‘น้องเมย์’ รั้งมือวาง 4 โอลิมปิกชัวร์ รอบแรกไม่ชนมือหนัก

‘น้องเมย์’ รั้งมือวาง 4 โอลิมปิกชัวร์ รอบแรกไม่ชนมือหนัก

นางณหทัย ศรประชุม เลขาธิการสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึง การเตรียมความพร้อมของนักตบขนไก่ทีมชาติไทย 7 คนที่จะร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ว่า ทั้ง 7 คนกระจายกันฝึกซ้อมตามต้นสังกัดของตัวเอง "น้อเงมย์" รัชนก อินทนนท์ ซ้อมอยู่ที่บ้านทองหยอด "ซุปเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ กับ "พีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ไปเก็บตัวอยู่ที่กิเลน วัลเลย์ เขาใหญ่ ส่วน "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ "เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล ซ้อมที่ศูนย์ของเอสซีเอ และ "อาท" บดินทร์ อิสสระ กับ "เอ็มเอ็ม" สาวิตรี อมิตรพ่าย ซ้อมที่ต้นสังกัดคือ ที-ไทยแลนด์

นางณหทัยกล่าวอีกว่า บีดับเบิลยูเอฟจะประกาศอันดับมือวางของนักแบดมินตันในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ในวันที่ 21 กรกฎาคม และจะแบ่งสายการแข่งขันรอบแรกในวันที่ 26 กรกฎาคม ซึ่งรัชนกที่เป็นมือ 4 ของโลก จะได้เป็นมือวาง 4 ของรายการอย่างแน่นอน และจะไม่ต้องไปเจอกับกาโรลิน่า มาริน มือ 1 ของโลกจากสเปน หวัง ยี ฮาน มือ 2 ของโลกจากจีน หลี่ เสวี่ยรุ่ย มือ 3 ของโลกจากจีนในรอบแรก และจะเพิ่มโอกาสในการลุ้นเหรียญรางวัลมากขึ้นด้วย

ทั้งนี้ แบดมินตันในโอลิมปิกเกมส์ 2016 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 11-20 สิงหาคม สำหรับประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว จะแข่งขันรอบแรกในระบบแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 3-4 คน 12-16 กลุ่ม ขึ้นอยู่กับจำนวนนักกีฬาทั้งหมด ใช้ระบบการพบกันหมดในกลุ่มและเอาแชมป์กลุ่มไปเล่นในรอบน็อกเอาต์ 16 คน จนถึงรอบชิงชนะเลิศ ส่วนประเภทคู่ คือ ชายคู่, หญิงคู่และคู่ผสม การเล่นในรอบแรก จะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มๆ ละ 4 คู่ เล่นแบบพบกันหมด นำคู่ที่มีคะแนนอันดับ 1 และ 2 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่จะตีแบบน็อกเอาต์ ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์