′เป๊ป′อ้างขาดตัวเก่งทำ′เสือใต้′พังก่อน 1-3 ศึกแชมเปี้ยนส์ลีก 8 ทีมนัดแรก

โจเซ็ป "เป๊ป" กวาร์ดิโอล่า โจเซ็ป "เป๊ป" กวาร์ดิโอล่า

 

       โจเซ็ป "เป๊ป" กวาร์ดิโอล่า โค้ชบาเยิร์น มิวนิก เชื่อว่าหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ "เสือใต้" ต้องบุกแพ้เอฟซี ปอร์โต้ 1-3 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันที่ 15 เมษายน คือการที่ทีมต้องขาดนักเตะตัวหลักพร้อมกันทีเดียวถึง 4 ราย หลังอาร์เยน ร็อบเบน, ฟร้องก์ ริเบรี่, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ และดาบิด อลาบา มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด

       โดยเกมนี้ เจ้าถิ่นได้ 3 ประตูจากริคาร์โด้ กวาเรสม่า จุดโทษนาทีที่ 3 และการยิงอีก 7 นาทีถัดมา ตามด้วยแจ๊คสัน มาร์ติเนซ นาที 65 ส่วนทีมเยือนแก้คืนได้จากติอาโก้ อัลกันตาร่า นาที 28

       นอกจากนี้ กวาร์ดิโอล่าในวัยที่เพิ่งอายุครบ 44 ปีเต็มเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และเคยคุมบาร์เซโลน่าคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกถึง 2 สมัยในระยะเวลาเพียง 4 ปีที่รับตำแหน่งกุนซือ แต่กลับพาบาเยิร์นตกรอบรองชนะเลิศรายการนี้เมื่อฤดูกาลก่อน ด้วยความพ่ายแพ้ต่อรีล มาดริด 2 นัดรวมกันอย่างย่อยยับ 0-5 ยอมรับว่าปอร์โต้เป็นทีมที่ดีกว่าในเกมนี้ และไม่ใช่เรื่องง่ายเวลาที่ทีมต้องตกเป็นรองถึง 2 ลูกตั้งแต่ต้นเกม แต่ตน และลูกทีมจะพยายามพลิกสถานการณ์ในเกมนัด 2 เพื่อเข้ารอบตัดเชือกให้ได้ แม้จะเป็นเรื่องยากก็ตาม


โจเซ็ป "เป๊ป" กวาร์ดิโอล่า โจเซ็ป "เป๊ป" กวาร์ดิโอล่า


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์