แทมมี่ไวลด์การ์ดติดโผลุยอลป.

เมื่อ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ(ไอทีเอฟ)

ได้ส่งหนังสือแจ้งมายังลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เพื่อมอบสิทธิ์ไวลด์การ์ด "หญิงเดี่ยว" ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ให้กับ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวไทยมืออันดับ 38 ของโลก ซึ่งเพิ่งผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2008 หมาดๆ ทั้งนี้ลอนเทนนิสสมาคมฯ จะต้องทำเรื่องให้เสร็จสิ้นก่อนเที่ยงคืนของวันที่ 23 ก.ค.นี้

โดย แทมมี่ กล่าวว่า
 
"เดิมทีแทมมี่อยากเล่นโอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้มาก แต่น่าเสียดายที่ทำผลงานได้ไม่ดีนักในการแข่งขันเฟรนช์ โอเพ่น ทำให้พลาดโควตาไป แต่หลังจากนั้นกลับทำผลงานได้ดี ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ ออร์ดิน่า โอเพ่น ในฮอลแลนด์ รวมทั้งการผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายในวิมเบิลดัน ล่าสุดเพิ่งทราบ จากลอนเทนนิสฯ ว่าให้ส่งเอกสารด่วนไปยังคณะกรรมการโอลิมปิคไทยเพราะแทมมี่ได้โควตาโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ด้วย ยอมรับว่าไม่คาดฝันจริงๆ เพราะนี้เป็นโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 4 ของแทมมี่แล้ว และตั้งใจจะทำผลงานให้ดีที่สุดเพราะคงจะเป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งสุดท้ายแล้ว"

ซึ่งหลังจาก "แทมมี่" ได้รับหนังสือยืนยันสิทธิ์จากไอทีเอฟแล้วจะทำให้ยอดรวมของนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ "ปักกิ่งเกมส์" มีเพิ่มเป็น 51 คน จาก 13 สมาคมกีฬา และส่งผลทำให้ไทยสามารถได้โควตาในตำแหน่งรองหัวหน้าคณะนักกีฬาเพิ่มเติม

เทนนิสในปักกิ่งเกมส์ จะมีนักหวดชื่อดังร่วมการแข่งขันคับคั่ง เช่น อนา อิวาโนวิช(เซอร์เบีย), มาเรีย ชาราโปว่า(รัสเซีย), เยเลน่า แยนโควิช(เซอร์เบีย)

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์