10 สาว สีสันแห่งวิมเบิลดัน


เยเลน่า แยนโควิช - เอน่า อิวาโนวิช
แม้ว่าเทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน จะมีประเพณีปฏิบัติที่นักกีฬาต้องใส่ชุดแข่ง สีขาวล้วน ลงหวดที่ออล อิงแลนด์ คลับ แต่ใช่ว่า สีสัน ของการแข่งขันจะขาดหายไปเสียทีเดียว เพราะบรรดานักหวดสาวชื่อดังก็ยังตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันกันพร้อมหน้าพร้อมตา

งานนี้ "เดอะ ซัน" หนังสือพิมพ์ดังของอังกฤษ จึงไม่พลาดถือโอกาสจัดอันดับ "ท็อป 10" สาวๆ ที่เป็น "สีสัน" แห่งการแข่งขัน "วิมเบิลดัน" เอาไว้ด้วย ดังนี้

อันดับ 10 : แอนน์ เขียวทะวง

แอนน์ เขียวทะวง กลายเป็นนักหวดสาวในอังกฤษที่ดังที่สุดและมีราศีจับขึ้นมาทันที เมื่อเป็นมือ 1 หญิงของวงการเทนนิสเมืองผู้ดี และยังทำอันดับติดท็อป 50 ของโลกได้ในปีนี้ด้วย แถมยังมีประวัติที่น่าสนใจเพราะไม่ได้เป็นชาวอังกฤษโดยกำเนิด แต่เป็นสาวลาวตามเชื้อสายของผู้เป็นพ่อและแม่ที่บินมาตั้งรกรากอยู่ในอังกฤษนั่นเอง

อันดับ 9 : มาริยง บาร์โตลี่

สาวนักหวดฝรั่งเศสถือว่ามีเสน่ห์ดึงดูดใจแฟนๆ ได้ไม่น้อย แถมยังเคยเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศวิมเบิลดัน ในปี 2007 มาแล้วด้วย โดยแกรนด์สแลม "ออสเตรเลียน โอเพ่น" ก็ทำผลงานเยี่ยมเขี่ยมือวางสูงสุดของรายการอย่าง เยเลน่า แยนโควิช ตกรอบมาแล้ว แต่ก็ต้องมาผิดหวังสุดสุด เมื่อร่วงตกรอบก่อนรองชนะเลิศในรายการเดียวกันนี้เอง

(จากซ้าย) มาเรีย ชาราโพว่า, มาริยง บาร์โตลี่ และเซเรน่า วิลเลียมส์



อันดับ 8 : เยเลน่า แยนโควิช

อดีตนักหวดสาวมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย เป็นอีกคนที่เดอะ ซัน ไม่ลืมจัดอันดับไว้ด้วย โดยเฉพาะเมื่อครั้งที่จับคู่กับ เจมี่ เมอร์เรย์ คว้าแชมป์คู่ผสมในวิมเบิลดัน ทำเอาหลายคนนึกว่าจะมีรักนอกจอเกิดขึ้นซะแล้ว แต่ สาวเจ้ายืนยันว่าที่มีการจุมพิตกันในระหว่างแข่งขันนั้น ก็เพื่อเป็นการกระตุ้นคู่หูในการแข่งขันเท่านั้น

อันดับ 7 : เซเรน่า วิลเลียมส์

เซเรน่า วิลเลียมส์ เจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยว 10 แกรนด์สแลม และเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า "อานีเรส" เคยสร้างปรากฏการณ์แฟชั่นในมาแล้วในชุด "นางแมว" ที่เป็นผ้าไลคราสีดำระหว่างที่แข่งแกรนด์สแลม "ยูเอส โอเพ่น" และในวิมเบิลดันปีที่แล้ว ก็ใส่ชุดโค้ตกันฝนสีขาวในระหว่างฝึกซ้อมให้แฟนๆ ได้ฮือฮากันด้วย

อันดับ 6 : นิโคล ไวดิโซว่า

สาวสวยจากสาธารณรัฐเช็กเคยทำผลงานเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศวิมเบิลดันใน 2 ครั้งหลังสุด และยังเป็นหน้าเป็นตาให้กับผลิตภัณฑ์เครื่องกีฬาอย่าง รีบอค ด้วย เท่านั้นยังไม่พอ เธอยังเป็นทูตให้กับองค์กรการกุศลที่ช่วยในการจัดหาน้ำดื่มสะอาดให้เด็กๆ ชาวแอฟริกันอีกด้วย เข้าข่ายคนสวยจิตใจดีอย่างแท้จริง

อันดับ 5 : ดานีล่า ฮันตูโชว่า

ดานีล่า ฮันตูโชว่า สาวสวยอีกคนหนึ่งของฝั่งยุโรปตะวันออกจากสโลวะเกีย เป็นอีกคนหนึ่งที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์กีฬาของ ไนกี้ เพราะมีทั้งหน้าตาและรูปร่างที่สวยสมส่วน แม้ว่าผลงานในสนามจะไม่ได้โดดเด่นเท่าก็ตาม โดยรั้งอยู่อันดับ 33 ของโลก และมีผลงานในวิมเบิลดันดีที่สุด คือการเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ในปี 2002

อันดับ 4 : มาเรีย คีรีเลนโก้

นักหวดสาวรัสเซียได้รับเลือกจากแฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดังของอังกฤษ สเตลล่า แม็คคาร์ตนีย์ ให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ชุดแข่งของ อาดิดาส ในคอลเลคชั่นเทนนิสที่เธอเป็นคนออกแบบ อีกทั้งยังเคยถ่ายแฟชั่นชุดว่ายน้ำให้หนุ่มๆ ได้ฮือฮา ในนิตยสารชื่อดังอย่าง สปอร์ต อิลลัสเตรทเท็ด ในปีนี้ เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมอาชีพ ดานีล่า ฮันตูโชว่า และ ตาเตียน่า โกโลแว็ง ด้วย

อันดับ 3 : โดมินิก้า ซิบุลโคว่า

โดมินิก้า ซิบุลโคว่า สาวสวยวัย 20 ปี จากสโลวะเกีย เคยพูดเอาไว้ว่า ถ้าไม่ได้มาเล่นเทนนิสอย่างทุกวันนี้ ความใฝ่ฝันของเธอก็คือการเป็น นักแสดง นั่นเอง ส่วนผลงานในคอร์ตก็ถือว่าใช้ได้ เพราะเคยเอาชนะสาวสวยรุ่นพี่อย่าง มาเรีย ชาราโพว่า มาแบบเหนือชั้น ในแกรนด์สแลม "เฟร้นช์ โอเพ่น" ที่ฝรั่งเศส

อันดับ 2 : เอน่า อิวาโนวิช

"เดอะ ซัน" เขียนเอาไว้ว่า หากชีวิตของสาวนักหวดเซอร์เบียเคยทำเป็นภาพยนตร์มาก่อน ก็ต้องมีดาราสาวจากฮอลลีวู้ดอย่าง แคทเธอลีน ซีต้า โจนส์ มาร่วมแสดงด้วย เพราะนอกจากจะสวยสง่าเหมือนกันแล้ว ทั้งคู่ยังมีชีวิตวัยเด็กที่คล้ายคลึงกันด้วย นั่นคือ อิวาโนวิชต้องออกจากโรงเรียนมาฝึกเทนนนิสในวัย 11 ขวบ เพราะมีกองกำลังนาโต้บุกโจมตีกรุงเบลเกรดบ้านเกิดของเธอ ขณะที่ ซีต้า โจนส์ ก็ออกจากโรงเรียนมาตั้งแต่เด็ก เพื่อมาไล่ตามความฝันในการเป็นนักแสดงของตัวเอง

อันดับ 1 : มาเรีย ชาราโพว่า

แม้ว่าอันดับโลกของ มาเรีย ชาราโพว่า จะร่วงไปอยู่ที่ 59 ในปัจจุบัน โดยเป็นมือวางอันดับ 24 ของรายการในวิมเบิลดันปีนี้ แต่ถึงอย่างไร สาวสวยนัยน์ตาดุจากรัสเซียคนนี้ ก็ยังเป็นหนึ่งในเรื่องความสวยสง่า เซ็กซี่ อยู่ดี แถมยังมีแชมป์แกรนด์สแลมมาประดับบ้านแล้ว ทั้งวิมเบิลดัน, ยูเอส โอเพ่น และออสเตรเลียน โอเพ่น จึงไม่แปลกที่จะกลับมากุมหัวใจชายหนุ่มทั้งหลายเมื่อหายเจ็บกลับมาลงคอร์ตได้อีกครั้ง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์