′อังกฤษ′ สนจัดฟุตบอลโลก ปี 2026 หากปธ.ฟีฟ่าไม่ใช่ ′แบล็ตเตอร์′

เกร็ก ไดค์ เกร็ก ไดค์

 

       สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ รายงานว่า เกร็ก ไดค์ ประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ มีแผนที่จะให้ อังกฤษ เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ปี 2026 หรืออีก 11 ปีข้างหน้า ต่อจาก กาตาร์ ที่เป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลโลก ปี 2022

      รายงานข่าวระบุว่า เกร็ก ไดค์ เชื่อว่าการที่ เดวิด กิลล์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า และตัว เดวิด กิลล์ ซึ่งเป็นคนอังกฤษแท้ๆ อาจทำให้ อังกฤษ มีโอกาสมากขึ้น 

      แต่มีข้อแม้ว่าหาก เซปป์ แบล็ตเตอร์ ได้รับเลือกให้เป็นประธานฟีฟ่าต่ออีกสมัย อังกฤษ อาจล้มเลิกแผนเสนอตัวจัดฟุตบอลโลก ปี 2026 ทันที 

      "นโยบายของเราที่ชัดเจนคือ เราจะไม่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก หาก มร.แบล็ตเตอร์ ยังคงอยู่ในตำแหน่ง" เกร็ก ไดค์ เผย

       ทั้งนี้ การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลโลก ปี 2026 จะมีขึ้นในปี 2017 หรืออีก 2 ปีข้างหน้า สำหรับ อังกฤษ เคยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ปี 2018 มาแล้ว แต่สุดท้ายมีผลคะแนนโหวตแพ้ รัสเซีย ตั้งแต่รอบแรก 

     ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้เมื่อปี พ.ศ.2553 นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ รวมถึง นายชุมพล ศิลปอาชา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้ล่วงลับไปแล้ว เคยมีแนวคิดที่จะให้ ไทย เสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ปี 2026 มาแล้ว  

 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์