′บุรีรัมย์′ เปิดบ้านเจ๊า ′กิเลน′ 1-1 รั้งจ่าฝูงต่อ

′บุรีรัมย์′ เปิดบ้านเจ๊า ′กิเลน′ 1-1 รั้งจ่าฝูงต่อ


ศึกลูกหนังโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก เกมบิ๊กแมตช์ ที่สนามไอโมบาย สเตเดี้ยม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง

 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง ซึ่งก่อนเกมได้มีสายฝนโปรยปรายลงมาอย่างหนัก แต่ก็ไม่ทำให้แฟนบอลจำนวนมากที่มารอชมเกมตั้งแต่ช่วงบ่ายย่อท้อ ยังคงปักหลักรอชมเกมกันเป็นจำนวนมาก

เกมนี้ สก๊อต คูเปอร์ เฮดโค้ช บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดชุดใหญ่เพื่อรับมือทีมรองจ่าฝูงนำโดย ธีราทร บุญมาทัน, ออสมาร์ อิบาเนซ, สุรัตน์ สุขะ, ไค ฮิราโนะ และ สุรีย์ สุขะด้าน เรเน่ เดอร์ ซาร์เยียร์ กุนซือใหญ่ฝั่ง เมืองทองฯ จัดชุดใหญ่ลงสนามเพื่อหวังเก็บ 3 แต้มจากถิ่นไอโมบายให้ได้นำโดย ดัสกร ทองเหลา, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, มาริโอ ยูรอฟสกี้, คิม ยูจิน และ ธีรศิลป์ แดงดา

เริ่มเกมได้ 7 นาที บุรีรัมย์ ได้ทักทายก่อนจากลูกฟรีคิกของ ธีราทร บุญมาทัน แต่ วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง นายด่านของทีมเยือนยังรับไว้ได้ จากนั้นเป็นเมืองทองฯ ที่ทำเกมบุกสวนกลับบ้าง นาที 14 มาริโอ ยูรอฟสกี้ กระดกบอลให้ ดักโน่ เซียก้า หลุดเข้าไปในรอบเขตโทษ แต่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายทวารเจ้าถิ่น ยังออกมาเซฟไว้ได้ทัน
ทั้งสองทีมผลัดกันบุกอย่างต่อเนื่องนาที 19 เจ้าถิ่นเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ คาเมโล่ กอนซาเลซ จ่ายทะลุช่องให้ ไค ฮิราโนะ หลุดเข้าไปยิงหน้าประตู แต่บอลหลุดเสาสองออกไป

นาที 30 เมืองทองฯ อาศัยจังหวะโต้กลับจนเกือบด้ประตู ดักโน่ เซียก้า จ่ายให้ ธีรศิลป์ ทางกราบซ้าย ก่อนจะเปิดบอลเข้ามาที่หน้าประตู ปิยพล บรรเทา เทคตัวขึ้นโขกจ่อๆ แต่หลุดกรอบออกไป 
นาที 36 แชมป์เซราะกราวเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ สุรีย์ ได้บอลทางกราบขวาก่อนจะเลี้ยงจี้ถึงเส้นหลังแล้วหักกลับเข้ามาบอลเลยมาถึง คาเมโล่ ที่ยืนโล่งๆ ระยะ 6 หลา แต่ดันยิงไปตรงตัว วิศณุ แก้วแรือง ออกหลังไป

ครึ่งหลัง เมืองทองเปิดเกมบุกเร็ว นาที 46 มาริโอ เปิดบอลให้ ฐิติพันธ์ หลุดเข้าไปยิงหลุดกรอบออกไป จากนั้นเกมตกเป็นของบุรีรัมย์ที่ครองเกมบุกไว้ได้มากกว่า นาที 57 บุรีรัมย์ ได้จุดโทษจากจังหวะที่ อาทิตย์ ดาวสว่าง ไปทำฟาล์ว สุรัตน์ และเป็น ออสมาร์ อิบาเนซ รับหน้าที่สังหารส่งให้ บุรีรัมย์ ขึ้นนำ 1-0

หลังจากได้ประตูขึ้นนำเกมของทั้งสองทีมเริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆนาที 63 เมืองทอง ได้จุดโทษบ้าง ออสมาร์ ไปทำฟาล์ว มาร์โอ ในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษ มาริโอ ลุกขึ้นมายิงให้ เมืองทองฯ ตามตีเสมอ 1-1 

หลังได้ประตูตีเสมอ เมืองทองฯ กลับต้องเสีย วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง ผู้รักษาประตู เนื่องจากมีอาการแน่นหน้าอก ทำให้เจ้าหน้าที่พยาบาลต้องรีบให้อ๊อกซิเจนเป็นการด่วน

ช่วงท้ายเกมทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูกันได้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสมอ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 1-1 ประตู

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์