′ซิโก้′ไม่เรียก′ดัสกร′คัมแบ๊กติดธงลุยคิงส์คัพ′43

′ซิโก้′ไม่เรียก′ดัสกร′คัมแบ๊กติดธงลุยคิงส์คัพ′43


ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทยชุดเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน"คิงส์คัพ" ครั้งที่ 43 ที่ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 1-7 กุมภาพันธ์ ′ซิโก้′ นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมช้างศึกเรียกนักเตะรายงานตัววันที่ 19 มกราคม ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค ก่อนจะยกพลไปเก็บตัวที่กิเลนวัลเลย์ จ.นครราชสีมา วันที่ 21 มกราคม

ซิโก้ เปิดเผยว่า ทีมชาติไทยส่วนใหญ่ยึดชุดแชมป์อาเซียน 2014 แม้ผลงานดังกล่าว จะสร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลชาวไทย ได้รับเสียงชื่นชม  ยังมองเห็นจุดบกพร่องของลูกทีมหลายจุดที่จะต้องแก้ไข เรื่องแรกคือการเล่นตามแทคติคที่วางไว้ทีมไทยยังทำได้ไม่ดี หรือจะเรียกว่าไม่เนียนตานัก  ดังนั้นต้องทำความเข้าใจกันมากกว่านี้ เรื่องต่อมาคือ สภาพร่างกาย ความฟิต ที่แม้ว่าทีมไทยจะใช้สไตล์วิ่งสู้ฟัด ไล่บดคู่แข่งในอาเซียนได้ แต่ยังคิดว่ารายการดังกล่าวร่างกายของนักเตะไทย ยังไม่เต็มร้อย ถือว่ามีเพียงแค่ 70-80 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ดังนั้นต้องพยายามเพิ่มความแกร่งให้มากที่สุด เพราะทั้งเกาหลีเหนือ และเกาหลีใต้ ขึ้นชื่ออยู่แล้วในเรื่องความฟิต

เฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าวต่อว่า ไทยยังบกพร่องในการเล่นลูกเซ็ตพีซ ไม่ว่าฟรีคิก หรือเตะมุม ยังไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ สาเหตุเนื่องมาจาก ก่อนแข่งซูซูกิคัพ แทบไม่มีเวลาซ้อมเซ็ตพีซเลย ทำให้เมื่อถึงเวลาแข่งจริง จังหวะเข้าทำจึงยังขาดๆ เกินๆ ไม่เด็ดขาด จุดนี้หากแก้ไขให้ดี จะเป็นอีกอาวุธสำคัญของไทยที่จะทะลวงประตูคู่แข่ง เวลานี้นักเตะไทยไม่มีใครถอนตัวเพิ่มเติม ดังนั้นคงไม่เรียกใครเพิ่มอีก รวมทั้งดัสกร ทองเหลา กองกลางเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มีกระแสให้ดึงเข้ามาเพื่อรับใช้ "ช้างศึก" ครบ 100 นัด และอำลาทีมชาติไปในตัว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์