กระหึ่ม น้องนก โค่นมือ 1 คว้าแชมป์เยาวชนวิมเบิลดัน





กระหึ่ม ‘น้องนก’ โค่นมือ 1 คว้าแชมป์เยาวชนวิมเบิลดัน

       “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ สร้างปรากฏการณ์ให้วงการเทนนิสไทย ประกาศศักดาคว้าแชมป์เยาวชนวิมเบิลดัน ประจำปี 2009 หลังพลิกล็อกโค่น คริสตินา มลาเดโนวิช มือ 1 ของรายการจากฝรั่งเศส 2-1 เซต

       ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้า รายการวิมเบิลดัน ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ประจำคืนวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม 2552 ในประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยว เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ
       
        หลังจากเมื่อปีก่อนพลาดท่าให้ ลอว์รา ร็อบสัน ดาวรุ่งแห่งวงการลูกหนังเมืองผู้ดี มาคราวนี้ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ความหวังแห่งอนาคตของวงการเทนนิสไทย มือวางอันดับ 4 ของรายการ เจอศึกหนักอีกครั้งลงดวลแร็กเก็ต คริสตินา มลาเดโนวิช ซึ่งเซตแรก “น้องนก” เจอมือ 1 ของรายการจากฝรั่งเศส เบรกได้ในเกมที่ 8 ก่อนที่ มลาเดโนวิช ปิดเซตลงได้ที่ 6-3 เกม
       
        มาในเซตที่สอง การแข่งขันยังเป็นไปอย่างสูสี แต่ นพวรรณ มาได้เบรกสำคัญในเกมที่ 8 บ้าง และก็ปิดเซตสองสำเร็จ ตามเสมอ 1-1 เซตที่ 6-3 เกม จึงต้องมาตัดสินชะตาแชมป์กันในเซตที่สาม ซึ่ง “น้องนก” ประเดิมสวยเบรกได้ในเกมแรก และเกมที่สาม ก่อนทิ้งห่างไปถึง 4-0 เกม แม้ มลาเดโนวิช พยายามฮึดเฮือกสุดท้าย แต่สาวไทยวัย 17 ปี ไม่ปล่อยโอกาสทองหลุดลอย พิชิตชัยอย่างสวยงาม 2-1 เซต 3-6, 6-3, 6-1
       
        จากชัยชนะหนนี้ส่ง นพวรรณ เลิศชีวกานต์ อดีตมือ 1 ของโลกในประเภทเยาวชนหญิง คว้าแชมป์ระดับแกรนด์สแลมแรกสำเร็จในประเภทเดี่ยว หลังจากที่ “น้องนก” เพิ่งเถลิงชัยประเภทคู่ เฟรนช์ โอเพน 2009 มาหมาดๆ
       
        ส่วนในประเภทเยาวชนหญิงคู่ นพวรรณ ประสานงาน แซลลี เพียร์ส จากออสเตรเลีย เข้าถึงรอบรองชนะเลิศรอชน ดาเรีย กาฟริโลวา และ เซเนีย คิริลโลวา คู่มือวางอันดับ 5 ของรายการจากรัสเซีย ยังมีโอกาสลุ้นแชมป์ได้อีก


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์