‘บุรีรัมย์’ย้ำแค้น‘เมืองทอง’คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานก.อีกสมัย

‘บุรีรัมย์’ย้ำแค้น‘เมืองทอง’คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานก.อีกสมัย



‘บุรีรัมย์’ย้ำแค้น‘เมืองทอง’คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานก.อีกสมัย ประเดิมฤดูกาลใหม่

  การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก. ที่สนามกีฬากลางจ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 1 ก.พ. เป็นการพบกันระหว่างทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า พบกับ เมืองทองยูไนเต็ด

  เกมนี้ อเลฮันโดร การ์เซีย กุนซือทีม“ปราสาทสายฟ้า” จัดทัพแบบเต็มสูบ นำทีมโดย คาเมโล่ กอนซาเลซ, ไค ฮิราโนะ, สุเชาว์ นุชนุ่ม และ ธีราทร บุญมาทัน เจ้าของรางวัลโกลเด้นบอล ขณะที่ เจย์ ซิมพ์สัน อดีตแข้งเยาวชนของอาร์เซน่อล มีชื่อเป็นตัวสำรอง

  ด้าน สก็อต คูเปอร์ กุนซือทีม“กิเลนผยอง” ที่ต้องมาเจอกับอดีตต้นสังกัด ไม่น้อยหน้าส่ง เจย์ โบธรอยด์ อดีตกองหน้าควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส ลงล่าตาข่าย ร่วมกีบธีรศิลป์ แดงดา โดยมี มาริโอ ยูรอฟสกี้ ลงปั้นเกม ขณะที่กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังมีอาการบาดเจ็บ และไม่มีชื่อในเกมนี้

  เริ่มเกมมาได้ 7 นาที คาเมโล กอนซาเลซ ซัดบอลเข้าไปตุงตาขข่ายแต่ไม่ได้ประตู เพราะกลับมาเล่นจากตำแหน่งล้ำหน้า และอีกไม่ถึง 1 นาทีต่อมา บุรีรัมย์ได้ลุ้นอีกครั้ง ธีราทร บุญมาทัน เปิดลูกเตะมุมปั่นโค้งบอลเข้ามา วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง กระโดดปัดไม่ดีบอลเกือบจะพุ่งเข้าประตูตัวเอง

  เกมดำเนินมาถึงนาที 14 เป็นฝ่ายเมืองทองที่ได้ลุ้นประตูบ้าง เมื่อดัสกร ทองเหลา เปิดลูกเตะมุมเข้ามา ธีรศิลป์ แดงดา ได้โหม่ง แต่อนาวิน จูจีน สกัดออกมาได้อย่างหวุดหวิด

  อีก 5 นาทีต่อมา เมืองทองได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อ มาริโอ ยูรอฟสกี้ เปิดลูกเตะมุมไปที่เสาสอง ธีศิลป์ แดงดา ขึ้นโหม่ง แต่บอลเบาเกินไป ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน รับไว้ได้อย่างสบาย

  นาที 38 มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ปิยพล ผานิชกุล ทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ และเป็น สุเชาว์ นุชนุ่ม รับหน้าที่สังหารจุดโทษ แต่ วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง ผู้รักษาประตูทีม“กิเลนผยอง” พุ่งปัดเอาไว้ได้อย่างสวยงาม

  เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีแรก คาเมโล่ กอนซาเลซ ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายเป็นครั้งที่ 2 แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงให้เป็นลูกล้ำหน้า หมดครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

  เกมในครึ่งหลังยังเป็นทีม“ปราสาทสายฟ้า” ที่ครองบอลได้มากกว่า และได้ลุ้นประตูอีกครั้ง ในนาที 56 จากจังหวะที่ อนาวิน จูจีน หลุดไปทางริมเส้นด้านขวา ก่อนจะเปิดเข้ากลางให้ คาเมโล่ กอนซาเลซ ได้สับไก แต่บอลเหินออกไป

  นาที 65 บุรีรัมย์ เปลี่ยนตัว ส่ง เจย์ ซิมสัน ลงสนามแทน เลอันโดร ตอร์เรส และอีก 2 นาที ต่อมา เจย์ ซิมพ์สัน สัมผัสบอลครั้งแรก เกือบจะเป็นประตู จากจังหวะหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ยังยิงไม่ผ่าน วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง

  เข้าสู่นาที 79 บุรีรัมย์ได้ประตูขึ้น 1-0 จากจังหวะที่ เจย์ ซิมพ์สัน ฉกบอลจากกองหลังเมืองทอง ยูไนเต็ด ก่อนจะเลี้ยงเข้าไปในกรอบเขตโทษ และปั่นบอลไปที่เสาสองส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม

  เกมดำเนินมาถึงช่วง 10 นาทีสุดท้าย เจย์ ซิมพ์สัน เกือบยิงประตูที่สองของตัวเอง เมื่อได้จังหวะสับไกในกรอบเขตโทษ แต่ครั้งนี้บอลพุ่งไปตรงตัว วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง มือกาวทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด

  ช่วงท้ายเกมทีม“กิเลนผยอง”พยายามเร่งเกมหวังจะยิงประตูตีเสมอ แต่ไม่สามารถส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้
 
  จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เฉือนชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก. เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน
  
    หลังจบเกม นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า การคว้าแชมป์ในวันนี้ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับทีมเรา ในการลงสนามในศึกไทยพรีเมียร์ ลีก นัดแรก กับ สงขลา รวมถึงเกม เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ที่จะพบกับ ชานตง เหลียวหนิง จากประเทศจีน ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าทีมยังมีปัญหาเรื่องการจบสกอร์ ที่ใช้โอกาสมากเกินไป

  ด้าน“เสี่ยเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.กีฬาสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เผยว่า ต้องยอมรับว่าสภาพทีมตอนนี้ยังไม่ลงตัว เนื่องจากกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ส่วนเรื่องอนาคตของ ธีรศิลป์ แดงดา ขณะนี้มีทีมจากยุโรปติดต่อมาด้วยสัญญา 1 ปีเต็ม ทั้งนี้ ธีรศิลป์ จะยังเล่นให้เมืองทองก่อนในเลกแรก ก่อนจะย้ายไปเล่นในยุโรป ในเดือน ก.ค.

‘บุรีรัมย์’ย้ำแค้น‘เมืองทอง’คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานก.อีกสมัย


‘บุรีรัมย์’ย้ำแค้น‘เมืองทอง’คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานก.อีกสมัย


‘บุรีรัมย์’ย้ำแค้น‘เมืองทอง’คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานก.อีกสมัย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์