พวกมันเอาอีกแล้ว

นปช. ประกาศย้ายสถานที่ชุมนุม จากสมุทรสาครมาสนามหลวงพรุ่งนี้ ตั้งแต่ 17.00-23.00 น. เรียกร้องปล่อยแกนนำ คืนสิทธิดีสเตชั่น วิทยุชุมชน แก้รัฐธรรมนูญ ระบุชุมนุมโดยสงบ ไม่มีอาวุธ ด้านจตุพร-ขวัญชัย ไม่ร่วมม็อบสนามหลวง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 เม.ย.) นายสมยศ พฤษาเกษมสุข แกนนำแนวร่วมประชาชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ ว่า หลังจากรัฐบาลยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล นปช.จึงมีมติเปลี่ยนแปลงสถานที่ชุมนุม วันที่ 25 เม.ย. จาก จ.สมุทรสาคร เป็นที่สนามหลวง ตั้งแต่เวลา 17.00-23.00 น.


นายสมยศ กล่าวว่า การนัดชุมนุมครั้งนี้ มีเป้าหมายเฉพาะหน้าในการเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำ นปช. เรียกร้องให้ยุติการคุกคามแกนนำทุกรูปแบบ คืนสิทธิของสถานีโทรทัศน์ดีสเตชั่นและวิทยุชุมชน และให้นำรัฐธรรมนูญ ปี 2540 กลับมาใช้


นอกจากนี้ นายสมยศ เรียกร้องให้ตำรวจจัดกำลังมาดูแลการชุมนุม เพราะ นปช.จะชุมนุมโดยสงบไม่มีอาวุธ และหลังจากชุมนุมที่สนามหลวงแล้ว จะเดินสายชุมนุมต่อในหัวเมืองใหญ่ต่อไป.


จตุพร-ขวัญชัย ไม่ร่วมม็อบสนามหลวง


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 24 เม.ย.ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายสรรเสริญ ศรีอุ่นเรือน แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) ได้แถลงถึงกรณีการนัดชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่เดิมประกาศชุมนุมที่ จ.สมุทรสาคร ภายหลังทราบข่าวรัฐบาลได้ประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินในพื้นที่ กทม.และเขตปริมณฑล


นายสมยศ กล่าวว่า หลังจากที่กลุ่ม นปช.ได้มีมติจะชุมนุมใหญ่ที่ จ.สมุทรสาคร แต่เนื่องจากขณะนี้นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กลุ่ม นปช.จึง มีมติเปลี่ยนแปลงสถานที่ชุมนุมมาเป็นที่สนามหลวง ในวันที่ 25 เม.ย. เวลา 17.00 น. ถึง 23.00 น. ซึ่งตนยืนยันว่าการชุมนุมครั้งนี้จะเป็นการชุมนุมอย่างสันติ ปราศจากอาวุธ และจะไม่ชุมนุมยืดเยื้ออย่างแน่นอน ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าจะมีผู้มาร่วมชุมนุมกว่า 5 พันคน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์