ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร พลิกล็อกเขี่ยนาดาล

ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร นักหวดดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์ เผยสามารถพลิกล็อกเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลก ชาวสเปน 2-1 เซต ในรอบ 8 คนสุดท้ายของศึก โซนี่ อีริคส์สัน โอเพ่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพราะมั่นใจเต็มที่ จนโชว์ฟอร์มได้เข้าฝักทั้งลูกเสิร์ฟ และ โฟร์แฮนด์



ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร แร็กเก็ตหนุ่มชาวอาร์เจนไตน์ มืออันดับ 6 ของรายการ เปิดเผยเคล็ดลับที่ช่วยทำให้เขาหักปากกาเซียน เอาชนะ ราฟาเอล นาดาล คู่แข่งชาวสเปน มืออันดับ 1 ของโลก 2-1 เซต 6-4, 3-6, 7-6 (7-3) จนได้ผ่านเข้าไปตัดเชือกในศึก โซนี่ อีริคส์สัน โอเพ่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
 
นักหวดจากแดนฟ้า-ขาว ที่จะผ่านเข้าไปพบ แอนดี้ มาร์รี่ย์ มือ 4 จากสหราชอาณาจักร ผู้ปราบ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก้ มือ 8 ชาวสเปน 2 เซตรวดในรอบ 8 คน วันเดียวกัน กล่าวว่า วันนี้ ผมทำหมดทุกอย่าง ผมเสิร์ฟดีมาก และ ตีโฟร์แฮนด์ด้วยความมั่นใจ การจะเอาชนะ ราฟา คุณต้องอยู่ในฟอร์มที่ดีในทุกส่วนของเกมคุณ และ วันนี้ ผมก็ทำได้ยอดมาก
 
นาดาล ชนะแบบไม่เสียเซตตลอด 4 ครั้งที่พบ เดล โปโตร ก่อนหน้านี้ รวมถึงชัยชนะ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ อินเดียนเวลล์ส ซึ่งเขาเป็นแชมป์ในท้ายที่สุด ด้วย อย่างไรก็ตาม ด้วยเสียงเชียร์ของแฟนเทนนิสกลุ่มใหญ่ แร็กเก็ตหนุ่มชาวอาร์เจนไตน์ ฮึดจากตามหลัง 0-3 เกม ในเซต 3 กลับมา จนยื้อแมตช์ให้ไปตัดสินกันในไทเบรก
 
นาดาล ยอมรับว่า เขาตีไม่ดี แต่ก็ชมคู่แข่งด้วย ผมไม่มีข้อแก้ตัว ฮวน มาร์ติน เล่นได้ดีกว่าผม ก่อนเผยว่า เขามีปัญหาในการเล่นตลอดทั้งแมตช์ ผมคิดว่าผมเล่นแย่ตลอดทั้งแมตช์ ตอนผมนำ 3-0 ในเซต 3 ผมเล่นแย่ลงอีก มันเป็นหายนะที่น่าเหลือเชื่อ
 
นักหวดกล้ามโต บอกอีกว่า ที่ ไมอามี่ เขาไม่เคยรู้สึกว่าเล่นได้อย่างสบายใจ หลังจากที่ไม่เคยมาได้แชมป์ที่นี่เลย แม้คราวนี้จะเพิ่งคว้าแชมป์ที่ แคลิฟอร์เนีย มาก็ตาม คราวนี้ ผมปรับตัวเล่นทัวร์นาเมนต์นี้ไม่ค่อยดีเท่าไร ก่อนเผยว่าเขาจะหยุดพัก 2-3 วัน แล้วค่อยเตรียมตัวลุยศึกฤดูกาลบนคอร์ตดิน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์