แทมมี่ตกรอบแรกออสซี่โอเพ่นแต่ยันไม่คิดเลิกเล่น


จอดรอบแรก- แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดขวัญใจชาวไทย หวดลูกใส่มาเรีย โฮเซ่ มาร์ติเนซ คู่ปรับจากสเปน ในรอบแรก เทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก่อนที่แทมมี่จะเป็นฝ่ายพ่ายไป 2 เซ็ตรวด 5-7 และ 3-6
"แทมมี่"แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดลูกสักหลาดสาวไทยมือ 35 ของโลก

ต้องหยุดเส้นทางเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น 2009 ศึกแกรนด์สแลมแรกของปีหลังพ่ายต่อ มาเรีย โฮเซ่ มาร์ติเนซ ซานเชช มืออันดับ 90 ของโลกจากสเปน 0-2 เซ็ต 5-7,3-6 ในการแข่งขันที่เมลเบิร์น ปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

แทมมี่ลงสนามในฐานะมือวางอันดับ 32 ของรายการและเป็น การเข้าร่วมแข่งขันรอบเมนดรอว์ในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น เป็นปีที่ 13 ติดต่อกัน โดยพบกับ มาเรีย โฮเซ่ มาร์ติเนซ ซานเชซ จากสเปน ซึ่งสาวไทยเคยเอาชนะมาได้ที่เม็กซิโกเมื่อปี 2006 เซ็ตแรกแทมมี่ขึ้นนำห่าง 4-1 แต่คว้าโอกาสไม่ได้ ซานเชซกลับมาชิงจังหวะเกมได้และเป็นฝ่ายชนะไป 7-5 6-3 ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 42 นาที แทมมี่รับเงินรางวัล 4.65 แสนบาท

ผ่านสบาย- ราฟาเอล นาดาล มือหนึ่งของโลกชาวสเปน หวดลูกใส่ คริสตอฟ โรชุส จากเบลเยียม ในรอบแรก เทนนิสออสเตรเลียนโอเพ่น ที่เมลเบิร์น วันที่ 20 ม.ค. ผล นาดาลชนะ 3 เซ็ต รวด 6-0, 6-2 และ 6-2


แทมมี่วัย 31 ปีเปิดใจภายหลังว่า

วันนี้ตนทำผิดพลาดบ่อยและเสียสมาธิ แต่ยืนยันตนไม่มีแผนการเลิกเล่น และต้องการทำงานให้หนักขึ้น เพื่อขยับอันดับโลกให้ดีขึ้น

ขณะเดียวกันนักเทนนิสสาวไทยแสดงความเห็นอีกว่าเป็นเรื่องน่ายินดีที่ตอนนี้มีนักหวดดาวรุ่งไทยก้าวขึ้นมาหลายคนหลังจากได้รับการสนับสนุนมากขึ้นแต่ยังไม่เพียงพอ รัฐบาลและกลุ่มเอกชนควรจะให้การสนับสนุนมากขึ้นกว่านี้

ทางด้าน ราฟาเอล นาดาล มือวางอันดับ 1 ของรายการจากสเปน ประเดิมสวยหรูต้อนชนะ คริสตอฟ โรชูส์ จากเบลเยียม 3 เซ็ตรวด 6-0,6-2,6-2

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์