ไฮน์เซ่ โวย เฟอร์กี้ กดดันจนต้องไป

หนังสือพิมพ์นิวส์ ออฟ เดอะ เวิร์ลด์ ของอังกฤษ รายงานว่า

กาเบรียล ไฮน์เซ่ กองหลังชาวอาร์เจนไตน์ซึ่งย้ายจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปยังรีล มาดริด ออกมาให้สัมภาษณ์กระทบกระเทียบเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายเก่าที่ปีศาจแดงว่า เฟอร์กี้เป็นต้นเหตุที่ทำให้ความฝันที่จะย้ายไปยังลิเวอร์พูลของเขาต้องพังทลายไปเพียงเพราะความไม่ลงรอยกันระหว่างสองสโมสร นอกจากนี้ ตนยังได้รับการปฏิบัติราวกับคนนอกคอก และไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากออกมาจากโอลด์แทรฟฟอร์ด เพราะรู้ดีว่าคงไม่มีโอกาสได้ลงสนามอีกแม้แต่นาทีเดียว


'จริงๆ แล้วความสัมพันธ์ของผมกับเขาก็ดีนะครับ จนกระทั่งผมมีปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่าเมื่อเดือนกันยายน 2005 พอผมไปรักษาตัวที่สเปนเพราะอยากกลับไปช่วยทีมชาติช่วงฟุตบอลโลก เฟอร์กูสันก็ไม่เชื่อว่าผมจะหายทัน แต่พอผมฟื้นตัวทันและทำได้สำเร็จ เรื่องระหว่างเราก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ตอนนี้ผมบอกได้คำเดียวว่า อยากจะเจอกับแมนฯยูในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกจริงๆ ครับ' ไฮน์เซ่กล่าว


ด้านเฟอร์กี้ก็ตอบโต้ว่า

ต้นเหตุของปัญหาคือข้อเสนอด้านการเงินของไฮน์เซ่ที่ไม่อาจยอมรับได้ เพราะเขายื่นคำขาดว่าต้องยอมให้เขาย้ายทีมหรือไม่ก็เพิ่มค่าเหนื่อยให้อีกเท่าตัว ทั้งที่ไฮน์เซ่กลับมาจากฟุตบอลโลกในสภาพไม่ฟิต ทำให้ทีมต้องเสียเวลาในการดูแลฟื้นสภาพให้ เฟอร์กี้ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวคิดของมิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่จะมอบสิทธิในการร่วมแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีกให้กับแชมป์เอฟเอคัพ หรือแชมป์ฟุตบอลถ้วยน็อคเอ๊าต์ในลีกประเทศต่างๆ ทั่วยุโรป ว่า การทำเช่นนั้นจะเป็นการลดค่าของความทุ่มเทของแต่ละทีมที่จะแย่งตำแหน่งดีๆ กันทุกๆ สุดสัปดาห์ เพราะแชมเปี้ยนส์ลีกควรจะต้องเป็นเรื่องของทีมที่ทำผลงานได้ดีๆ ในเกมลีกมากกว่า


'ผมยกตัวอย่างเช่นเมื่อ 3 ปี

ก่อนที่เราเล่นรอบชิงเอฟเอคัพกับมิลวอลล์ ไม่ใช่ว่าผมจะดูถูกมิลวอลล์นะ แต่เกมอย่างนั้นน่ะเหรอครับที่จะเอาไปใช้ตัดสินทีมที่จะได้โควต้าแชมเปี้ยนส์ลีก ตลกไปแล้วนะ สโมสรที่ต้องทุ่มเทผ่านเกมลีกมาถึง 38 เกม ไม่ควรต้องเผชิญกับสถานการณ์อย่างนั้นนะ'


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์