เฟดเอ็กซ์ ช้ำ! สื่อผู้ดีพาดหัว ผู้ยิ่งใหญ่นาดาล

สื่อเมืองผู้ดี พร้อมใจออกมาร่วมยินดีกับผลงานของ ราฟาเอล นาดาล นักหวดแดนกระทิงดุที่ปราบ 'เฟดเอ็กซ์' โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิส ในรายการวิมเบิลดัน ลงได้สำเร็จ ด้วยชัยชนะสุดมัน 3-2 เซต ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

บรรดาสื่อหนังสือพิมพ์อังกฤษ พร้อมใจพาดหัวข่าว

และลงภาพการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดหมายเลข 1 ของโลก ชาวสวิส กับ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากทั้งคู่ใช้เวลาดวลกันยาว 4 ชั่วโมง 48 นาที นานที่สุดในประวัติศาสตร์ของการแข่งขัน ก่อนที่ชัยชนะจะตกเป็นของฝ่ายหลังแบบลุ้นระทึก 2-3 เซต 4-6, 4-6, 7-6 (7-5), 7-6 (10-8), 7-9


"หลบไปโรเจอร์ ราฟา คือราชาวิมเบิลดันคนใหม่" พาดหัวข่าวของหนังสือพิมพ์เดลี่ เมล์ ฉบับวันจันทร์ระบุก่อนจะบรรยายต่อไปว่า "ผู้คนทั้งสหราชอาณาจักรได้ติดตามเฝ้าดูการต่อสู้ของ 2 ผู้ยิ่งใหญ่ในกีฬาประเภทนี้ พวกเขาอาจจะสร้างหลังคาปิดเซนเตอร์ คอร์ต แต่คงไม่สามารถบดบังความมุ่งมั่นในการต่อสู้ของทั้ง 2 คนได้"


หนังสือพิมพ์เดลี่ เทเลกราฟ ยกย่องให้การแข่งขันระหว่าง เฟเดอเรอร์-นาดาล เป็นรอบชิงชนะเลิศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลแทนการแข่งขันระหว่าง จอห์น แม็คเอ็นโร นักหวดอารมณ์ร้อนชาวอเมริกัน กับบียอน บอร์ก ยอดนักเทนนิสชาวสวีเดน เมื่อปี 1980 และยกย่องให้แมตช์นี้เป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ของวงการลูกสักหลาด หลังจากนักหวดหนุ่มสวิสผูกขาดแชมป์วิมเบิลดันมาตลอด 5 ปีหลังสุด


ขณะที่เดอะ การ์เดี้ยน ชื่นชม นาดาล

ที่สามารถก้าวจากตำแหน่ง 'ราชาคอร์ตดิน' จากการเป็นแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 4 สมัยมาสู่การเป็น 'ปรมาจารย์แห่งคอร์ตหญ้า' และให้รอบชิงวิมเบิลดัน 2008 เป็น 'รอบชิงแห่งรอบชิง' เช่นเดียวกับ เดอะ ซัน แท็บลอยด์เล่มดังที่เชิดชูนักหวดกระทิงดุว่า 'ผู้ยิ่งใหญ่ นาดาล ปิดฉากยุคแห่งการครองอำนาจของคิงโรเจอร์'


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์