★ฝอยทองหวานเจี๊ยบ!กด 3-0 จ่อเพลย์ออฟ ★

ฝอยทองหวานเจี๊ยบ!กด 3-0 จ่อเพลย์ออฟ

ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck

โปรตุเกสเอาตัวรอดในโค้งสุดท้ายนี่เองหลังเปิดบ้านไล่ถล่มฮังการียับเยินสะเทิ้นบก 3-0 แซงสวีเดนขึ้นเป็นรองจ่าฝูงและเตรียมคว้าโอกาสแก้ตัวลุ้นเพลย์ออฟหลังพบมอลต้าในนัดสุดท้าย

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม 2552


โปรตุเกส 3-0 ฮังการี

ประตู : 1-0 ซิเมา น.18,2-0 ลีดสัน น.74,3-0 ซิเมา น.79


ครึ่งแรก

ฮังการีเกือบนำก่อน
เขี่ยบอลมาโปรตุเกสเป็นฝ่ายเข้าใส่ก่อนเหมือนแดร๊กคิวล่ากระหายเลือดแต่โอกาสแรกกลายเป็นของฮังการีในนาทีที่ 7 จากจังหวะที่โซลทาน เกร่าวิ่งชนแย่งบอลมาได้ก่อนตะบันด้วยขวาในกรอบโทษแต่เอดูอาร์โด้พุ่งปัดสองมือรอดตายหวุดหวิด

ฝอยทองปลดล็อก
แต่แล้วนาที 18 โปรตุเกสมาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่เหมือนจะเสียไปแล้วเมื่อโบซิงวาเปิดบอลจากปีกขวาเป็นโรนัลโด้เอาลงในเขตแล้วบอลล้นเลยไปทำให้ต้องวิ่งมาเอาแล้วตวัดด้วยอีซ้ายยัดไปตรงระยะ 6 หลาก่อนที่บาบอสจะล้มตัวปัดบอลตกมาตรงหน้าจนซิเมาวิ่งมาซัดตูมเดียวก่อนที่กองหลังทีมเยือนจะเคลียร์ทิ้งตุงตาข่ายไม่มีเหลือ

โด้เจ็บเล่นไม่ไหว
แต่แค่นาที 27 โรนัลโด้ต้องออกจากสนามหลังมีอาการบาดเจ็บและคาร์ลอส กีรอสส่งเอานานี่ลงมาเปลี่ยนจากรุกให้เป็นรับแทน

เกมของทีมเยือนตายสนิทเพราะโปรตุเกสเป็นฝ่ายบุกอย่างหนักหมายฆ่าให้ตายแต่ปัญหายังอยู่ที่การจบสกอร์จังหวะสุดท้ายเหมือนเคย

โปรตุเกสวืดลูกสอง
ก่อนหมดเวลานาทีเดียวลูกเตะมุมสั้นเดโก้เปิดไซด์ไปเสาสองระยะกำลังกินกำลังนอน 6 หลาเป็นคาร์วัลโญ่โถมมาเขกบอลโดนไม่ดีล้นข้ามคานออกไปซะงั้น

แต่ไม่ถึงนาทีเจ้าถิ่นเกือบงานเข้าหลังฟรีคิกตรงปีกซ้ายระยะไกลสาดโด่งเข้าเขตโทษเป็นเกร่าสะบัดโขกตัดหน้าเอดูอาร์โด้ที่ออกมาช้ากว่าบอลพุ่งชนคานดังสนั่นก่อนหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้


ครึ่งหลัง

เจ้าถิ่นยังพับสนาม
โปรตุเกสยังทำเกมรุกเข้าใส่ฮังการีกะตีงูให้ตายและเพิ่งมีโอกาสสวยๆในนาที 63 จากจังหวะที่ลีดสันเข้าฮอร์ตวิ่งมาแประยะ 8-9 หลาแต่บาบอสล้มตัวปัดแล้วลุกมารับได้อีกจังหวะ

บาบอสซูเปอร์เซฟ 2 หนติด
อีก 2 นาทีต่อมาฝอยทองเกือบได้เม็ดสองอีกจากลูกที่นานี่เลี้ยงจากกรอบโทษฝั่งซ้ายแล้วลากตัดเข้าในก่อนตะบันยิงด้วยขวาแต่บาบอสพุ่งปัดบอลล้นไปที่เสาสองอีกฝั่งเป็นซิเมาวิ่งมายิงซ้ำติดไซด์แต่บาบอสก็ยังพุ่งปัดออกหลังได้อย่างสุดยอด

ลีดส์สันเช็กบิล 2-0
อย่างไรก็ตามนาที 74 โปรตุเกสมาได้ประตูที่รอคอย 2-0 จากจังหวะที่นานี่เปิดด้วยอีซ้ายเป็นกองหลังฮังการีโหม่งเช็ดเพื่อเคลียร์ไม่ดียังไปแหมะในเขตโทษก่อนที่อัลเวสจะเอาลงแล้วป้ายโด่งให้ลีดสันเขกเหน่งๆไร้ตัวประกบแต่บาบอสโคตรไวปัดบนเส้นแต่โชคร้ายที่ความแรงของบอลทำให้ข้ามเส้นเข้าไปทั้งใบทำให้ตอนควักปัดครั้งที่สองจึงไม่บังเกิดผล

ซิเมายิงสวยเม็ดสาม
บอลไหลแล้วอีก 5 นาทีต่อมาโปรตุเกสปิดกล่องลูกสามและต้องบอกว่าฮังการีพลาดอีกแล้วที่เคลียร์บอลไม่ดีไปเข้าหน้าอกดูด้าตรงปีกซ้ายก่อนเปิดครอสข้ามหัวกองหลังแล้วเป็นซิเมายืนเอียงตัววอลเลย์ตามน้ำบอลตกพื้นกระเด้งเสียบตาข่ายเข้าไปสุดงาม

หมดเวลาโปรตุเกสกระทุ้ง 3-0 แซงสวีเดนขึ้นไปยืนเป็นรองจ่าฝูงและเตรียมคว้าตั๋วเตะเพลย์ออฟหากเอาชนะมอลต้าในนัดสุดท้ายส่วนสวีเดนเศร้าใจกันไปหลังเก็บหนึ่งแต้มจากเดนมาร์กที่เข้าไปลุยบอลโลกในฐานะแชมป์กลุ่มแล้ว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

โปรตุเกส :
เอดูอาร์โด้,โบซิงวา,ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่,บรูโน่ อัลเวส,เดโก้,เปรโดร เมนเดส,ดูด้า,ราอูล เมเรเลส,ซิเมา,คริสติอาโน่ โรนัลโด้(นานี่ น.27),ลีดสัน(โกเมส น.83)

ฮังการี : กาบอร์ บาบอส,ลาสโล่ บอดนาร์,กาบอร์ กายเปส,โรแลนด์ จูฮาซ์,วิลมอส วานซัค,โซลทาน เกร่า,บาลาส ทอธ,เซาบอลคส์ ฮัสติ,คริสเตียน วาดอคซ์,บาลาซ ซูดส์ซัค,ซานดอร์ ทอร์เกลเล่













เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์