ทีมเยาวชนไทยตั้งเป้า4ทีมสุดท้าย ลุ้นหวดศึกเวิลด์จูเนียร์รอบชิง

ทีมเยาวชนไทยตั้งเป้า4ทีมสุดท้าย ลุ้นหวดศึกเวิลด์จูเนียร์รอบชิง

 

       เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนทีมชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี โซนเอเชีย/โอเชีย ประเภททีมชายและทีมหญิง “2015 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูฝยร์ เทนนิส คอมเพทติชั่น เอเชีย/โอเชียเนีย ไฟนอล ควอลิฟายด์อิ้ง อีเวนท์” ที่สนาม เอ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ลอนเทนนิสสมาคมฯ เมืองทองธานี โดยมี ราจ๊าท คาปูร์ ผู้อำนวยการสำนักงาน สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) กล่าวรายงาน และมี คณะกรรมการอำนวยการลอนเทนนิสสมาคมฯ ร่วมด้วย

      การแข่งขันเริ่มด้วย ทีมชาย ระหว่างวันที่ 20-25 เมษายน 2558 มี 16 ทีมร่วมชิงชัย ได้แก่ ออสเตรเลีย, จีน, ฮ่องกง, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน, เกาหลี, เลบานอน, มาเลเซีย, นิวซีแลนด์, ฟิลิปปินส์, เติร์กเมนิสถาน, อุซเบกิสถาน, ไทเป และไทย จากนั้นจะเป็นทีมหญิง ระหว่างวันที่ 27 เมษายน-2 พฤษภาคม มี 16 ทีมร่วมชิงชัย ได้แก่ ออสเตรเลีย, จีน, ฮ่องกง, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน, เกาหลี, นิวซีแลนด์, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, ไทเป, อุซเบกิสถาน, คีร์กิจสถาน, สิงคโปร์ และไทย

     นายสุวัจน์ กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันรายการนี้มีความสำคัญ นอกจากหาแชมป์แล้ว ยังเป็นการคัด 4 ทีมสุดท้ายของทั้งสองประเภท เป็นตัวแทนของโซนไปแข่งขันชิงแชมป์โลก "ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส" รอบสุดท้าย ที่สาธารณรัฐเช็ก ระหว่างวันที่ 3-8 สิงหาคม 2558 โดยนักหวดเยาวชนไทยที่ร่วมแข่งขันด้วย สำหรับทีมชาย ได้แก่ ณัฐดนัย สินเจริญวัฒนา, ภวินทร์ จิรภูมิเดช และ ณัฏฐญุตม์ นิธิธนนนต์ ส่วนฝ่ายหญิง ได้แก่ มนัญชญา สว่างแก้ว, พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ, ดลรวี ตุ้มทอง โดยมี นายบัญชา พิมพ์สมบูรณ์ เหรัญญิกลอนเทนนิสสมาคมฯ เป็นผู้จัดการทีม

     ส่วนเป้าหมายครั้งนี้ต้องการให้ทีมชายและทีมหญิง ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายให้ได้ และเชื่อว่ามีโอกาสเพราะทีมนักหวดเยาวชนไทยได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ และที่ผ่านมาก็เคยผ่านเข้าถึงรอบนี้มาแล้ว อย่างไรก็ตาม ลอนเทนนิสสมาคมฯ มีความยินดีที่ได้ร่วมกับ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) และ เอทีเอฟ จัดการแข่งขันดังกล่าวขึ้นมาและหวังว่าในอนาคตจะเกิดขึ้นอีกหลายรายการ รวมถึงยินดีที่ไทยได้ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางของเทนนิสเอเชีย ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีการลงนามเอ็มโอยูกับเอทีเอฟ มอบหมายให้ไทยเป็นศูนย์กลางต่อไปอีก 3 ปี โดยเชื่อว่าจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อนักเทนนิสในเอเชียและประเทศไทยด้วยแน่นอน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์