ฟอร์บส์ยกมาเรียนักเทนนิสหญิงรวยอันดับ 3

ฟอร์บส์ยกมาเรียนักเทนนิสหญิงรวยอันดับ 3

นิตยสารฟอร์บส์ ยกให้ 'มาเรีย ชาราโปว่า' ขึ้นแท่นนักเทนนิสรับเงินรางวัลจากการแข่งขัน อันดับ 3 เป็นรองแค่ 2 พี่น้องตระกูลวิลเลียมส์


ฟอร์บส์ นิตยสารชื่อดังของสหรัฐฯ จัดอันดับให้ มาเรีย ชาราโปว่า นักเทนนิสมือ 2 ของโลก ชาวรัสเซีย ครองอันดับนักเทนนิสหญิงที่มีรับเงินรางวัลจากการแข่งขันมีมูลค่าสูงสุด เป็นอันดับที่ 3 โดยเป็นรองเพียงแค่สองพี่-น้องจากตระกูล วิลเลียมส์ เท่านั้น
 
โดยจากการอ้างอิงการจัดอันดับนักเทนนิสสาวของฟอร์บส์

 ปรากฏว่า เซเรน่า วิลเลียมส์ นักเทนนิสมือ 1 ของโลกปัจจุบัน และพี่สาวอย่าง วีนัส วิลเลียมส์ เท่านั้น โดยรับทรัพย์จากการแข่งไปแล้ว ราว 25.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 753 ล้านบาท)
 
ขณะที่ เซเรน่า ครองตำแหน่งนักหวดสาวที่รวยเป็นอันดับ 1 ของโลก รับทรัพย์จากการแข่งไปทั้งสิ้น 43.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,296 ล้านบาท) ตามมาด้วยผู้พี่อย่าง วีนัส รับทรัพย์ 28.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 858 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม หากนับรวมรายได้ทั้งจากเงินรางวัลในการแข่งขันและสปอนเซอร์ ชาราโปว่า ถูกจัดให้รวยเป็นอันดับ 1 ของโลก จากบรรดานักกีฬาหญิงทุกประเภท โดยมีสปอนเซอร์รายใหญ่อย่าง ไนกี, แทค ฮอยเออร์, ซัมซุง และน้ำดื่มเอเวียง พร้อมทั้งส่วนแบ่งกำไรจากแบรนด์ลูกอม ชูการ์โปว่า ของเธอเองด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์