บอลช้ำพ่ายมวยแทนร่วงรอบแรกที่ร็อตเตอร์ดัม

บอลช้ำพ่ายมวยแทนร่วงรอบแรกที่ร็อตเตอร์ดัม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 กุมภาพันธ์ 2549 21:23 น.

ทิดบอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ สุดช้ำมีโอกาสได้แมตช์พอยต์ถึง 3 ครั้งแต่ปิดไม่ลงก่อนจะพลาดท่าพ่าย เออร์ไวน์ พาร์มาร์ มวยแทน ราฟาเอล นาดาล 1-2 เซต ร่วงตกรอบแรกเทนนิส เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเม้นต์ เรียบร้อยแล้วเมื่อวันอังคาร (21 ก.พ.)

นักหวดมืออันดับ 54 ของโลกชาวไทย ลงประเดิมสนามรอบแรกศึกเอทีพี ทัวร์ เอบีเอ็น อัมโร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเม้นต์ ที่ร็อตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ พบกับ เออร์ไวน์ พาร์มาร์ จากสหราชอาณาจักรผู้แพ้ในรอบคัดเลือกแต่โชคดีได้สิทธิลงแข่งขันแทน ราฟาเอล นาดาล มือวางอันดับ 1 ของรายการชาวสเปนที่ขอถอนตัวเนื่องจากได้รับบาดเจ็บ

เกมการแข่งขันในเซตแรกทั้งคู่เล่นกันได้อย่างสูสีต่างเล่นได้เหนียวแน่นในเกมเสิร์ฟของตนเอง ก่อนที่ ภราดร จะมีโอกาสเบรคพอยต์และเป็นเซตพอยต์ในเกมที่ 10 ขณะที่นำอยู่ 5-4 ทว่ากลับปิดไม่ลง จนผ่านไป 12 เกมเสมอกัน 6-6 ต้องตัดสินกันในช่วงไทเบรค คราวนี้เป็น เออร์ไวน์ ทำได้ดีกว่าเก็บเซตแรกได้ที่ 7-6(7-3)

ในเซตที่สองสถานการณ์ยังสูสีทั้งสองฝ่ายยังเล่นในเกมเสิร์ฟของตนเองได้ดีจนมาเสมอกัน 5-5 ขึ้นเกมที่ 11 เออร์ไวน์ เริ่มเล่นผิดพลาดเสียสองคะแนนแรกไป ก่อนในแต้มต่อมาจะเกิดลูกปัญหาเมื่อ ภราดร ยิงวินเนอร์ขนานเส้นผู้กำกับเส้นขานออก ทว่าแชร์อัมไพน์เปลี่ยนคำตัดสินทำให้ ภราดร ได้ถึง 3 เบรคพอยต์และทำได้สำเร็จ เมื่อ พาร์มาร์ วอลเล่ย์หน้าเนทพลาดง่าย ขึ้นนำ 6-5 จากนั้น ภราดร ลงมาปิดเกมเสิร์ฟตามตีเสมอเป็น 1-1 เซต ที่สกอร์ 7-5

เซตตัดสินเกมไม่ต่างจากสองเซตที่ผ่านมาทั้งสองฝ่ายเปิดเกมโต้ลูกท้ายคอร์ตเป็นหลักและยังเล่นในเกมเสิร์ฟของตนเองได้ดีไม่มีตก ผ่านไป 9 เกม พาร์มาร์ นำ 5-4 ภราดร ลงมาเสิร์ฟภายใต้ความกดดันอีกครั้ง อย่างไรก็ตามด้วยลูกเสิร์ฟที่ดีทำให้นักหวดชาวไทยเอาตัวรอดได้ตีเสมอเป็น 5-5

จากนั้นในเกมต่อมา ภราดร ยิงวินเนอร์ขนานเส้นได้ดีมีโอกาสได้เบรคพอยต์ ทว่า เออร์ไวน์ เอาตัวรอดพร้อมกับปิดเกมได้ขึ้นนำ 6-5 อย่างไรก็ตาม ภราดร ยังเสิร์ฟแรกได้ดีตีเสมอเป็น 6-6 เกมยืดเยื้อต้องเล่นกันต่อช่วงไทเบรคอีกครั้ง แต่คราวนี้ ภราดร เสิร์ฟได้ดีเป็นฝ่ายนำ 6-5 แต่กลับมาพลาดวอลเล่ย์ง่ายๆติดเนทในแต้มแมตช์พอยต์ ต้องไปลุ้นต่ออีกเฮือก

จนถึงแต้มที่ 15 ขณะที่เสมอกัน 7-7 ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อ ภราดร ยิงวินเนอร์ลงเต็มเส้นแต่ผู้กำกับเส้นขานออก ทำให้แชร์อัมไพน์ตัดสินให้เล่นใหม่คราวนี้ ภราดร มาพลาดเองจนทาง พาร์มาร์ ได้แมตช์พอยต์และเสิร์ฟเอชปิดแมตช์ได้ที่ 7-6(9-7) ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ โดมินิค เมฟเฟิร์ต ที่ชนะผ่าน เรม่อน สลุยเตอร์ มาได้ในรอบแรก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์