หวดคู่ไทย พ่ายตามหลังปินส์ 1-2 ศึก เดวิสคัพ

หวดคู่ไทย พ่ายตามหลังปินส์ 1-2 ศึก เดวิสคัพ

นักหวดไทยเตรียมเฮ “ช้าง” จ่อควักเงิน 1 ล้านบาทสร้างคอร์ตดิน ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี หวังลบจุดบอดของนักเทนนิสไทย ขณะที่ศึก “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2013” เดินหน้าทาบท็อป 4 ร่วมชิงชัย
พล.อ.ธีระ ไกรพานนท์ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ปัญหาสำคัญอย่างหนึ่งของนักเทนนิสไทย คือ ไม่ถนัดการเล่นบนคอร์ตดิน เนื่องจากประเทศไทยมีคอร์ตดินให้นักเทนนิสฝึกซ้อมน้อยมาก สาเหตุมาจากค่าใช้การในการสร้าง และดูแลค่อนข้างสูง จึงไม่เป็นที่นิยมเหมือนกับฮาร์ดคอร์ต (พื้นแข็ง) ซึ่งลอนเทนนิสฯ เห็นถึงความจำเป็นดังกล่าว จึงได้หารือกับทาง บ.ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) หรือผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มช้าง และเป็นเรื่องน่ายินดีที่ “ช้าง” มีความสนใจที่จะให้การสนับสนุนงบประมาณในการสร้างคอร์ตดินจำนวน 1 ล้านบาท ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี โดยเบื้องต้นสนามดังกล่าวจะเป็นคอร์ตดินเทียม ใช้วัสดุที่ดูแลรักษาง่าย มีจุดประสงค์เพื่อการฝึกซ้อมเป็นหลัก

“เทคนิคการเล่นบนพื้นสนามแต่ละคอร์ตแตกต่างกัน นักเทนนิสไทยไม่ค่อยมีโอกาสได้เล่นบนคอร์ตดินจึงไม่ถนัด ส่งผลให้ผลงานไม่ดี หากสามารถสร้างคอร์ตดินรองรับได้ถือเป็นประโยชน์กับนักเทนนิสไทยมาก รวมทั้งยังเพิ่มศักยภาพให้กับไทยในฐานะศูนย์กลางของกีฬาเทนนิสเอเชียด้วย” พล.อ.ธีระ กล่าว

นอกจากนี้ ลอนเทนนิสฯ เตรียมจัดงานแถลงข่าวการเดินทางมาประเทศไทยของ นายเอมิลิโอ ซานเชซ อดีตกัปตันทีมเดวิสคัพของสเปน ซึ่งเป็นพี่ชายของ อารันต์ซา ซานเชซ วิคาริโอ อดีตนักหวดสาวสเปน มือ 1 ของโลก แชมป์แกรนด์สแลม 6 รายการ ในวันที่ 14 เม.ย. เพื่อดูแลการฝึกซ้อมของนักหวดไทย และเจรจารายละเอียดการเป็นผู้ฝึกสอนให้กับศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ และศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งเอเชีย ส่วนความคืบหน้าการแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2013” ตอนนี้ได้มีการหารือกันในเบื้องต้นและได้ดำเนินการแล้วที่จะดึงนักหวดมือ 1-4 ของโลกมาร่วมชิงชัยให้ได้

หวดคู่ไทยพ่ายตามหลังปินส์1-2

ขณะที่การแข่งขันเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก “เดวิสคัพ 2013” โซน เอเชีย/ โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบสอง ซึ่งทีมไทยยกทัพไปเยือนฟิลิปปินส์ แข่งขันที่แพลนเทชั่น เบย์ รีสอร์ท แอนด์ สปา เมืองลาปูลาปู หลังจากจบการแข่งขันวันแรก ประเภทเดี่ยวสลับมือ ทีมไทยเสมอกับฟิลิปปินส์ 1-1 คะแนน ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 เม.ย. เป็นชิงชัยประเภทคู่ ทีมไทยส่ง 2 ดาวรุ่ง “แมน” ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ กับ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร ลงสนามพบกับ ทรีต ฮิวอี้ ชายคู่มือ 26 โลก ที่จับคู่กับ ฟรานซิส อัลกันตารา ผลปรากฏว่า คู่หูไทยแพ้ไป 0-3 เซต 3-6, 3-6, 6-7 (4-7)  ส่งผลให้ ฟิลิปปินส์ ขึ้นนำไทย 2-1 คะแนน และทีมไทยตกอยู่ในสถานการณ์หลังพิงฝาต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียว ในการแข่งขันวันสุดท้าย ประเภทเดี่ยวชนมือทั้ง 2 คู่ โดยคู่แรก เดี่ยวมือ 1 "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค พบ รูเบน กอนซาเลซ และปิดท้ายด้วยคู่เดี่ยวมือ 2  ซึ่งทีมไทยได้เปลี่ยนจาก "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล ที่ยังมาอาการบาดเจ็บมาเป็น ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ พบ จอห์นนี อาร์คิลลา เริ่มคู่แรกเวลา 14.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์