้อนรับว่า

ในนามคนไทย และรัฐบาลไทย ขอแสดงความยินดีกับนพวรรณที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกกท. จะสนับสนุนนพวรรณอย่างดีที่สุดทุกรูปแบบเพื่อความสำเร็จระดับอาชีพในอนาคตต่อไป ส่วนการขอพาสสปอร์ตการทูต (แดง) มอบให้นพวรรณเป็นกรณีพิเศษนั้น ได้มอบหมายให้นายกนกพันธุ์เร่งดำเนินการ ก่อนจะส่งต่อให้กระทรวงการต่างประเทศรับรอง โดยตนจะนำนพวรรณเข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 9 กรกฎาคม เวลา 8.00 น. ที่ห้องสีม่วง ทำเนียบรัฐบาล
 
นพวรรณเปิดใจว่า

ดีใจมากที่ทุกคนให้ความสนใจ ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่เปิดโอกาสให้เข้าพบ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่เดินทางมาต้อนรับถึงสนามบิน รวมถึงคนไทยทุกคนที่ส่งแรงเชียร์ จนประสบความสำเร็จ ตนจะพักอยู่ที่ประเทศไทยประมาณ 3 สัปดาห์ สัปดาห์แรกจะพักผ่อน ก่อนเดินทางไปแข่งขันรายการระดับอาชีพ ที่ตนได้สิทธิไวด์การ์ด ชิงเงินรางวัล 75,000 เหรียญสหรัฐ ที่ประเทศแคนาดา เพื่อเตรียมตัวก่อนแข่งขันในแกรนด์สแลมสุดท้ายของปีในเยาวชนยูเอสโอเพ่น
 
"หนูหวังจะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมให้ได้อีกรายการค่ะ แต่จะไม่กดดันตัวเอง จะทำให้ดีที่สุด ส่วนการเล่นอาชีพในปีหน้านั้น จะเริ่มแบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่รีบ เพราะหนูอยากจะอยู่วงการนี้ยาวๆ"

นพวรรณกล่าวต่อว่า สำหรับการตั้งชื่อแพนดาในสวนสัตว์ที่จังหวัดเชียงใหม่ ไม่รู้ว่าจะให้ชื่อว่าอะไร แต่หากได้กลับไปบ้านที่เชียงใหม่ ก็จะหาโอกาสไปชมลูกแพนด้าเกิดใหม่
 
หลั่งน้ำตาเมื่อถูกถามถึง"แม่"

หลังจากนั้นนพวรรณเดินทางมาร่วมงานเลี้ยงต้อนรับที่บ้านศิริวัฒน์ และบันทึกเทปรายการประเด็นเด็ด 7 สี โดยนพวรรรณกล่าวในตอนหนึ่งว่า หลังจากเรียนจบการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) ที่เทียบเท่าระดับ ม. 6 ที่โรงเรียนพรตพิทยาพยัต อยากจะศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรนานาชาติ เพราะมีนักเทนนิสรุ่นพี่หลายรายศึกษาอยู่ และกล่าวถึงเครื่องลางนำโชคในการแข่งขันว่า ก่อนหน้านี้เคยถือเคล็ดสวมชุดตัวเดียวลงแข่งตลอดรายการมาแล้ว แต่สำหรับวิมเบิลดัน ตนสวมหมวกใบเดียวตลอดทั้งทัวร์นาเม้นต์ ต่อข้อคำถามคนรู้ใจนั้น นพวรรณตอบว่ายังไม่มี แต่มีสเปค คือ คนสูง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์