‘โรนัลโด’ เหนื่อย ‘ฝอยทอง’ หลังพิงฝา

‘โรนัลโด’ เหนื่อย ‘ฝอยทอง’ หลังพิงฝา

คืนนี้ (22 มิ.ย.) เป็นนัดสุดท้ายของกลุ่มอีและเอฟ คริสเตียโน โรนัลโด ต้องแบกความกดดัน เพราะโปรตุเกสต้องเก็บชัยให้ได้สถานเดียว ถึงจะผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ ขณะที่เบลเยียมเล่นแค่เสมอ ก็จะลอยลำเข้ารอบ 16 ทีม 


ไอซ์แลนด์ - ออสเตรีย (กลุ่มเอฟ)
สนาม : สตาด เดอ ฟรองซ์
เวลา : 23.00 น. ช่อง 13 

ไอซ์แลนด์มี 2 แต้ม ต้องชนะถึงจะได้ลุ้นไปต่อ ลาร์ส ลาเกอร์บัค กุนซือชาวสวีเดน สั่งลูกทีมเปิดเกมรุกทุกรูปแบบเพื่อเอาชนะออสเตรีย และเข้ารอบ 16 ทีมให้ได้
แม้ที่ผ่านมาเราจะไม่แพ้ แต่มันก็ไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบ ผมบอกพวกเขาเปิดเกมรุกเต็มรูปแบบเพื่อชัยชนะ& กุนซือวัย 67 ปี กล่าว 

สภาพทีม ยังใช้ผู้เล่นชุดเดิม แดนกลางมี อารอน กุนนาร์สัน ประสานงานกับ โยฮันน์ กุดมันด์สัน และ กิลฟี ซิเกิร์ดสัน แนวรุกยังต้องฝากความหวังไว้ที่ โคลเบอินน์ ซิกธอร์สสัน และ จอน ดาดี บ็อดวาร์สสัน เช่นเคย 

ออสเตรียมีแค่แต้มเดียว ต้องชนะและลุ้นให้โปรตุเกสไม่ชนะ ถึงจะมีโอกาสเข้ารอบ

มาร์เซล โคลเลอร์ กุนซือออสเตรีย ยอมรับสภาพ แต่กำชับลูกทีมให้เต็มที่เพื่อขอบคุณแฟนบอล

"โอกาสของเราน้อยเหลือเกิน ต้องชนะเกมนี้ และต้องลุ้นผลอีกคู่ ผมบอกทุกคนให้เล่นเต็มที่เพื่อแฟนบอล"

 สภาพทีมมีข่าวดี เมื่อจะได้ อเล็กซานเดอร์ ดราโกวิช พ้นโทษแบนกลับมาบัญชาเกมรับ มี มาร์ติน ฮาร์นิค ล่าตาข่าย 

ความน่าจะเป็น : 2 นัดที่ผ่านมาไอซ์แลนด์เล่นเกมรับและดักจังหวะสวนกลับ แต่เกมนี้ต้องเปิดเกมรุกเข้าใส่ อาจไม่ถนัด แต่เชื่อทีเด็ดของซิเกิร์ดสัน น่าจะเบียดเก็บ 3 แต้ม และผ่านเข้ารอบต่อไป 

ฮังการี - โปรตุเกส (กลุ่มเอฟ)
สนาม : สตาด เดส์ ลูเมียร์
เวลา : 23.00 น. ช่อง 28 

ฮังการีมี 4 แต้ม ต้องการแค่คะแนนเดียวก็จะเข้ารอบน็อกเอาต์ เบิร์นด์ สต็อค กุนซือคนเก่ง ต้องการผลเสมอเป็นอย่างน้อยก็จะเพียงพอต่อการเข้ารอบ 

สภาพทีมไม่ได้ใช้งาน แอตธิลา ฟิโอลา ที่มีอาการบาดเจ็บ กองหลังใช้ อดัม แลง จับคู่ ริชาร์ด กุซมิคส์ แดนกลางใช้ โซลตัน เกรา ประสานงานกับ อดัม นาจี เกมรุกมี บาลาส ซุดซัค, ลัสโล ไคลน์ไฮสเลอร์ และ คริสเตียน เนเมธ เป็นตัวขับเคลื่อน โดยมี อดัม ซาไล คอยล่าตาข่าย 

ฝอยทอง โปรตุเกส มี 2 แต้ม ต้องชนะสถานเดียว ถึงจะเข้ารอบต่อไปได้ เฟอร์นันโด ซานโตส กุนซือโปรตุเกส กระตุ้น คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าตัวเก่ง ให้เรียกความมั่นใจกลับมา เพื่อชัยชนะเกมนี้ 

"โรนัลโดเป็นยอดนักเตะ ผมบอกให้เขาลืมอดีตที่มันเลวร้าย และมุ่งมั่นเพื่อชัยชนะเกมนี้"  กุนซือ "ฝอยทอง" กล่าว สภาพทีมไม่มีใครบาดเจ็บ แนวรับใช้ ริคาร์โด คาร์วัลโญ จับคู่กับ เปเป้ แดนกลางมี เจา มูตินโญ ยืนบัญชาเกมร่วมกับ อังเดร โกเมส และ เรนาโต ซานเชซ แนวรุกยังคงไว้ใจ ริคาร์โด กวาเรสมา ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงประสานงานกับ นานี่ และ โรนัลโด ล่าตาข่าย

ความน่าจะเป็น : ฮังการีเล่นสบายกว่า น่าจะทำให้โรนัลโดกดดันอีกนัด หากประมาท มีสิทธิจอดป้ายแค่รอบนี้

สวีเดน - เบลเยียม (กลุ่มอี)
สนาม : สตาด เดอ นีซ
เวลา : 02.00 น. ช่อง 28 

"ไวกิ้ง"  มีเพียงแต้มเดียว ต้องชนะเบลเยียมให้ได้ถ้าหวังเข้ารอบ อีริค ฮัมเรน กุนซือสวีเดน ยอมรับเป็นเรื่องยากที่จะพลิกเข้ารอบ แต่หากเทพีแห่งโชคเข้าข้างก็ไม่แน่เหมือนกัน 

เกมนี้ไม่มี ไมเคิล ลุสติก ที่มีปัญหาบาดเจ็บ กองหน้าใช้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

ปีศาจแดงแห่งยุโรปมี 3 แต้ม ต้องการชนะ จะเข้ารอบทันที มาร์ค วิลมอตส์ กุนซือเบลเยียม มั่นใจ โรเมลู ลูกากู ที่คืนฟอร์มเก่งจะพาทีมเก็บ 3 แต้ม
 
สภาพทีมไม่มีใครบาดเจ็บ แนวรุก ยานนิค การ์ราสโก จะลงปั้นเกมร่วมกับ เอเดน อาซาร์ และ เควิน เดอ บรอยน์ โดยมี ลูกากู ยืนเป็นหัวหอก 

ความน่าจะเป็น : เบลเยียมยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจไวกิ้งไม่น่ารอด

อิตาลี - ไอร์แลนด์ (กลุ่มอี)
สนาม : สตาด ปิแอร์-โมรัว เวลา : 02.00 น. ช่อง 33 

อัซซูรีมี 6 แต้ม เข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม อันโตนิโอ คอนเต มีการโรเตชั่นนักเตะ กองหน้ายังใช้ ซิโมเน ซาซา และ ชิโร อิมโมบิเล ยักษ์เขียวตกรอบแรกเรียบร้อย เล่นให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น มี เชน ลอง และ ร็อบบี้ คีน ล่าตาข่าย

ความน่าจะเป็น : อิตาลีส่งตัวสำรองหลายคนลงสนาม ดูไม่จริงจังแต่ศักยภาพยังเหนือกว่า มีสิทธิเก็บ 3 แต้มส่งท้าย
ภาพ - เอเอฟพี


ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์