ฮินกิส ปราบ วีนัส ลิ่วชิงน้องซาฟินหวดอิตาเลีย

ฮินกิส ปราบ วีนัส ลิ่วชิงน้องซาฟินหวดอิตาเลีย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 พฤษภาคม 2549 04:35 น.

มาร์ติน่า ฮินกิส อดีตนักหวดสาวหมายเลข 1 ของโลก พลิกกลับมาเอาชนะ วีนัส วิลเลี่ยมส์ 2-1 เซต 0-6,6-3,6-3 ลิ่วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของศึกเทเลคอม อิตาเลีย โดยจะไปพบกับ ดินาร่า ซาฟิน่า น้องสาวของ มารัต ซาฟิน นักเทนนิสหนุ่มชื่อดัง

ศึกเทนนิสดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ รายการ เทเลคอม อิตาเลีย มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 1,340,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 50.9 ล้านบาท) ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อคืนวันเสาร์เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ โดยคู่เอก มาร์ติน่า ฮินกิส จากสวิตเซอร์แลนด์ พลิกกลับมาเอาชนะ วีนัส วิลเลี่ยมส์ มือวางอันดับ 9 ของรายการจากสหรัฐอเมริกา 2-1 เซต 0-6,6-3,6-3

ซึ่งก็ทำให้ ฮินกิส อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 1998 ฉลุยเข้าไปลุ้นแชมป์อีกครั้ง โดยคู่ต่อกรของเธอในรอบชิงชนะเลิศคืนวันอาทิตย์นี้ได้แก่ ดินาร่า ซาฟิน่า มือ 16 ของรัสเซีย ซึ่งเอาชนะ สเวตลาน่า คุซเน็ตโซว่า มือ 7 เพื่อนร่วมชาติไปได้ 2-1 เซต 3-6,6-4,7-5

ภายหลังแมตช์ ฮินกิส วัย 25 ปี ออกมาเผย เซตแรกฉันอยากจะร้องไห้จริงๆ เพราะฉันเล่นพลาดหลายต่อหลายครั้ง แต่เมื่อจบแมตช์ก็ดีใจยิ่งที่ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ และฉันก็รู้สึกว่าโรมเป็นสถานที่วิเศษสำหรับฉันเลย

ด้าน ซาฟิน่า เผยหลังแมตช์ของเธอเช่นกัน ฉันไม่ค่อยได้รับผลการแข่งขันที่น่าพอใจนักเมื่อต้องเล่นบนเคลย์คอร์ต แต่ฉันพยายามซ้อมอย่างหนักที่บาเลนเซีย และฉันก็คิดว่าตัวเองสามารถทำได้ ฝันของฉันอาจจะกำลังเป็นจริง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์