‘อังกฤษ’ ทำได้! ปราบ‘สวีเดน’ ทะลุตัดเชือกฟุตบอลโลก(ไฮไลต์)

‘อังกฤษ’ ทำได้! ปราบ‘สวีเดน’ ทะลุตัดเชือกฟุตบอลโลก(ไฮไลต์)


สิงโตคำรามได้สองประตูจากทีเด็ดลูกโหม่งดับไวกิ้ง พร้อมทะลุสู่รอบรองชนะเลิศเป็นหนแรกในรอบ 28 ปีฟุตบอลโลก 2018 เกมรอบรองชนะเลิศคู่ที่สาม ที่สังเวียนซามารา อารีนา ในเมืองซามารา สวีเดน เจอกับ อังกฤษ

ทีมไวกิ้งชวดใช้งานแค่มิกาเอล ลุสติก ที่ติดโทษแบน แต่ได้รับข่าวดี เมื่อ เซบาสเตียน ลาร์สสัน กลับมาคุมแดนกลาง นอกนั้นวิคตอร์ ลินเดเลิฟ, อันเดรียส กรานก์วิสต์ รวมถึงสองกองหน้า โอลา ตอยโวเนน กับ มาคัส เบิร์ก พร้อมล่าตาข่ายเช่นเคย

ส่วนสิงโตคำรามจัดแกนหลักที่ใช้ลงสนามในเวิลด์คัพหนนี้ครบครันเช่นเคย อาทิ จอห์น สโตนส์, คีแรน ทริปเปียร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน รวมถึงราฮีม สเตอร์ลิง และกัปตัน แฮร์รี เคนเริ่มเกมมาเป็นสวีเดนที่ได้ลุ้นจบสกอร์ก่อนจากช็อตส่องไกลนอกกรอบของ วิคตอร์ คลาสสัน แต่บอลดันพุ่งหลุดกรอบ ชนิดที่พิคฟอร์ด นายด่านอังกฤษถึงกับโวยเพื่อนร่วมทีมที่ให้คู่แข่งได้โอกาส

ส่วนอังกฤษมีลุ้นในนาทีที่ 19 เมื่อสเตอร์ลิงลากบอลจากการสวนกลับเข้าหากรอบ และเป็นเคนที่ได้จบบอลพุ่งเฉียดเสาออกหลัง

‘อังกฤษ’ ทำได้! ปราบ‘สวีเดน’ ทะลุตัดเชือกฟุตบอลโลก(ไฮไลต์)

กระทั่งนาทีที่ 30 จากจังหวะเตะมุมทางซ้าย อ.ยังครอสเข้าในมาถึงแม็คไกวร์ขึ้นโขกเหนือฟอร์สเบิร์กตุงตาข่าย อังกฤษนำ 1-0

ช่วงที่เหลือของครึ่งแรก แม้สวีเดนจะพยายามเปลี่ยนมาใช้การโยนบอลยาวเข้าใส่แนวรับอังกฤษ แต่เมื่อมาเจอเจ้าของต้นตำรับการเล่นลูกกลางอากาศ ก็ทำให้แผนนี้ก็ยังไม่ได้ผล ส่วนอังกฤษหวิดได้ลูกที่สองจากช็อตหลุดของสเตอร์ลิง ที่สุดท้ายไปเล่นมากจังหวะ และบอลติดสกัดกรานควิสต์ออกหลัง ทำให้จบ 45 นาทีแรกยังคงที่ 1-0

เริ่มครึ่งหลังสวีเดนเกือยบตีเสมอทันที เมื่อเบิร์กได้เทกตัวโขกเหนืออ.ยัง แต่ยังมีพิคฟอร์ดที่โชว์เซฟได้หวุดหวิดในนาทีที่ 47

จากนั้นอังกฤษขยับหนี 2-0 เมื่ออัลลีได้โอกาสโขกบอลจ่อๆจากการเปิดของลินการ์ด แสกหน้าโอลเซนในนาทีที่ 59

หลังโดนถึงสองประตู สวีเดนพยายามไล่เพรสซิ่งสูงใส่อังกฤษตั้งแต่แดนหลัง แต่อังกฤษก็ยังสามารถเคาะบอลแพ้สถานการณ์เอาตัวรอดได้ตลอด

หมดเวลา 90 นาที อังกฤษผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จในรอบ 28 ปี นับตั้งแต่ปี 1990 หลังบดชนะสวีเดน 2-0 และจะเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่างรัสเซียกับโครเอเชีย ที่จะลงทำการแข่งขันในคู่ดึกของคืนนี้

ชมคลิป
VVVVVVVVVV
VVVVVVVV
VVVVVVVV

----
ขอบคุณ goal.com/th ,true4u

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:53 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์