ไล่สโคลล์ผีแค่เจ๊า,อองรีเหมาสองปืนมีชัย

ไล่สโคลล์ผีแค่เจ๊า,อองรีเหมาสองปืนมีชัย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 ตุลาคม 2548 03:44 น.

ปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด กระสุนด้านเจาะแนวรับของลีลล์ไม่เข้าแถม พอล สโคลส์ ยังมาโดนไล่ออกตั้งแต่ต้นครึ่งหลังจบเกมจึงเจ๊ากันไป 0-0 ในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อคืนวันอังคาร (18 ต.ค.) ขณะที่ อาร์เซนอล ได้ เธียร์รี่ อองรี เหมาคนเดียว 2 ลูกบุกไปสยบ สปาร์ต้า ปราก 2-0 โอกาสเข้ารอบน็อคเอาต์สดใส



สโคลส์โดนไล่ออกในเกมนี้


ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
แมนฯยูไนเต็ด(อังกฤษ) 0 ลีลล์ (ฝรั่งเศส) 0
ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 3 ของกลุ่ม ดี แมนฯยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของลีลล์ ทีมดังจากฝรั่งเศส นัดนี้เจ้าถิ่นไม่สามารถใช้งาน เวย์น รูนี่ย์ ที่ติดโทษแบน ส่วน ดาร์เรน เฟลตเชอร์ เบียด ปาร์ค จี ซอง เป็นตัวสำรองขณะที่ ลีลล์ ใช้ ปีเตอร์ โอเดมวิงกี้ เป็นหัวหอกคู่กับ มิเลนโก้ อาซิโมวิช

เกมในช่วงต้นทั้งสองฝ่ายยังสู้กันในแดนกลาง แมนฯยูไนเต็ด แม้จะเป็นต่ออยู่พอสมควรแต่ยังทำอะไร ลีลล์ ไม่ถนัดนัก โอกาสลุ้นครั้งแรกของเจ้าถิ่นต้องรอจนถึงนาทีที่ 16 เป็น ริโอ เฟอร์ดินานด์ หนุนขึ้นมาสูงเบิ้ลบอลจังหวะเดียวไปให้ พอล สโคลส์ หลุดเข้าไปวอลเล่ย์ในกรอบเขตโทษ แต่ ซิลวา บินปัดออกไปได้

หลังจากนั้น แมนฯยูไนเต็ด ครองเกมได้เกือบตลอดแต่ยังหาทางเจาะแนวรับของทีมเยือนไม่ได้ จนถึงนาทีที่ 32 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดนทำฟาวล์ที่หน้ากรอบเขตโทษ เป็นฟรีคิกระยะประมาณ 25 โดย ไรอัน กิ๊กส์ ที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมรับหน้าที่ปั่นโค้งด้วยซ้ายข้ามกำแพงแต่โชคร้ายไปชนเสาเด้งออกมา ขณะที่ ซิลวา ได้แค่ป้องกันด้วยสายตาแล้วเท่านั้น

ท้ายครึ่งแรก แมนฯยูไนเต็ด พยายามเดินเกมเร็วแต่บอลจากหลังไปหน้ายังขาดความแม่นยำทำให้กองหลังของลีลล์เจองานไม่หนักนัก แถมในช่วงนาทีสุดท้ายทีมเยือนได้โอกาสลุ้นบ้างจากการยิงไกลของ มิเลนโก้ อาซิโมวิช ที่ลอยข้ามคนหวุดหวิด จบ 45 นาทียังเสมอกัน 0-0

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลังทั้งสองฝ่ายยังไม่มีการเปลี่ยนตัว โดยเป็นแมนฯยูไนเต็ดที่พยายามเดิมเกมบุกเพื่อหวังทะลวงตาข่ายผู้มาเยือนให้ได้ แต่รูปเกมยังคงเหมือนเดิมคือขาดความแน่นอนจนแทบไม่มีโอกาสสับไกเลย

เล่นกันจนมาถึงนาทีที่ 53 แมนฯยูไนเต็ด ก็มาเหลือ 10 คน เมื่อ พอล สโคลส์ ไปเข้าสกัด มาเกิงของลีลล์อย่างน่าเกลียดโดยที่เขารับใบเหลืองมาก่อนหน้านี้และเมื่อผู้ตัดสินชักใบเหลืองให้อีกใบก็เป็นใบแดงทันที

แม้จะเหลือผู้เล่นน้อยกว่าแต่แมนฯยูไนเต็ดก็เกือบจะมาได้ประตูออกนำในอีก 2 นาทีต่อมา เป็น กิ๊กส์ ไหลออกข้างให้ โรนัลโด้ แปแบบครึ่งยิงครึ่งผ่านลูกทำท่าจะเสียบตาข่ายแต่ ซิลวา ไม่พลาดถอยหลังโดดปัดออกไปได้

หลังจากนั้น ลีลล์ กล้าเล่นมากขึ้นมีโอาสพาบอลบุกใส่แมนฯยูไนเต็ดบ้าง อย่างไรก็ตามเจ้าถิ่นกลับเป็นฝ่ายที่ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกระยะ 22 หน้ากรอบเขตโทษในนาทีที่ 36 คราวนี้ กิ๊กส์ คนเดิมปั่นไปแฉลบกำแพงข้ามคานออกไป

7 นาทีเศษ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ส่ง ปาร์ค จี ซอง ลงมาแทน ไรอัน กิ๊กส์ จนถึงนาทีที่ 42 แมนฯยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูชัยเมื่อ โรนัลโด้ เปิดฟรีคิกไปให้ โอเชีย วิ่งเข้ามาปาดบอลที่เสาแรกเลยไปยังเสาสองแต่ รุด ฟาน นิสเตลรอย เข้าชาร์จไม่ทัน ครบ 90 นาทีเสมอกัน 0-0


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนฯยูไนเต็ด - เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, มิกาแอล ซิลแวสตร์, จอห์น โอเชีย, ฟิลิป เบียร์ดลี่ย์, ดาร์เรน เฟลตเชอร์, อลัน สมิธ, ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, รุด ฟาน นิสเตลรอย
ลีลล์ - โทนี่ ซิลวา, มาติเยอ เดบูชี่, สตาติส ทาลาริดิส, ราฟาเอล ชมิตซ์, มาติเยอ โบดเมอร์, มิเลนโก้ อาซิโมวิช, ฌอง มาเกิง, เกรกอรี่ ทาฟโฟเรอู, มาติเยอ ชาลเม่, มิลิโวเย วิตาคิช, ปีเตอร์ โอเดมวิงกี้

สรุปผลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม
กลุ่มเอ
บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) ชนะ ยูเวนตุส (อิตาลี) 2-1 (บาเยิร์น-ไดรส์เลอร์ น.32,เดมิเชลิส น.39,ยู - อิบราฮิโมวิช น.90)
ราปิด เวียนนา (ออสเตรีย) แพ้ คลับ บรูซ 0-1(เบลเยียม) (คลับ บรูซ - บาลาบัน น.75)
กลุ่ม บี
อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม (เนเธอร์แลนด์) ชนะ ธูน (สวิตเซอร์แลนด์) 2-0 (อาแจ็กซ์ -อนาสตาซิอู น.36,55)
สปาร์ต้า ปราก (เช็ก) แพ้ อาร์เซน่อล (อังกฤษ)0-2 (อาร์เซ - อองรี น.21,74)
กลุ่ม ซี
พานาธิไนกอส (กรีซ) เสมอ บาร์เซโลน่า (สเปน) 0-0
อูดิเนเซ่ (อิตาลี) เสมอ แวร์เดอร์ เบรเมน (เยอรมัน) 1-1 (อูดิฯ - นาตาลี น.86 เบรเมน - ฟิลิปเป้ (o.g. น.64)
กลุ่ม ดี
แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) เสมอ ลีลล์ (ฝรั่งเศส) 0-0
บียาร์รีล (สเปน) เสมอ เบนฟิก้า (โปรตุเกส)1-1(บียาร์-ริเคลเม่ น.73 เบนฟิก้า-เฟร์นานเดซ น.77)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์