เดวิสคัพไทยแค่เสียว พ่ายออสเตรเลีย2-3

คมชัดลึก : ทีมนักหวดเดวิสคัพไทย ได้แค่เสียว "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค พลิกสถานการณ์จากเป็นรอง เลย์ตัน ฮีวิตต์ อดีตมือ 1 ของโลก 0-2 เซต กลับมาชนะ 3-2 เซต ไล่ตีเสมอ 2-2 แต่ "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ต้านไม่อยู่พ่าย คริส กูชิโอเน 0-3 เซต ทำให้ ทีมไทย แพ้ 2-3 คู่

 การแข่งขันเทนนิสเดวิสคัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบสอง ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติออสเตรเลีย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 8 มีนาคม เป็นการเล่นประเภทเดี่ยวชนมือ หลังจากสองวันแรกทีมไทยตามหลัง 1-2 คู่ ต้องชนะรวดทั้งสองคู่จึงผ่านเข้ารอบ
 คู่แรกทีมไทยส่ง "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค มือ 155 ของโลก พบ เลย์ตัน ฮีวิตต์ อดีตมือ 1 ของโลก ท่ามกลางกองเชียร์หนาตา เริ่ทเซตแรก ฮีวิตต์ ออกตัวนำห่างถึง 5-0 ก่อนเอาชนะ 6-2 เซตต่อมาหลังจากเสมอกัน 4-4 ฮีวิตต์ ได้เบรกนำ 5-4 และปิดเซตลงได้ 6-4 หนีไป 2-0 เซต เซต ที่ 3 ดนัย แพ้ไม่ได้อีกแล้ว เสิร์ฟดี และยิงสโตรคแม่น ยันเสมอกัน 6-6 ก่อนนักหวดไทยเบียดชนะในไทเบรก 7-2 ไล่มา 1-2 เข้าสู่เซตที่ 4 ดนัยเบรกได้ในเกม 7 ก่อนจะมาเสิร์ฟปิดเซตชนะไป 6-4 เสมอกัน 2-2 ในเซตตัดสิน ดนัย ยิ่งเล่นยิ่งแรง ส่วน ฮีวิตต์แผ่วลงไปอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ ดนัย พิชิตชัยอย่างขาดลอย 6-1 ทำให้ ดนัย ชนะ 3-2 เซต 2-6, 4-6, 7-6 (7-2), 6-4 และ 6-1 ใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมง 10 นาที
 จากชัยชนะของดนัย ทำให้ทีมไทยเสมอทีมออสเตรเลีย 2-2 ต้องตัดสินกันด้วยการแข่งขันของเดี่ยวชนมือคู่สุดท้าย ซึ่งทีมออสเตรเลียได้เปลี่ยนตัวผู้เล่นจาก ไบรแดน ไคลน์ มาเป็น คริส กูชิโอเน มือ 127 ของโลก พบ "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เดี่ยวมือ 2 ของไทยและมือ 890 ของโลก ปรากฏว่า กิตติพงษ์ ที่เป็นรองในเรื่องประสบการณ์การเล่น ต้านความแข็งแกร่งไม่ไหว พ่ายขาด 0-3 เซต ด้วยสกอร์ 3-6, 5-7 และ 6-7 (3-7)
 ทำให้ทีมออสเตรเลีย ชนะ 3-2 คู่ ผ่านเข้ารอบไปเจอกับ อินเดีย ส่วนทีมไทย ต้องไปเล่นเพลย์ออฟกับ ทีมคาซัคสถาน เพื่อรักษาสถานภาพให้อยู่ในกลุ่ม 1 ต่อไป ระหว่างวันที่ 10-12 กรกฎาคมนี้
 หลังการแข่งขัน ดนัย กล่าวว่า หลังจากแพ้ใน 2 เซตแรก ทำให้รู้สึกกดดัน แต่พยายามเล่นท้ายคอร์ตให้เหนียวแน่น จนกระทั่งทำได้ในที่สุด และพอใจกับผลงานของตัวเอง เพราะเป็นครั้งแรกในชีวิตที่พลิกชนะ 3-2 เซต ซึ่งเป็นการทำสถิติไม่แพ้ใครในการเล่นให้ทีมชาติไทย 4 ทัวร์นาเมนต์ ได้แก่ กีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24, เอเชี่ยน ฮอฟแมนคัพ, เอเชี่ยนคัพ และ เดวิสคัพ หลังจบการแข่งขัน จะนำพวงมาลัย 2 พวง ไปแขวนที่เสาหน้าสนามเทนนิส ตามที่ได้บนเอาไว้
 ด้าน ฮีวิตต์ กล่าวว่า ดนัยเล่นได้ดีมาก ทั้งที่ตนมีโอกาสจะเบรกเกมเสิร์ฟได้ในเซตที่สาม แต่ทำไม่สำเร็จ และตนก็มีอาการเจ็บที่สะโพกซ้าย ซึ่งเข้ารับการผ่าตัด เมื่อ 5 เดือนก่อน จึงเป็นโอกาสให้ดนัยพลิกกลับมาเป็นผู้ชนะ และการเล่นกันถึง 5 เซต ท่ามกลางอากาศร้อนจัด ทำให้เหนื่อยมาก ส่วนโอกาสที่จะเดินทางมาแข่งขัน รายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น ปลายเดือนกันยายนนี้ ต้องดูตารางการแข่งขันก่อนว่า ชนกับรายการใดหรือไม่
 "สิ่งที่ประทับใจในการเดินทางมาแข่งขันที่เมืองไทยในครั้งนี้ คือการใช้ช้างจับสลากประกบคู่ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา เพราะไม่เคยเห็นที่ไหนใช้ช้างจับสลากมาก่อน" นักเทนนิสชาวออสซี่ อดีตมือ 1 ของโลก กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์