ค่ำนาดาล คาบ้าน เฟดเอ็กซ์ ผงาดแชมป์มาดริดโอเพ่น





โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ควงแร็กเก็ต ดินารา ซาฟินา ผงาดคว้าแชมป์ ​เทนนิส เอทีพี ทัวร์และดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ มูตัว มาดริเลน่า มาดริด โอเพ่น ในประเภทชายเดี่ยว-หญิงเดี่ยว ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ประจำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




วันนี้ (17 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เทนนิส เอทีพี ทัวร์และดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ มูตัว มาดริเลน่า มาดริด โอเพ่น ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน  ประจำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา



ผลปรากฏว่า ประเภท ชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เกิดการพลิกล็อกเล็กๆ เมื่อ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดมือ 2 จาก สวิตเซอร์แลนด์ ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 26 นาที  คว่ำเอา ชนะ เจ้าพ่อคอร์ทดิน อย่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 1 จากสเปน มาได้อย่างง่ายดาย 2-0 เซต สกอร์​ 6-4, 6-4 คว้าแชมป์แรกในฤดูกาลนี้ มาครองได้สำเร็จ รวมถึงยังเป็นการคว้าแชมป์ในรายการนี้ เป็นสมัยที่ 2 ของตัวเองอีกด้วย สำหรับ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เจ้าตัวเคยชูถ้วยมาแล้วเมื่อปี 2006 พร้อมรับเงินรางวัล 585,000 ยูโร หรือประมาณ 28 ล้านบาท



ความปราชัยในครั้งนี้ของ นาดาล ถือเป็นการหยุดสถิติชัยชนะบนคอร์ทดิน 33 เกมติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม เขา ก็กล่าวชื่นชม เฟเดอเรอร์ ว่า โรเจอร์ โชว์ฟอร์มได้ดีกว่าผม และสมควรเป็นผู้ชนะในวันนี้ และพื้นสนามเร็วกว่าคอร์ทที่ผมเคยเล่นมาก่อนหน้านี้ และมันยิ่งเข้าทางเข้ามากกว่า ส่วนการต้องเล่นถึง 4 ชั่วโมง กับ (โนวัค)​ยอโควิช เมื่อวาน ไม่ได้มีผลกระทบกับผมในวันนี้แต่อย่างใด



ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ  ดินารา ซาฟินา มือ 1 ของโลก และของรายการ โชว์ฟอร์มสมราคา คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ หลังหวดเอาชนะ คาโรลีน วอซเนียคกี นักเทนนิสสาวดาวรุ่งจากเดนมาร์ก มือ 9 ของรายการมาได้อย่างไม่ยากเย็น 2 เซตรวด สกอร์ 6-4, 6-2 คว้าแชมป์เป็นรายการที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมคว้าเงินรางวัลไป 620,000 ยูโร หรือประมาณ 30 ล้านบาท



นักหวดสาววัย 23 ปี จากแดนหมีขาว ซึ่งเก็บสถิติชนะบนคอร์ทดินไปแล้ว 14 จาก 15 แมทช์ในซีซั่นนี้ กล่าวหลังเกมว่า ตั้งแต่ที่ฉันขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลก ฉันรู้สึกว่าตัวเองกำลังเล่นดีขึ้นเรื่อยๆ ฉันรู้สึกผ่อนคลายในการเริ่มต้นแมทช์ และพยายามเล่นให้ดุดันเข้าไว้ เพราะนั่นเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ฉันโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งในตอนนี้



สรุป ผลการแข่งขันเทนนิส เอทีพี ทัวร์และดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ มูตัว มาดริเลน่า มาดริด โอเพ่น  ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ประจำวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา



ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ
- โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์, มือ 2) ชนะ ราฟาเอล นาดาล (สเปน,มือ 1) 2-0 เซต สกอร์​ 6-4, 6-4



ประเภทหญิงเดี่ยว ชิงชนะเลิศ
- ดินารา ซาฟินา (รัสเซีย, มือ 1) ชนะ  คาโรลีน วอซเนียคกี้ (เดนมาร์ก,  มือ 9) 2-0 เซต สกอร์​ 6-4, 6-2


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์