ไอ้รถถังเข็มขัดกระเด็นที่ญี่ปุ่น

ช็อก “ไอ้รถถัง” พูนสวัสด์ กระทิงแดงยิม พ่ายแต้ม เรียว ลิ ลี นักชกยุ่นเลือดโสมแดง เสียแชมป์โลกรุ่น 122 ปอนจด์ WBA “แชแม้” สวดยับ กรรมการให้คะแนนมั่ว ปล้นชัยชนะ ลั่นมี 2 อ๊อปชั่นให้แก้มือ

ศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต (122 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) ระหว่าง “ไอ้รถถัง” พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม แชมป์โลกชาวไทยกับ เรียว ลิลี ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นสายเลือดเกาหลีเหนือ ที่สังเวียนโครักคูเอ็นฮอล กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางแฟนมวยเจ้าถิ่นเข้ามาชมกันแน่นเต็มความจุสนาม เปิกฉากการชกขึ้นมา ตั้งแต่ยกแรก นักชกยุ่นเลือดโสมแดง ใช้ความเร็ววนหนีอย่างเดียว อาศัยรูปร่างที่สูงยาวกว่า ใช้มหมัดแย็บซ้ายคอยดักค้ำทำลายจังหวะการเดินไล่ของ พูนสวัสดิ์ 4 ยกแรกนักชกไทยไล่ต่อยลำตัวสลับใบหน้าได้มากกว่า แต่ เรียว ลิ ลี วนหนี ประคองตัวไปได้ ยก 5, 6,7 เรียว ลิ ลี ยังเอาแต่หนี แต่มีจังหวะดักชกลักไก่หมัดขวา เรียกเสียงเฮจากแฟนมวยได้บ้าง ขณะที่ พูนสวัสดิ์ พยามต้อนเข้ามุมอัดลำตัว แต่ก็ไล่ไม่จน และปลายยก 6 มีแผลแตกที่คิ้วซ้าย

ยก 9 ลี ยังเอาแต่หนี พูนสวัสดิ์ ไล่ต่อยไปเรื่อย ๆ ถูกบ้างผิดบ้าง แต่ยก 10 นักชกไทยเริ่มจับเป้าได้ เหมายก ต่อยหน้า และลำตัวได้จัง ๆ จน ลี ปากคอแตกเลือดเปรอะ ขณะที่ยก 11 และ 12 ยังเป็น “ไอ้รถถัง” ที่ไล่ต่อยเข้าเป้าได้หนักหน่วงชัดเจนกว่า ครบ 12 ยกทั้งคู่ต่างเดินชูมือเข้ามุมอย่างมั่นใจ รวมทั้ง “แชแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผู้จัดการแชมป์โลกชาวไทย ที่เดินถือธงชาติไทยขึ้นเวทีอย่างมั่นใจ

อย่างไรก็ตาม เมื่อผลการประกาศคะแนนออกมา ทำเอาทีมงานของ “ไอ้รถถัง” ตะลึงไปตาม ๆ กัน เมื่อคะแนนออกมา กรรมการจากฝรั่งเศส ให้ “ไอ้รถถัง” แพ้ 114-115, พินิจ ประหยัดทรัพย์ จากไทย ให้แพ้ 113-115 และกรรมการจากออสเตรเลียให้แพ้ 110-118 ทำให้ พูนสวัสดิ์ แพ้คะแนนเป็นเอกฉันท์ เสียเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นนี้ให้ เรียว ลิ ลี ทันที หลังชก “แชแม้” เผยว่า ไม่พอใจการชกของ ลี ที่หนีมากเกินไป และการตัดสินของกรรมการให้คะแนน ที่ไม่ใช้ตาดู แต่ให้คะแนนตามเสียงเชียร์ของคนดู ที่ส่งเสียงเชียร์ตลอด ไม่ว่า ลี จะต่อยผิดต่อยถูก โดยเฉพาะเปาจิงโจ้ที่ให้แพ้ถึง 8 คะแนน ต่อยแบบนี้ในประเทศเป็นกลางเราไม่แพ้แน่ อย่างไรก็ตามเรามีอ๊อปชั่นให้แก้มือถึง 2 อ๊อปชั่น ส่วนจะได้แก้มือเมื่อใด ต้องรอเจรจากันอีกที ขณะที่ พูนสวัสดิ์ บอกไฟต์นี้ไม่เจ็บตัวอะไรเลย แต่ต่อยยาก เพราะ ลี หนีอย่างเดียว อยากแก้มือ ถ้าได้แก้มือจะปรับแผนการชกใหม่ คิดว่าล้างตาได้แน่นอน

ที่มา เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์