เปิดประวัติ “นาโอมิ โอซากะ” สาวจากโอซาก้าที่กำลังครองใจโลกเทนนิส

เปิดประวัติ “นาโอมิ โอซากะ” สาวจากโอซาก้าที่กำลังครองใจโลกเทนนิส

ข่าวกีฬาวันนี้อยากให้ทุกคนได้ทำความรู้จัก นาโอมิ โอซากะ แชมป์ US Open คนล่าสุด ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายว่าชัยชนะของเธอถูกกลบด้วยกระแสดราม่าระหว่าง เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ กับกรรมการ แทนที่คนจะชื่นชมถึงความยิ่งใหญ่ ที่สาววัย 20 ปี ลูกครึ่งญี่ปุ่น เฮติ คนนี้สามารถพลิกความคาดหวังจากทุกฝ่าย และก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์ US Open คนล่าสุดได้

ประวัติของ นาโอมิ นั้นไม่ธรรมดาครับ คุณพ่อของเธอเป็นชาวเฮติ ส่วนคุณแม่เป็นคนญี่ปุ่น ทั้งสองคนมาพบรักที่ฮอกไกโด ขณะที่คุณพ่อของเดินทางมาดินแดนอาทิตย์อุทัยในขณะที่เขายังเป็นนักศึกษาอยู่

เปิดประวัติ “นาโอมิ โอซากะ” สาวจากโอซาก้าที่กำลังครองใจโลกเทนนิส


เรื่องราวที่ต้องฝ่าฟันของโอซากะเริ่มต้นตั้งแต่เธอจะเกิดซะอีกครับ เพราะครอบครัวของฝั่งคุณแม่ ที่เป็นชาวญี่ปุ่น ดูจะไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่นัก ที่จะรับลูกเขยที่เป็นชาวต่างชาติ แถมยังเป็นผิวสีอีกด้วย แต่ทั้งสองคนก็ยึดมั่นในความรัก ประคับประคองซึ่งกันและกัน จนได้แต่งงานและย้ายมาตั้งรกรากที่โอซาก้า เมืองที่โอซากะเกิด


เรื่องของชื่อโอซากะที่เกิดในเมืองโอซาก้า นี่ก็เป็นเรื่องสนุกครับ ด้วยความที่เธอมีชีวิตที่น่าสนใจ ทำให้มักจะถูกผู้สื่อข่าวสอบถามประวัติอยู่บ่อยๆ จนนาโอมิออกอาการเบื่อๆ บ้าง เพราะต้องเล่นมุกเก่าอยู่ร่ำไป อย่างเวลาเจอคำถามว่า "นามสกุลกับชื่อเมืองนี่เหมือนกันเลยมีที่มาอย่างไรครับ?"

เปิดประวัติ “นาโอมิ โอซากะ” สาวจากโอซาก้าที่กำลังครองใจโลกเทนนิส


โอซาก้า โอซากะ เรื่องของชื่อโอซากะที่เกิดในเมืองโอซาก้า นี่จะว่าไปก็มีมุมสนุกๆ ให้พูดถึงครับ เพราะด้วยความที่เธอมีชีวิตที่น่าสนใจ ทำให้มักจะถูกผู้สื่อข่าวสอบถามประวัติอยู่บ่อยๆ จนนาโอมิออกอาการเบื่อๆ บ้าง เพราะต้องเล่นมุกเก่าอยู่ร่ำไป อย่างเวลาเจอคำถามว่า "นามสกุลกับชื่อเมืองนี่เหมือนกันเลยมีที่มาอย่างไรครับ?"


โอซาก้า โอซากะ เป็นคนเก่ง แถมยังอารมณ์ดีด้วยนะครับแชมป์ US Open คนใหม่คนนี้ และแม้ว่าเธอจะเริ่มเบื่อๆ กับคำถามซ้ำๆ แต่นาโอมิคงต้องฝึกให้ชิน เพราะตอนนี้เธอกลายเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการ ขนาดที่ว่านิตยสาร The New Yorker ยกย่องว่าเธอจะกลายเป็นมือหนึ่งของโลกคนต่อไป

นอกจากฝีมือในสนามแล้ว ทัศนคติที่เป็นบวกของนาโอมิ ก็ยังสามารถครองใจแฟนๆ ได้อีกด้วย ยกตัวอย่างจากเหตุการณ์รอบชิง US Open ที่เต็มไปด้วยดราม่า ชัยชนะของเธอเต็มไปด้วยเสียงโห่ที่แฟนๆ ของเซเรน่ามีให้กับกรรมการ และใบหน้าของนาโอมิแทนที่จะเปี่ยมด้วยรอยยิ้มก็เต็มไปด้วยคราบน้ำตา แต่เธอก็ยังยืนยันว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเธอก็ยังรักและชื่นชมเซเรน่า ฮีโร่ในวัยเด็กของเธอต่อไป

เปิดประวัติ “นาโอมิ โอซากะ” สาวจากโอซาก้าที่กำลังครองใจโลกเทนนิส


สำหรับดิฉัน ฉันจะจำเซเรน่าที่ฉันรัก และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้เปลี่ยนความคิดของฉันเลย และในพิธีมอบถ้วยรางวัลเซเรน่าก็น่ารักกับฉันมาก


ย้อนกลับไปที่พิธีมอบรางวัล แทนที่นาโอมิจะโกรธผู้คนที่ส่งเสียงโห่ แต่เธอกลับแสดงความอ่อนน้อม พร้อมกับพูดขอโทษ ที่ทุกอย่างต้องเป็นแบบนี้ และหันไปบอกกับเซเรน่าคู่แข่งของเธอว่า "หนูดีใจมากๆ ที่ได้มาเข้าชิงกับพี่"

นาโอมิมีถึงสามชาติให้เลือกเป็นตัวแทนลงแข่ง คือ ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และ เฮติ แต่เธอตัดสินใจเลือกญี่ปุ่น เพื่อโอกาสในการเล่นเทนนิสที่มากที่สุด แต่เธอก็ไม่ลืมกำพืดตนเอง โดยเฉพาะเรื่องของสัญชาติเฮติของคุณพ่อ ซึ่งบ่อยครั้งเวลาได้ยินคนพูดว่าเธอเป็นนักเทนนิสชาวญี่ปุ่น เธอก็จะต้องรีบพูดเสริมต่อว่าฉันเป็นลูกครึ่งเฮติ-ญี่ปุ่นค่ะ

และอาจจะเป็นเพราะสาเหตุนี้ ที่ไม่ว่าเธอจะมาจากที่ไหน แต่สิ่งสำคัญคือเธอเป็นคนหนึ่งคนที่พยายามพัฒนาฝีมือในสิ่งที่ตนเองรัก จึงทำให้เธอ สามารถครองใจแฟนๆ ได้มากขึ้นทุกวันก็เป็นได้

ที่มา : workpointnews.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์