แฝดเฉือนคู่ปิ๊กซิวแชมป์เมลเบิร์น

"แฝดรติวัฒน์" สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักเทนนิสคู่แฝดไทย ใช้การประสานงานที่ดีกว่า เฉือนเอาชนะคู่ของ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค และ เฉิน ตี้ 2-1 เซต คว้าแชมป์ชายคู่ รายการ มัคคาบี เมนส์ ชาลเลนเจอร์ ที่ออสเตรเลีย มาครอง พร้อมเงินรางวัล 1.1 แสนบาท ก่อนทั้ง 3 คนจะกลับมาเมืองไทยลุยศึกเดวิสคัพ กับ ออสเตรเลีย ต่อไป

การแข่งขันเทนนิสระดับชาลเลนเจอร์ รายการ มัคคาบี เมนส์ ชาลเลนเจอร์ ที่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในประเภทชายคู่รอบชิงชนะเลิศ สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักเทนนิสคู่แฝดไทยมือวางอันดับ 1 ของรายการ ลงสนามพบ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดโชค นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติ ที่จับคู่กับ เฉิน ตี้ นักหวดไต้หวัน เป็นคู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ

 ในเซตแรกทั้งคู่เล่นกันได้อย่างสูสีก่อนจะเสมอกัน 6-6 ต้องตัดสินด้วยไทเบรก และเป็นคู่แฝดเอาชนะไปได้ก่อน 7-6 ไทเบรก 7-5 เซตต่อมาคู่ของ ดนัย กับ เฉิน กลับมาเอาชนะได้บ้าง 7-5 เสมอกัน 1-1 เซต ต้องไปตัดสินด้วยซูเปอร์ไทเบรก ทีมใดทำแต้มถึง 10 จะคว้าชัยชนะ ปรากฏว่า สนฉัตร กับ สรรค์ชัย ประสานงานกันได้เหนือกว่าเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ในที่สุด 2-1 เซต 7-6 (7-5), 5-7 และ 10-7 คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมเงินรางวัล 3,100 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.1 แสนบาท) และคะแนนสะสมอีก 75 แต้ม ขณะที่ ดนัย กับ เฉิน ได้เงินรางวัล 1,800 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 64,000 บาท)

 สำหรับชัยชนะหนนี้ทำให้ สนฉัตร กับ สรรค์ชัย คว้าแชมป์ชายคู่ในระดับชาลเลนเจอร์เป็นรายการที่ 15 นอกจากนั้นในปีนี้ ลงแข่ง 5 รายการได้แชมป์มาแล้ว 3 รายการ ก่อหน้านี้คือที่ เอกวาดอร์ เมื่อเดือนมกราคม และที่โปแลนด์ เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ โดยทั้ง ดนัย กับ สนฉัตร และสรรค์ชัย จะเดินทางกลับเมืองไทยเพื่อทำศึกเดวิสคัพ กับ ทีมออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์