ช่วยหยุดทีนาดาลล้มเฟร์เรซิวแชมป์บาซาร์โอเพน



ฟอร์มร้อนแรงสุดบรรยาย สำหรับนักหวดมือ 1 ของโลก ราฟาเอล นาดาล หลังเอาชนะ นักหวดเพื่อนร่วมชาติ ดาบิด เฟร์เรย์ 2 เซตรวด 6-2 และ 7-5


ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ บาร์เซโลนา โอเพน บังโก ซาบาเดลล์ ชิงเงินรางวัลรวม 1.9 ล้านยูโร (ประมาณ 93.76 ล้านบาท) ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ราฟาเอล นาดาล นักหวดลูกสักหลาด ชาวสเปน มือ 1 ของโลก พบกับ นักหวดเพื่อนร่วมชาติ ดาบิด เฟร์เรร์ มือวางอันดับ 4 ของรายการ มือ 19 ของโลก ซึ่งเป็นคู่ชิงคู่เดิมจากปีที่แล้ว

ผลปรากฎว่า นักหวดมือ 1 ของโลก เล่นสมราคา "ราชาคอร์ตดิน" ใช้เวลาเพียง 1 ชม. 46 นาที

เอาชนะนักหวดเพื่อนรวมชาติไปได้ 2 เซตรวด 6-2 และ 7-5 คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน พร้อมรับเงินรางวัล 286,000 ยูโร (ประมาณ 13 ล้านบาท) ขณะที่ เฟร์เรร์ รับเงินปลอบใจไป 144,000 ยูโร (ประมาณ 6.6 ล้านบาท)

"สิ่งที่เกิดขึ้นนี้เป็นมากกว่าที่ผมเคยฝันไว้ซะอีก" นักหวดมือ 1 ของโลกกล่าวหลังคว้าแชม์รายการนี้ได้สำเร็จ

จากชัยชนะเกมนี้ ทำให้ นาดาล มีสถิติที่ยอดเยี่ยมหลังจากแพ้เพียง 4 เกมในการแข่งขันเคลย์คอร์ตตั้งแต่ปี 2005 และยังเป็นนักเทนนิสคนแรก ที่คว้าแชมป์ มอนติ คาร์โล ได้ถึง 5 สมัยซ้อนจากการคว้าแชมป์เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว โดยรายการต่อไปที่นักหวดวัย 22 ปีจะลงแข่งเป็นการแข่งขันรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล บีเอ็นแอล เดอ อิตาเลีย ที่โรม ประเทศอิตาลี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์