ไอพอดกับคนดังวงการกีฬา


เดวิด เบ็คแฮม และไอพอดรุ่นพิเศษของเบ็คส์
สมัยนี้พวกเครื่องเล่นเอ็มพี 3 เอ็มพี 4 ทั้งหลาย ถือเป็นปัจจัยสำคัญอีกอย่างที่แทบจะขาดไม่ได้ไปแล้ว ไม่เว้นแม้แต่คนดังในแวดวงกีฬา

... เพราะนอกจากจะฟังเพลงคลายอารมณ์ได้แล้ว ก็ยังดูคลิปวิดีโอต่างๆ แถมยังเก็บข้อมูลจิปาถะได้อีกมากมาย แล้วแต่ความจุที่มีอยู่ในตัวเครื่องของแต่ละคน

"เดลี่ มิร์เรอร์" สื่อดังเมืองผู้ดี จึงถือโอกาสหยิบเรื่องราวของเหล่านักกีฬาดังที่มีความข้องเกี่ยวกับเครื่องเล่นเพลงเหล่านี้มาฝากกัน
โดยเฉพาะ มิวสิค เพลย์เยอร์ สุดฮิตอย่าง ไอพอด ที่มีกันทั่วบ้านทั่วเมือง

@ เดวิด เบ๊คแฮม

หลังจากที่ เดวิด เบ๊คแฮม ติดทีมชาติอังกฤษเป็นนัดที่ 100 เพื่อนร่วมทีมสิงโตก็ร่วมใจกันหุ้นซื้อไอพอดทัชสีทองสุดหรู ความจุถึง 32 กิกะไบต์ ให้กับสตาร์ดังอดีตกัปตันทีมเพื่อฉลองทันที แถมสลักโลโก้ทีมชาติอังกฤษ และคำว่า "เดวิด เบ๊คแฮม สำหรับการติดทีมชาติอังกฤษนัดที่ 100" ไว้ซะด้วย ซึ่งสนนราคาของเครื่องนี้ก็ไม่เท่าไหร่ แค่ 600 ปอนด์ (31,200 บาท) เท่านั้น!

@ เบน ฟอสเตอร์

ขณะที่นักเตะหลายคนมักฆ่าเวลาไปกับการฟังเพลงของ ฟิล คอลลินส์ นักร้องรุ่นใหญ่เวลาที่นั่งอยู่ในรถโค้ช แต่สำหรับ เบน ฟอสเตอร์ ผู้รักษาประตูดาวรุ่งวัย 25 ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแล้ว การฆ่าเวลาระหว่างรอทำหน้าที่เซฟลูกจุดโทษในฟุตบอล ลีกคัพ นัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมานั้น เจ้าตัวกลับเลือกเปิดดูคลิปวิดีโอที่ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ทีมคู่แข่งยิงจุดโทษไปเมื่อไม่นานนี้แทน และนั่นก็เป็นผลให้เขากลายเป็น ฮีโร่ พุ่งไปเซฟลูกยิงของ เจมี่ โอฮาร่า ได้ถูกทางจนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ไปครองในที่สุด


@ ปีเตอร์ สตริงเกอร์

ไม่ได้มีแค่ฟอสเตอร์เท่านั้นที่อาศัยไอพอดให้เป็นประโยชน์ เพราะหากย้อนกลับไปในการแข่งขัน รักบี้ชิงแชมป์ยุโรป นัดชิงชนะเลิศ ปี 2006 ปีเตอร์ สตริงเกอร์ สตาร์ดังของทีมมุนสเตอร์ก็เคยดูคลิปวิดีโอ เพื่อช่วยในการทำประตูทีมคู่แข่งบิยาร์ริตซ์มาแล้ว และกลายเป็นคะแนนแห่งความทรงจำมาจนถึงทุกวันนี้

@ แกรี่ เม็กสัน

ถึงการเผยเคล็ดลับในการโชว์ฟอร์มซุปเปอร์เซฟของฟอสเตอร์ในนัดชิงชนะเลิศ ลีกคัพ จะเป็นที่ฮือฮาจนขึ้นหน้า 1 หนังสือพิมพ์ผู้ดี แต่ขอโทษ แกรี่ เม็กสัน กุนซือทีมโบลตันกลับบอกว่า เขานี่แหละที่เคยใช้ไอพอดเพื่อช่วยยกระดับมาตรฐานของทีมมาตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อนแล้ว แต่ไม่เคยออกมาบอกใครๆ เหมือนอย่างบางคนก็เท่านั้น!


@ ทีมคริคเก็ตอังกฤษ

จะว่าไปแล้ว การใช้ไอพอดเป็นตัวช่วยเหมือนตัวอย่างข้างบนนั้น ถือว่าไม่ใช่ของแปลกสำหรับ ทีมคริคเก็ตอังกฤษ แต่อย่างใด เพราะเมื่อ 4 ปีที่แล้ว พวกเขาก็ดาวน์โหลดคลิปวิดีโอลงในไอพอดของตัวเอง เพื่อช่วยในการวิเคราะห์เกม และศึกษาทีมคู่แข่งไปด้วยในช่วงที่พักอยู่ในห้องแต่งตัว

@ มาร์ก ฮิวจ์ส

ในขณะที่หลายคนติดไอพอดกันงอมแงม แต่ มาร์ก ฮิวจ์ส เป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้ปลาบปลื้มอะไรนักกับเครื่องเล่นเพลงสมัยใหม่ แถมเมื่อครั้งมารับหน้าที่คุมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ใหม่ๆ ยังมีข่าวออกมาด้วยว่าอดีตกุนซือทีมชาติเวลส์ออกกฎเหล็กห้ามนักเตะในทีม เสียบปลั๊กไอพอดให้เห็นในสนามซ้อมอย่างเด็ดขาด

@ ริคกี้ ฮัตตัน

หลายคนอาจจะคิดว่าไอพอดของ ริคกี้ ฮัตตัน น่าจะมีเพลงของศิลปินโปรดร่วมเมืองแมนเชสเตอร์อย่าง โอเอซิส อยู่เต็มไปหมด แต่ความเป็นจริงแล้ว เจ้าตัวบอกว่า เพลงจังหวะดิสโก้ยุค 70 หรือเพลงของศิลปินร็อครุ่นใหญ่อย่าง ร็อด สจ๊วร์ต ก็มีอยู่ในเครื่องของเขาไม่น้อยเหมือนกัน

@ เจมส์ แคร็คเนล

เมื่อครั้งที่ไอพอดของ เจมส์ แคร็คเนล เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิคเรือพายของอังกฤษ ถูกมือดีขโมยไปตอนที่บ้านในอังกฤษถูกยกเค้า เจ้าตัวถึงกับหัวเสียเป็นการใหญ่ เพราะเครื่องเล่นเพลงที่ว่านี้มีความหมายต่อเขามาก เนื่องจากจะใช้เป็นประจำเวลาที่ต้องซ้อมพายเรืออยู่คนเดียว และนั่นก็ช่วยทำให้ผลงานของเขาออกมาดีจนคว้าแชมป์โลกมาครองถึง 6 สมัยแล้วด้วย

@ โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์

อดีตตำนานนักเตะทีมชาติเยอรมนี โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ ที่ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมทั่วไปของทีมอินทรีเหล็กเคยให้ไอพอดเป็นของขวัญแก่นักเตะในทีมเยอรมนีมาแล้ว และไม่ได้ให้แค่เครื่องเปล่าๆ เท่านั้น แต่ยังดาวน์โหลดหนังสือขายดี "คิดแล้วรวย" ของ นโปเลียน ฮิลล์ ไว้ในเครื่องให้อีกต่างหาก!

@ มาร์ลอน แฮร์วู้ด

สมัยที่ มาร์ลอน แฮร์วู้ด เล่นให้ทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เขาสวมวิญญาณราวกับตัวเองเป็นดีเจที่เปิดแผ่นในผับ ด้วยการเปิดเพลงจากเครื่องไอพอดผ่านลำโพงให้เพื่อนร่วมทีมได้ฟัง ทั้งแนวฮิพฮอพ และอาร์แอนด์บี เพื่อช่วยกระตุ้นให้เพื่อนๆ คึกคักและมีแรงฮึดยามเมื่อลงสนาม

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์