‘อันเชล็อตติ’ ปฏิเสธคุมทีมชาติอิตาลี เผยยังสนุกกับงานระดับสโมสร

‘อันเชล็อตติ’ ปฏิเสธคุมทีมชาติอิตาลี เผยยังสนุกกับงานระดับสโมสร


       คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือดังวัย 58 ปี เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อทาบทามจากสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีให้ไปรับงานคุมทีมชาติอิตาลีหลังจากจามเปียโร่ เวนตูร่า โดนปลดจากตำแหน่ง เนื่องจากทีมอัซซูรี่ไม่ผ่านรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปี อย่างไรก็ตาม หลังจากได้พูดคุยกันแล้วก็ตัดสินใจปฏิเสธงานดังกล่าวไป

อันเช่กล่าวต่อว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่มีคนต้องการให้รับงานคุมทีมชาติ อย่างไรก็ตาม การคุมทีมชาตินั้นเป็นงานแตกต่างจากงานคุมทีมระดับสโมสรแบบคนละเรื่อง ซึ่งโดยส่วนตัวยังรู้สึกสนุกกับการทำงานและคุมทีมฝึกซ้อมเป็นประจำทุกวันมากกว่า ขณะที่ทีมชาติอิตาลีในตอนนี้มีปัญหาบางอย่างซึ่งจำเป็นต้องได้รับการแก้ไข เป็นปัญหาค่อนข้างใหญ่ที่ตนคงไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยตัวคนเดียว และโค้ชก็ไม่ใช่คนที่ควรโดนตำหนิด้วย เช่น เรื่องที่อิตาลีเป็นชาติเดียวในยุโรปที่สนามหลายแห่งไม่ได้มาตรฐาน และคนไปชมเกมแค่ครึ่งความจุอัฒจันทร์เท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่ความจุของเวนตูร่าเลย

ทั้งนี้้ อันเชล็อตติซึ่งเป็นอดีตกุนซือเชลซี, รีล มาดริด, ยูเวนตุส, เอซี มิลาน กำลังว่างงานหลังโดนบาเยิร์น มิวนิค ปลดจากตำแหน่งช่วงปลายเดือนกันยายน และเป็นเป้าหมายที่อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีอยากได้ตัวมาคุมทีมใหม่ก่อนโดนปลด

Cr:::matichon.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์