คู่แฝดนักเทนนิสบวชได้ฉายา ธมฺมวโร- ธมฺมธโร

นักเทนนิสคู่แฝด "ต้น-ต้อง" สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ เข้าสู่รมกาสาวพัสตร์แล้ว ณ วัดทุ่งเศรษฐี

หวังบวชแทนคุณบิดามารดา โดย พระสนฉัตร ได้ฉายาว่า ธมฺมวโร แปลว่า ผู้มีธรรมอันประเสริฐ ส่วน พระสรรค์ชัย ได้ฉายาว่า ธมฺมธโร แปลว่า ผู้ทรงไว้ซึ่งธรรมะ ท่ามกลางญาติสนิทมิตรสหายที่มาร่วมงานบุญอย่างคับคั่ง ด้านพ่อแม่สุดปลื้มใจ เผยลูกชายบวชนาน 7 วัน มีกำหนดสึก ในวันที่ 6 ธ.ค.นี้ ก่อนฟิตร่างกายเตรียมลุยศึกหนักในฤดูกาลหน้า

"ต้น" สนฉัตร และ "ต้อง" สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักเทนนิสคู่แฝดทีมชาติไทย วัย 26 ปี สละเพศฆราวาส เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์เรียบร้อยแล้ว ณ วัดทุ่งเศรษฐี แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยงานบวชเริ่มด้วยพิธีแห่รอบโบสถ์ เวลา 07.30 น. ท่ามกลางญาติสนิทมิตรสหาย ผู้ใหญ่ในวงการกีฬาเทนนิส รวมถึง "น้องแนน" จารุชา ผาติทวีชัย แฟนสาวของ สนฉัตร และ "น้องจิ๊บ" ชลนภัส เปรมแหว๋ว นักเทควันโดทีมชาติ แฟนสาวของ สรรค์ชัย ที่มาร่วมงานบุญในครั้งนี้ด้วย


จนกระทั่ง เวลา 08.00 น.

จึงได้เริ่มพิธีอุปสมบท ภายในพระอุโบสถ โดยมี พระราชธรรมสุนทร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร เป็นพระอุปัชญาย์ ทำพิธีอุปสมบท ซึ่งมี พระกรรมวาจาจารย์ ท่านเจ้าคุณพระพิศาลพัฒนาทร เจ้าอาวาสวัดทุ่งเศรษฐี ร่วมพิธีด้วย จากนั้น ได้มีการขานนามพระสนฉัตรและพระสรรค์ชัย โดยพระสนฉัตร ได้ฉายาว่า ธมฺมวโร แปลว่า ผู้มีธรรมอันประเสริฐ ส่วน พระสรรค์ชัย ได้ฉายาว่า ธมฺมธโร แปลว่า ผู้ทรงไว้ซึ่งธรรมะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ระหว่างประกอบพิธีอุปสมบท สนฉัตรและสรรค์ชัย มีสีหน้าเคร่งขรึมและตั้งสมาธิอยู่กับพิธีตลอดเวลา โดยเฉพาะช่วงขานนาค ก็สามารถขานได้อย่างถูกต้องชัดเจน สร้างความปลื้มอกปลื้มใจให้พ่อและแม่คือ นายฉัตรชัยและนางสายพิณ รติวัฒน์ รวมถึงญาติพี่น้องและแขกที่มาร่วมงานบุญจำนวนมาก ซึ่งหลังเสร็จพิธี ครอบครัวรติวัฒน์ ได้จัดอาหารคาวหวานถวายพระเพลด้วย


 พระสนฉัตร และ พระสรรค์ชัย ซึ่งมีสีหน้าอิ่มบุญ ในอาการสำรวม กล่าวร่วมกันว่า ตั้งใจจะบวชตั้งแต่กลางปี 2551 เพื่อทดแทนบุญคุณพ่อและแม่ และผลบุญจากการบวชน่าจะทำให้มีสมาธิดีขึ้น


ด้าน นายฉัตรชัย กล่าวว่า

ตนและภรรยา ดีใจและปลื้มใจมากที่ได้บวชลูกชาย เพราะทั้งคู่ไม่ค่อยมีเวลา เนื่องจากติดภารกิจในการแข่งขันเทนนิสอาชีพเกือบทั้งปี แต่โชคดีที่ปีนี้มีเวลา ทั้งคู่จึงเอ่ยปากขอบวช โดยจะบวชทั้งหมด 7 วัน และมีกำหนดสึก วันที่ 6 ธันวาคมนี้ สำหรับสาเหตุที่บวชเพียง 7 วัน เนื่องจากทั้งคู่ต้องเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันเทนนิสในฤดูกาลหน้า ซึ่งมีหลายรายการที่จะต้องป้องกันแชมป์และป้องกันคะแนนสะสมเพื่อขยับอันดับโลก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์