♥ปารากวัยฉลุย16ทีมแม้เจ๊ากีวี 0:0 ♥




ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้


รอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ


วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน



ปารากวัย 0:0 นิวซีแลนด์


      สนาม : ปีเตอร์ โมกาบา
      ผู้ตัดสิน : ยูชิ นิชิมูระ (ญี่ปุ่น)
      เวลาเตะ : 21.00 น.
      ถ่ายทอดสด : ช่อง 11

ครึ่งแรก

      ปารากวัย เป็นฝ่ายเขี่ยบอลก่อนได้บุกจากซ้ายไปขวาช่วง5นาที่แรกยังไม่มีจังหวะทำประตูกับแบบจะๆแต่นิวซีแลนด์ก็ยังได้มีโอกาสได้ส่องจากนอกกรอบจากลูกยิงของ เชน สเมลต์ซ แต่บอลข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

      นาที14 ปารากวัย ได้ฟรีคิกจากนอกกรอบฝั่งซ้ายเปิดยาวเข้ามาหน้าประตูกองหลังของนิวซีแลนด์โขกออกมานอกกกรอบเข้าทาง เดนิส กานิซ่า ได้วอลเล่ย์ บอลเหินออกหลังไป

     นาที 29 นิวซีแลนด์ มาในเกมตั้งรับในแดนตัวเองเกมค่อนข้างจะอึดอัดแต่ปารากวัย ก็ยังมีโอกาส จากลูกที่ เดนิส กานิซ่า ส่องจากนอกกรอบบอลโค้งลงเสียบหลังตาข่าย บอลออกหลังไป

      นาที36 เกมยังอึดอัดเช่นเดิม ปารากวัย ได้ลุ้นจากลูกยิงไกลของ เนลสัน วัลเดซ แต่ไปตรงตัวของมาร์ค พาสตัน นายทวารนิวซีแลนด์ รับไว้ได้ และอีกสามนาทีถัดมา ออสการ์ คาร์โดโซ่ ก็มีโอกาสได้ส่องบอลยังข้ามคานออกหลังไป

      ช่วงทดเจ็บท้ายเกมในครึ่งแรกถึง ปารากวัยจะเหนือกว่าแต่นิวซีแลนด์ ยังมีวินัยในการตั้งรับอย่างดีจึงทำให้งแรกยังจบครึ่แบบไร้สกอร์ 0:0

ครึ่งหลัง

      เริ่มครึ่งหลังยังไม่มีการเปลี่ยนตัวแต่อย่างใด นาที 48 นิวซีแลนด์มีโอกาสได้ลุ้นจากจังหวะที่ โทนี่ ล็อคเฮด วางบอลมาจากฝั่งซ้ายเข้ากลาง ไซม่อน เอลเลียตต์ ได้หวดเต็มข้อบอลฝ่านเสาออกหลังไป

     นาที 58ปารากวัย ได้ลูกฟรีคิกจากนอกรอบทางมุมซ้ายของเขตโทษ เคลาดิโอ โมเรล วิ่งหลอกจังหวะแรกก่อน ออสการ์ คาร์โดโซ่วิงเข้าซัดฟรีคิกเต็มใบบอลเหินข้ามคานแบบไม่ได้ลุ้น

      ปารากวัย ได้โอกาสทองในนาที 63 จากลูกเตะมุมฝั่งขวาของเปิดเรียดมาให้ เคลาดิโอ โมเรล ก่อนวางบอลมาที่หน้าประตู คริสเตียน รีเวรอส ได้สบัดโหม่งวิถีบอลพุ่งเข้ากรอบ มาร์ค พาสตันยังเซฟไว้ได้บอลมาเข้าทาง วิคเตอร์ กาเซเรส ได้ซ้ำแต่ยังไม่ดีพอที่จะเป็นประตู

     ปารากวัย ได้ลูกฟรีคิกจากนอกรอบทางมุมขวาของเขตโทษ นาที 81 โรเก้ ซานตา ครูซ วิ่งข้าซัดเต็มข้อบอลพุ่งเร็วทะลุกำแพง มาร์ค พาสตัน นายทวารนิวซีแลนด์ต้องชกบอลออกไปจากหน้าประตู

      ช่วงทดเวลาครึ่งหลังปารากวัย ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกฝั่งซ้าย เคลาดิโอ โมเรล ซัดไปแต่เตะติดกองหลัง จบเกมครึ่งหลัง ปารากวัย ทำได้แค่เจ๊า กีวีนิวซีแลนด์ 0:0ปารากวัย ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมเป็นที่1ของกลุ่ม

      รายชื่อผู้เล่น11 ตัวจริงที่ได้ลงสนาม

      ปารากวัย ระบบ 4-3-3 : ฮุสโต้ วีย่าร์; เดนิส กานิซ่า, เปาโล ดา ซิลวา, ฮูลิโอ เซซ่าร์ กาเซเรส, เคลาดิโอ โมเรล; เอ็นริเก้ เวร่า, วิคเตอร์ กาเซเรส, คริสเตียน รีเวรอส; เนลสัน วัลเดซ, โรเก้ ซานตา ครูซ, ออสการ์ คาร์โดโซ่

      นิวซีแลนด์ ระบบ 3-4-3 : มาร์ค พาสตัน; วินสตัน รีด, ไรอัน เนลเซ่น, ทอมมี่ สมิธ; เลโอ เบอร์ตอส, ไซม่อน เอลเลียตต์, อีวาน วิเชลิช, โทนี่ ล็อคเฮด; คริส คิลเล่น, รอรี่ ฟัลล่อน, เชน สเมลต์ซ



























       

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์