ดนัยยังดุดับซ่าตากาล็อกทะลุชิงดำบูซานอีกสมัย

www.siamsport.com

ศึกบูซาน โอเพ่น รอบรองชนะเลิศ เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา เจ้าปิ๊ก ดนัย อุดมโชค มือ 97 ของโลก และเป็นแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว โชว์ฟอร์มสุดแกร่ง เมื่อหวดเอาชนะ มามิตต์ เซซิล นักหวดชาวฟิลิปปินส์ไปได้อย่างง่ายดาย 2-0 เซต 6-3 และ6-3 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของรายการนี้ได้อีกครั้ง


ศึกเทนนิสอาชีพระดับ ชาลเลนเจอร์ ทัวร์ รายการ บูซาน โอเพ่น ที่ประเทศเกาหลีใต้ เจ้าปิ๊ก ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสชาวไทยมือ 97 ของโลก เจ้าของแชมป์รายการนี้ เมื่อปีที่แล้ว และเป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเข้ามาพบกับ มามิตต์ เซซิล มือวางอันดับ 4 ชาวฟิลิปปินส์

โดยสถิติ เฮด ทู เฮด ของทั้งสองเคยพบกันมาแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งสองครั้งล่าสุดที่เจอกันบนฮาร์ดคอร์ต ที่สหรัฐฯ นักหวดชาวไทยแพ้รวดให้แก่ เซซิล ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีของ เจ้าปิ๊ก ที่จะลบรอยแค้น เพื่อปูทางเข้าสู่รอบชิงดำอีกหน

เกมในเซตแรก เจ้าปิ๊ก ฟอร์มยังร้อนแรงทุกองศา เมื่อใส่ทีเด็ดอัด โฟร์แฮนด์ วินเนอร์ ใส่นักหวดอิมพอร์ตแบบไม่ยั้ง ส่งผลให้ในเซตแรก ยอดนักหวดไทยเก็บเซตไปได้อย่างสบาย 6-3 เกม นำก่อน 1-0 เซต

เข้าสู่เซตที่สอง รูปเกมยังคงเป็นของ ดนัย แม้นักหวดเลือดแคลิฟอร์เนีย จะไล่ตามมาเป็น 4-3 เกม แต่ในเกมที่ 8 ถัดมา เจ้าปิ๊ก ก็เบรกเกมเสิร์ฟของเซซิลได้อีก ทำให้ขึ้นแท่นเป็น 5-3 เกม ต้องการอีกเพียงเกมเดียวเท่านั้นก็จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

และนักหวดไทยก็ทำสำเร็จ เมื่อในเกมสุดท้ายหวดวินเนอร์ ส่งผลให้ ดนัย อุดมโชค เอาชนะในแมตช์นี้ไปได้ 2-0 เซต 6-3 และ6-3 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในวันพรุ่งนี้ โดยจะเข้าไปพบกับผู้ชนะระหว่าง ลี ฮุน-เต็ก มือวางอันดับ 2 ของเจ้าถิ่น กับ ลู เย็น-ซุน มือวางอันดับ 3 จากไต้หวัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์