นพวรรณซิวรองแชมป์วิมเบิลดันจูเนียร์

แพ้สาวเจ้าภาพอังกฤษวัย14

 นก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสเยาวชนหญิงของไทย วัย 16 ปี คว้าตำแหน่งรองแชมป์เทนนิสวิมเบิลดันจูเนียร์ หญิงเดี่ยว หลังพ่าย นักเทนนิสสาวเจ้าถิ่นชาวอังกฤษ ลอร่า ร็อบสัน วัย 14 ปี เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ก.ค.ในการแข่งขันกัน 3 เซ็ต  6-3 3-6 และ 6-1 เป็นแมตช์ที่มีชาวอังกฤษกว่าหมื่นคนแห่มาเชียร์ที่คอร์ต 1 และได้ฉลองใหญ่ เมื่อร็อบสันเป็นชาวอังกฤษคนแรกที่คว้าแชมป์วิมเบิลดันเยาวชนรายการนี้ในรอบ 24 ปี

 ลอร่า ร็อบสัน เป็นสาวอังกฤษที่เกิดในเมืองเมลเบิร์น ออสเตรเลีย และย้ายตามพ่อที่เข้ามาทำงานในอังกฤษ ในการแข่งขันครั้งนี้ เป็นมือไร้อันดับ และเริ่มฉายแววขึ้นเรื่อยๆ โดยรอบรองชนะเลิศ เอาชนะ โรมานา ทาบาโคว่า จากสโลวะเกียได้ 6-2 และ 7-5

 ส่วน นพวรรณ มือวางอันดับ 3 ของรายการและเป็นนักเทนนิสมือวางเพียงคนเดียวที่เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เอาชนะทามารีน เฮนด์เลอร์ นักเทนนิสจากเบลเยียม 7-6 (7/2), 6-3 เข้าชิงชนะเลิศ หลังคว้าแชมป์ 3 รายการในเอเชียปีนี้ แต่ไม่ผ่านรอบ 16 คนสุดท้ายในการแข่งขันที่ยุโรป กระทั่งถึงวิมเบิลดันครั้งนี้ เป็นผลงานที่ดีที่สุด และยังตามรอย แทมมี่ แทมมารีน นักเทนนิสรุ่นพี่ที่เคยได้ตำแหน่งเดียวกันนี้มาก่อน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์