ไม่พลิก!! เฟด-เอ็กซ์ ต้อน ทิดบอล ลิ่วชิงศึกแปซิฟิกไลฟ์

ไม่พลิก!! "เฟด-เอ็กซ์" ต้อน "ทิดบอล" ลิ่วชิงศึกแปซิฟิกไลฟ์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 มีนาคม 2549 03:51 น.

ไม่มีพลิกโผเมื่อ เฟด-เอ็กซ์ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ โชว์ฟอร์มสมราคามือ 1 ของโลกสอนเชิง ทิดบอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ ของไทย 2 เซตรวด ผ่านเข้าไปยืนรอชิงชนะเลิศในศึกเทนนิส แปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น ที่ประเทศสหรัฐฯ โดยเป็นการเข้าชิง 3 ปีติดและลุ้นแชมป์สมัยที่ 3 ด้วย

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ รายการ แปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น ที่อินเดียน เวลส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกชาวสวิส พบ ภราดร ศรีชาพันธุ์ ความหวังของไทย ที่ทัวร์นาเม้นต์นี้ฟอร์มแรงเหลือเกิน

เกมเปิดฉากด้วยแสงแดดเปรี้ยงแยงตา ทั้งสองคนต่างรักษาเกมเสิร์ฟเอาไว้ได้จนมาถึงเกมที่ 4 ภราดร ออกมาเสิร์ฟแต่ เฟเดอเรอร์ กดดันจนได้เบรกพ๊อยท์ที่ 3 ซึ่งก็ทำสำเร็จเบรกเสิร์ฟได้ในเกมนี้ จากนั้นทั้งคู่ไม่มีใครเพลี้ยงพล้ำโดยสกอร์อยู่ที่ เฟเดอเรอร์ นำ 5-2

จากนั้นเกมที่ 8 ภราดร ออกมาเสิร์ฟแต่ดันเสียดับเบิ้ลฟอลท์ซึ่งเป็นเซตพ๊อยท์และก็ตีเสียติดเน็ตเองในแต้มสำคัญทำให้ เฟเดอเรอร์ เบรกเสิร์ฟ ภราดร ได้ในเกมนี้อีกครั้งพร้อมทั้งคว้าเซตแรกไปครองก่อนที่สกอร์ 6-2

เซตที่สอง ภราดร เริ่มต้นได้ดีได้สองเบรกพ๊อยท์และก็ทำสำเร็จเบรกเสิร์ฟพร้อมขึ้นนำไปก่อน 1-0 แต่หลังจากนั้นในเกมที่ 4 และ 6 เฟเดอเรอร์ เบรกเกมเสิร์ฟ ภราดร คืนพร้อมแซงขึ้นนำ 4-2 และออกมารักษาเกมเสิร์ฟพลิกสถานการณ์ขึ้นมานำ 5-2 หลังนั้นทั้งคู่รักษาเกมเสิร์ฟได้ทำให้ เฟเดอเรอร์ ได้เซตนี้อีก 6-3

ส่งผลให้ เฟเดอเรอร์ เอาชนะ ภราดร 2-0 เซต 6-2,6-3 ผ่านเข้าไปยืนรอชิงชนะเลิศกับผู้ชนะระหว่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกจาก สเปน กับ เจมส์ เบล็ค ขวัญใจเจ้าถิ่น ส่วน ภราดร รับเงินรางวัลกลับบ้านประมาณ 4,560,000 บาท

บอลรับสู้เฟด-เอ็กซ์ไม่ได้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 มีนาคม 2549 11:35 น.

ทิดบอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ ยอมรับพยายามอย่างสุดความสามารถแต่ไม่อาจต้านทาน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลก ร่วงตกรอบตัดเชือกแปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น หวังรักษาฟอร์มการเล่นเพื่อกลับมาติดมือระดับท็อปอีกครั้ง

นักหวดวัย 26 ปีชาวไทย ร่วงตกรอบรองชนะเลิศ มาสเตอร์ ซีรี่ส์ แปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น ไปอย่างน่าเสียดายหลังพ่ายแพ้ต่อ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลก 0-2 เซต 2-6,3-6 หลังจากในรอบก่อนหน้านี้สามารถล้มมือวางอันดับอย่าง ร็อบบี้ จิเนปริ มือวางอันดับ 18, ฮวน คาร์ลอส เฟร์เรโร่ มือวางอันดับ 14 และ ดาวิด นัลบานเดี้ยน มือวางอันดับ 4 มาได้

หลังเกม ภราดร เปิดเผยว่าการได้มีโอกาสบวชศึกรักษาธรรมะในช่วงปิดฤดูกาลช่วยให้เขาเล่นได้ดีขึ้น ผมคิดว่าทุกเรื่องในชีวิตมันเป็นเรื่องปกติ ถ้าคุณมองทุกอย่างเป็นเรื่องธรรมดา ถ้าคุณไม่คิดอย่างนั้น มันจะทำให้คุณเริ่มต้นได้ไม่ดีและจบได้แย่

ภราดร กล่าวต่อว่า ผมคิดว่า เฟเดอเรอร์ เล่นได้ยอดเยี่ยม เขาเป็นคนเฉยๆทำทุกอย่างดูง่ายไปหมด เขาไม่ต้องทำอะไรมากนักแค่เล่นได้ตามปกติเท่านั้น ก่อนเริ่มแมตช์ผมมุ่งมั่นในนัดนี้มาก เพราะนี่คือรอบรองชนะเลิศและเป็นการเจอกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ทว่าเขาเล่นได้สุดยอดเหลือเกิน แม้ในช่วงที่ผมมีโอกาส เขายังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้หมด เป็นเรื่องยากมากในการรับมือเขา

สำหรับ ภราดร เคยสร้างผลงานจนกว่ามาติดมือ 9 ของโลกในปี 2003 แต่ในเวลานี้อันดับตกไปอยู่มือ 61 ของโลก ในเรื่องนี้ ทิดบอล หวังว่าความมั่นใจจากรายการนี้จะช่วยให้ทำผลงานได้ดีต่อเนื่องและกลับมาอยู่มือท็อปของโลกอีกครั้ง ในรายการนี้ผมไม่เคยทำผลงานได้ดีมาก่อน ดังนั้นผมจึงพอใจกับฟอร์มในสัปดาห์นี้มาก ผมเล่นได้ดีในหลายนัด สามารถล้มมือวางอันดับได้หลายคน ผมจะพยายามกลับไปอยู่ในจุดเดิมให้ได้

ด้านคู่ชิงชนะเลิศของ เฟเดอเรอร์ คือ เจมส์ เบล๊ค มือวางอันดับ 12 ของรายการชาวสหรัฐ ที่พลิกล็อคเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล มือวางอันดับ 2 ของรายการชาวสเปน 2-0 เซต 7-5,6-3 โดยคู่นี้จะเล่นกันในวันจันทร์ตามเวลาในเมืองไทย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์