‘ลาว-ไทย’เกลียดขี้หน้ากันจริงอ่ะ?! มาฟังข้อเท็จจริงจากลาวกันแล้วจะเข้าใจ?

‘ลาว-ไทย’เกลียดขี้หน้ากันจริงอ่ะ?! มาฟังข้อเท็จจริงจากลาวกันแล้วจะเข้าใจ?

สืบเนื่องมาจาก ! กรณีเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นในสนามกีฬาแห่งชาติ ของ สปป.ลาว ในเกมส์การแข่งขันฟุตบอลรอบ ชิงชนะเลิศระหว่าง ทีมชาติไทย ชุด u19 และทีมชาติเวียดนาม


 อ่านรายละเอียดได้จาก>>

ซึ่งได้สร้างเสียงวิจารณ์อย่างหนัก ทำให้ สำนักข่าวของลาวที่ชื่อ ‘ภู่ไทนิวส์' ได้ นำเสนอรายงานในอีกแง่มุม ซึ่งเป็นมุมดีดี ของ ทั้งสองชาติ 



 ระบุว่า

‘"...กองเชียร์ไทยก็มีหลายมีเยอะ แต่พี่น้องชาวลาวก็ได้เห็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีเพราะการกระทำของกลุ่มอัลตร้าไทยแลนด์ เพราะมีคนไทยหลายคนก็ออกมาขอโทษคนลาวและก็ได้ประณามการกระทำของคนกลุ่มนี้ ที่ได้สร้างความ "ฉิบหาย" ให้แก่ภาพพจน์ของกองเชียร์ทีมไทย มาถึงตอนนี้ก็จะขอกล่าวถึงเรื่องความอคติที่ไม่ดีของคนสองฝั่ง ก็คือเรื่องที่ว่าคนลาวซังคนไทย คนไทยมักดูถูกคนลาว แท้จริงแล้วมันเพียงคนกลุ่มน้อยเท่านั้นที่คิดแบบนั้น เพราะคนลาวและคนไทยที่เจริญทางความคิดแล้ว ก็รักกันดีเหมือนพี่น้อง 

อย่าเอาความคิดของคนกลุ่มน้อยเหล่านั้นมาเป็นตัวแทนระหว่างความรักความสัมพันธ์ของคนลาว-ไทย ประวัติศาสตร์บางตอนอาจจะไม่สวยงาม แต่มันก็เป็นเพียงประวัติศาสตร์ "ไม่เห็นมีไอ้หมาเ-ดแม่ตัวไหนกลับไปแก้ประวัติศาสตร์ได้ ขนาดกูเองตดออกจากตูดไป 3 วินาทียังดูดกลับคืนมาไม่ได้เลย แล้วมึงจะเรื่องที่ผ่านมา 3-400 ปี มาด่ากันหาพ่อมึงเหรอ ทำไมโง่ขนาดนี้ ถ้าสิ่งที่กูพูดมันผิดให้อมขี้มาพ่นใส่หน้ากูเลย สุดท้ายก็ฝากบอกพี่น้องลาวไทยว่า อย่าให้ความสัมพันธ์อันดีงามของเรามาขาดสะบั้นเพราะอันธพาลของคน 2-3 คน หากมีคำหยาบใด ๆ ก็ขอตีลังกา 3 ตลบ กราบขออภัยมา ณ โอกาสนี้ "'

ดูคลิป



ที่มาคลิป>>UNA Studio
https://www.youtube.com/channel/UCwBPWfbp4yGDJBPPctuCudQ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์