นาดาล รับสภาพ เล่นห่วย ทำปิ๋วเฟรนช์โอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 1 ของโลก ยอมรับ โชว์ฟอร์มห่วยเอง หลังพลาดท่าตกรอบสี่ ในศึกเฟรนช์ โอเพ่น จากน้ำมือของ โรบิน โซเดอร์ริง นักเทนนิส มือ 23 จากสวีเดน 1-3 เซต ขณะที่ โซเดอร์ริง ยอมรับ ถึอเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ทีสุดในอาชีพนักหวดลูกสักหลาดของตัวเอง


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (31 พ.ค.) ว่า

ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 1 ของโลก ออกอาการเซ็งฟอร์มการเล่นของตัวเอง หลังพลาดท่าโดน โรบิน โซเดอร์ริง นักเทนนิสมือ 23 จาก สวีเดน เขี่ยตกรอบสี่ ในศึกแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เจ้าของแชมป์ที่ มอนติคาร์โล, โรม และ บาร์เซโลนา  ในซีซั่นนี้ ต้องทำให้แฟนเทนนิสช็อกกันไปทั่ววงการ หลังจอดป้ายเพียงแค่รอบ 4 ศึกแกรนด์สแลมที่ 2 ของปี โดยเสียท่า ปราชัยต่อ โซเดอร์ริง ไป 1-3 เซต สกอร์ 6-2,6(2)-7,6-4,7(2)-6 พร้อมกับหมดโอกาสเข้าไปคว้าแชมป์สมัยที่ 5 ติดต่อกันให้กับตัวเอง

นาดาล ซึ่งเป็นแชมป์เก่า 4 สมัย กล่าวอย่างเบื่อโลกว่า
 
"ผมปล่อยให้เขาเล่นง่ายมากๆ ผมไม่ได้กดดันอะไรเขาเลย ผมไม่นิ่งพอสำหรับแต้มสำคัญๆ มันเป็นความผิดของผมมากกว่า ที่เขาจะเล่นได้ดี ผมไม่ได้เล่นในฟอร์มที่สุดยอดของตัวเอง และนั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมผมถึงแพ้ มันไม่ใช่วันของผม"

"ตอนฝึกซ้อม ผมรู้สึกดียอดเยี่ยมมากๆ แต่มันดันไม่เกิดขึ้นระหว่างที่เล่นในแมทช์นี้ หลายคนบอกว่า ผมจะชนะสบายบรื๋ออยู่แล้ว เพราะร่างกายที่ฟิตเปรี๊ยะของผม แต่ไม่เลย ผมจะชนะ ก็ตอนที่ผมเล่นได้ดี และสิ่งนั่นมันไม่เกิดขึ้นในวันนี้" นาดาล กล่าว

ทางด้าน  โซเดอร์ริง วัย 24 กล่าวถึงการผ่านรอบ 16 คนสุดท้าย เป็นครั้งแรกในศึกแกรนด์สแลม ว่า
 
"ตลอดเวลา ผมพยายามเล่นให้ได้อย่างที่ฝึกซ้อมมา ผมภูมิใจในตัวเอง มันเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตนักเทนนิสอาชีพของผม เพราะเขาก็คือนักเทนนิสที่เล่นคอร์ตดินได้ดีที่สุดในประวัติศาสตร์"

โซเดอร์ริง ซึ่งเคยแพ้ให้กับ นาดาล ในศึกมาดริด โอเพ่น เมื่อต้นเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา อย่างขาดลอย 2 เซตรวด สกอร์​1-6, 0-6 จะเข้าไปพบกับ นิโกไล ดาวิเดนโก นักเทนนิสมือ 10 จากรัสเซีย ซึ่งตบเอาชนะ ชนะ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก มือ 8 จาก สเปน มาได้ 3-0 เซต สกอร์ 6-2, 6-2, 6-4


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์