‘อเมริกา’คว้าแชมป์บอลหญิงโลก โกล์ไทย‘วราพร’ติดโผจอมเซฟ

‘อเมริกา’คว้าแชมป์บอลหญิงโลก โกล์ไทย‘วราพร’ติดโผจอมเซฟ

ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลหญิงโลก มาครองได้สำเร็จ เป็นสมัยที่ 3 หลังจากไล่ถล่ม ทีมชาติญี่ปุ่น ขาดลอย 5-2 ในการแข่งขันที่ สนามบีซี เพลซ สเตเดี้ยม นครแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา


เกมนี้ สหรัฐ ออกสตาร์ทแรงขึ้นนำก่อนถึง 4-0 ตั้งแต่ 16 นาทีแรก จาก คาร์ลี่ย์ ลอยด์ นาทีที่ 3 กับ นาทีที่ 5 ต่อด้วย ลอเรน ฮอลิเดย์ นาทีที่ 14 และ ลอยด์ ยิงครึ่งสนามเสียบตาข่ายเป็นแฮททริกของเธอ ในนาทีที่ 16 มาถึงนาทีที่ 27 ญี่ปุ่น ตีไข่แตกได้สำเร็จ จาก ยูกิ โอกิมิ หมดครึ่งแรก สหรัฐ นำห่าง 4-1

ครึ่งหลังผ่านมา 7 นาที ญี่ปุ่น ยิงไล่เป็น 2-4 จาก จูลี่ จอห์นสตัน เซ็นเตอร์แบ๊กสหรัฐ โหม่งสกัดพลาดเข้าประตูตัวเอง แต่อีก 2 นาทีต่อมา เกมจบเมื่อ สหรัฐ มาได้ประตูที่ 5 จากการยิงของ โทบิน ฮีธ หมดเวลา สหรัฐอเมริกา ถล่มขาดลอย 5-2 ครองแชมป์ฟุตบอลโลกหญิงเป็นสมัยที่ 3 และสมัยแรกนับตั้งแต่ปี 1999 พร้อมกับลบแค้นที่ 4 ปีก่อนที่ ญี่ปุ่น ชนะพวกเธอในการยิงจุดโทษนัดชิงชนะเลิศ ที่เยอรมนี

การแข่งขันนัดนี้เกิดสถิติใหม่ขึ้นอย่างมากมาย 1.มีการยิงถึง 7 ประตู มากที่สุดในนัดชิงชนะเลิศบอลหญิงโลก 2.คาร์ลี่ย์ลอยด์ ยิงแฮททริกได้ในเวลาเพียง 13 นาที และเป็นคนแรกที่ทำแฮททริกได้ในนัดชิงชนะเลิศ, 3.สหรัฐอเมริกา เป็นชาติแรกที่ได้แชมป์โลก 3 สมัย, 4.คริสตี้ รัมโพน คว้าแชมป์ด้วยวัย 40 ปีมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งเธออยู่ในชุดที่สหรัฐได้แชมป์โลก เมื่อ 16 ปีก่อนด้วย, 5.สหรัฐ ไม่ได้แชมป์บอลโลกหญิง กีฬาหมายเลข 1 สตรีเพศในประเทศของเขามานานถึง 16 ปี

ในส่วนของรางวัล "โกลเด้น บอล" หรือผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำการแข่งขัน ตกเป็นของ ลอยด์ ทำให้เธอกลายเป็นนักเตะชาวอเมริกันคนที่ 2 ที่ได้รางวัลนี้ต่อจาก คาริน เจนนิงส์ อดีตดาวดังสหรัฐ ที่ได้ไปเมื่อปี 1991 พร้อมกันนี้ ลอยด์ ยังได้รับรางวัล "ซิลเวอร์ บู๊ท" หรือรางวัลรองดาวซัลโวประจำรายการอีกด้วย

ทางด้าน บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้เขียนข้อความผ่านทาง "ทวิตเตอร์" สื่อสังคมออนไลน์ดังว่า นี่คือชัยชนะที่สุดยอดสำหรับทีมชาติสหรัฐ! เกมที่ยอดเยี่ยม@Carli Lloyd! ประเทศของคุณภูมิใจพวกคุณทุกคนมากขอเชิญมาที่ทำเนียบขาวพร้อมถ้วยฟุตบอลโลกด้วย

ขณะเดียวกัน "น้องทราย" วราพร บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย สร้างสถิติเป็นโกล์ที่เซฟได้มากที่สุด ตามสถิติของ สหพันธ์ ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า โดยเธอสามารถเซฟได้ถึง 20 ครั้งคิดเป็น 66.7 เปอร์เซ็นต์ โดยอันดับ 1 เป็นของ คาเรน บาร์ดส์ลีย์โกล์ทีมชาติอังกฤษ ที่เซฟไปทั้งหมด 23 ครั้ง จากการลงเล่น 7 นัดคิดเป็น 76.7 เปอร์เซ็นต์ และอันดับ 3 เชร์ลีย์ เบร์รุซ นายทวารของเอกวาดอร์ที่เซฟไป 20 ครั้งเท่ากับวราภรณ์ แต่เปอร์เซ็นต์อยู่ที่ 54.1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม รางวัลยอดผู้รักษาประตูประจำรายการตกเป็นของ โฮป โซโล จอมหนึบคนสวยของอเมริกา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์