′ตราไก่′ โชว์ฟอร์มเก่ง!! ไล่จิก ′ยูเครน′ กระเจิง 2-0

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2012 เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. เป็นการลงสนามนัดที่ 2 ของกลุ่ม ดี ระหว่าง ยูเครน เจ้าภาพร่วม ที่นัดแรกชนะสวีเดนมา 2-1 ประตู ลงสนามนัดที่ 2

พบ "ตราไก่" ฝรั่งเศส ที่เกมแรกเสมอกับ อังกฤษมา 1-1 ประตู

เกมนี้ ยูเครน ยังคงยึดผู้เล่นจากนัดแรกเช่นเคยโดยมี อังเดร เชฟเชนโก้ ดาวยิงที่ซัดคนเดียว 2 ประตู จากนัดแรก ลงล่าตาข่าย ขณะที่ ฝรั่งเศส ยังคงยึดผู้เล่นจากนัดแรกลงสนามเป็นหลักนำโดย ซาเมียร์ นาสรี, ปาทริซ เอวรา, คาริม เบนเซม่า และ ฟร้องค์ ริเบรี

ก่อนเกมมีสายฝนโปรยปรายลงมาอย่างหนักทำให้ผู้ตัดสินต้องเป่าหยุดเกมหลังจาเริ่มเล่นไปได้เพียง 5 นาที หลังต้องหยุดเกมไปกว่า 1 ชม. ก็สามารถหลับมาเตะกันต่อได้ ซึ่งเป็นฝรั่งเศสที่ทำได้ดีกว่ามีโอกาสลุ้นได้ประตูขึ้นนำหลายครั้ง

นาที 28 ฝรั่งเศส พลาดได้ประตูขึ้นนำ จากความผิดพลาดของกองหลัง

ยูเครนจ่ายคืนหลังไม่ดี ฟร้องค์ ริเบรี วิ่งแซงขึ้นมาเอาบอลทางด้านซ้ายก่อนจะผ่านไปหน้าประตูบอลเลยมาที่เสาสอง  เฌเรมี่ เมเนซ วิ่งมาแปเน้นๆ แต่ติดเซฟของ อังเดร พียาตอฟ ประตูยูเครน

นาที 33 ยูเครนได้ลุ้นประตูบ้าง อังเดร เชฟเชนโก้ หลุดกับดักล้ำหน้า ก่อนจะลาดบอลเข้าเขตโทษแล้วซัดเต็มข้อหวังให้เข้าเสาแรก แต่ ฮูโก้ ยอริส ยังเซฟไว้ได้ จากนั้นเป็นฝรั่งเศสที่ได้ลุ้นอีกครั้ง นาที 38 ฝรั่งเศสได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้าย ซาเมียร์ นาสรี ปั่นบอลไปเสาสอง ฟิลิปป์ เม็กแซส เทคตัวขึ้นโขกเต็ม บอลพุ่งเกือบเสียสามเหลี่ยมแต่ พียาตอฟ ยังปัดบอลข้ามคานออกไปได้


ครึ่งหลังฝรั่งเศสยังคงเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้อย่างต่อเนื่อง
 
นาที 53 แฟนบอลเมืองน้ำหอมได้เฮก่อนจากจังหวะโต้กลับของฝรั่งเศส เมเนซ คนเดิมที่พลาดทำประตูในครึ่งแรกได้บอลทางกราบขวาเลี้ยงจี้เข้าหาประตู ก่อนจะล็อกบอลหลบกองหลังยูเครน 1 จังหวะแล้วซัดด้วยเท้าซ้ายบอลเสียบเสาแรกเป็นประตูให้ทีมตราไก่ออกนำก่อน 1-0 ประตู

หลังขึ้นนำฝรั่งเศสยังคงบุกอย่างต่อเนื่อง นาที 56 ฝรั่งเศสได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากการยิงของ โยฮันน์ คาบาย ห้องเครื่องร่างเล็กจากนิวคาสเซิล ที่รับบอลจาก เบนเซม่า ก่อนจะพลิกบอลแล้วซัดด้วยซ้ายบอลเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม และเป็นประตูแรกของตัวเองในนามทีมชาติอีกด้วย

แม้ยูเครนจะพยายามทำเกมบุกเพื่อทวงประตูคืนอย่างไรแต่ก็ไม่สามารถที่จะเจาะเกมรับของฝรั่งเศสได้ จบเกม ฝรั่งเศส ชนะ ยูเครน 2-0 ประตู 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์