ไล่รามอส...ยังไม่ใช่คำตอบสุดท้าย

ไล่รามอส...ยังไม่ใช่คำตอบสุดท้าย

 


ถ้าสเปอร์เปรียบเสมือนเพื่อนรักของเราซักคนผมคงปลอบใจจนไม่รู้จะสรรหาคำไหนมาช่วยฉุดให้เจ้าตัวรู้สึกดีไปกว่านี้อีกแล้วล่ะครับ

ประเด็นต่อสถานการณ์ของลูกทีมฆวนเด้ รามอสหนักข้อและวิกฤติถึงขนาดที่ว่าคงไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่านี้อีก คือผ่านไปสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่านี่ก็เข้าสู่เดือนที่สามกำลังจะไปสี่แล้ว"ไก่เดือยทอง"ยังไม่ชนะใครเลย

8 นัดที่ลงเล่นแพ้ซะ 6 เห็นแล้วน่าสยดสยองกับตัวเลขที่ว่านี้จริงๆครับ หากมองในแง่คุณภาพของฝีเท้า+ขุมกำลังนักเตะสเปอร์สเมื่อเทียบกับทีมอื่นๆคำถามที่ตามมาคือเล่นขี้หมูขี้หมามันต้องชนะให้เห็นกันบ้างแล้ว 

รามอสจะอยู่หรือไปในเร็ววันนี้คงไม่ใช่เรื่องใหญ่แล้วล่ะครับเพราะมาร์ติน โยลทำผลงานดีกว่าหลายเท่ายังถูกปลดหน้าตาเฉยแถมอดีตบอสเซบีญ่าได้รับการจารึกชื่อบนแท่นศิลาว่าเป็นเจ้าของสถิติพาสเปอร์สออกสต๊าร์ตเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ 126 ปีของสโมสรไปเรียบร้อยแล้ว

สเปอร์สจะ"โกงความตาย"อีท่าไหนดีครับในเมื่อมีเพียงแค่สโมสรเดียวนับตั้งแต่ก่อตั้งพรีเมียร์ลีกมาที่กระเสือกกระสนหนีตกชั้นหลังเก็บได้ 2 แต้มหรือน้อยกว่าใน 8 นัดแรก

ทีมที่ว่าคือเซาแธมป์ตันยุคหน้าสู้ฟ้าตาสู้ดินในซีซั่น 1998-99 ซึ่งจบด้วยอันดับ 17 เหนือโซนตกชั้น 5 แต้มโดยมาเร่งเครื่องหนีตายชนะรวด 3 นัดสุดท้ายและถ้าแฟนแบล็คเบิร์นจำได้คงไม่มีวันลืมปีนั้นเพราะพวกเค้าตกชั้นได้รองบ๊วยควงแขนน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์และชาร์ลตันร่วงไปพร้อมๆกัน

ในความย่ำแย่ของสเปอร์สต้องมีเรื่องซวยๆซึ่งทำให้รามอสหมดสิทธิ์ลืมตาอ้าปากอย่างใบแดงของแกเรธ เบลตั้งแต่นาทีที่ 17 ทำให้จากรูปเกมที่ไม่ได้ดีกว่าสโต๊คจึงป่วนหนักเข้าไปอีก

"ไก่เดือยทอง" ณ เวลานี้เหมือนจะม้วนเสื่อเมื่อต้องเจอกับพวกบอลหนัก+ชวนทะเลาะในแดนกลางเพราะอย่างที่ผมบอกไว้ว่ามิดฟิลด์ของรามอสปีนี้เปราะบางและหงอเกินกว่าจะประกาศธงรบสู้กับฝ่ายตรงข้าม

เรื่องประเด็นร็อบบี้ คีนกับดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟผมคงขอละไว้ในฐานที่เข้าใจดีกว่าเพราะหมาแมวก็รู้อยู่แล้วว่าเสีย 2 หอกตัวหลักมันส่งผลกระทบหนักแค่ไหนแต่ผมว่ามันไม่ใช่ทั้งหมดเพราะอย่างที่เรียนไว้ข้างต้นสเปอร์สผ่านเกมเบาๆที่ไม่ได้เหนือบ่ากว่าแรงมาค่อนข้างเยอะมากดังนั้นขุมกำลังซึ่งเหนือกว่าทีมเล็กๆแต่กลับปลดล็อก 3 แต้มไม่ได้เลยเนี่ยคงต้องไล่เบี้ยตำหนิจุดอื่นๆกันบ้างแล้วล่ะครับ

ใบแดงของเบลถูกต้องตามหน้ากติกาอย่างสมบูรณ์แบบแต่สำหรับผมแล้วขอยืนกระต่ายขาเดียวย้ำเป็นรอบที่ 215 ว่าฟีฟ่าควรเปลี่ยนกฏใหม่ในกรณีหลุดเดี่ยวแล้วถูกทำฟาว์ลซะใหม่

หากโปรเฟสชั่นนอล ฟาว์ลในกรอบเขตโทษควรต้องใบเหลือง+จุดโทษสถานเดียว จุดโทษคือการลงโทษอย่างสาสมในตัวของมันแล้ว

ในขณะที่เคสใบแดงควรให้ในจังหวะที่หลุดเดี่ยวแต่ถูกโปรเฟสชั่นนอล ฟาว์ลนอกกรอบซึ่งบทลงโทษแค่ฟรีคิกน้ำหนักยังไม่ยุติธรรมพอ

เสียดายตรง 215 ครั้งที่ผมแหกปากออกไปนั้นคงดังไม่พอถึงหูฟีฟ่าหรือเซปป์ แบล็ตเตอร์อาจได้ยินจาการแอบแวะมาเที่ยวพัฒพงศ์ก็คงฟังไม่รู้เรื่องอยู่ดี ฮา

การที่สเปอร์สแพ้สโต๊ค ซิตี้เมื่อวันอาทิตย์ให้ความรู้สึกในหมู่แฟนบอลด้วยกันว่าขนาดตีหม้อยังไม่ดังแล้วจะไปทำอะไรกิน

จริงครับ..."a must-win game"ของยอดทีมจากลอนดอนถูกพูดถึงทุกสัปดาห์และมันก็ผ่านเลยไปด้วยผลการแข่งขันที่ออกมาซ้ำซาก

ลองคิดดูเอาง่ายๆครับสเปอร์สจะไปชนะเอาตอนไหนในเมื่อโปรแกรม 8 นัดที่ผ่านมาได้เจอกับทีมอย่างซันเดอร์แลนด์,ฮัลล์,มิดเดิลสโบรห์,ปอร์ทสมัธ,แอสตัน วิลล่าหรือแม้กระทั่งสดๆร้อนๆกับสโต๊ค นั่นหมายความว่าเกม"พอทน"กำลังค่อยๆหมดไป

"a must-win game(again)" กับโบลตันที่ไวท์ฮาร์ทเลนในวันเสาร์นี้จะมีค่ามากกว่าเกมไหนๆและเป็นตัวชี้ทิศทางของทีมรวมทั้งอนาคตรามอสเพราะหลังจากนั้นแล้วเกมหนักจะเรียงคิวทยอยเข้ามาแบบไม่ให้ตั้งตัวไล่ตั้งแต่พบอาร์เซนอล(เยือน),ลิเวอร์พูล(เหย้า),แมนฯซิตี้(เยือน)

3 นัดที่ว่านี้สเปอร์สจะรับมืออย่างไรครับในเมื่อการเล่นที่ผ่านๆมาแนวรับถูกเจาะง่ายดายเหลือเกิน แผงมิดฟิลด์ที่เปรียบเสมือนตัวกรองก้นบุหรี่กลับยวบยาบทำให้บอลหลุดมาถึงหน้าเซนเตอร์แต่ละครั้งเป็นในแบบหลุดพรวด

เวลานี้ลองให้ทีมไหนก็ได้ครับกดดันแนวรับสเปอร์สแบบชวนทะเลาะเป็นจิ๊กโก๋รับรองมีเหวอให้เห็นทันกินทันใช้ชัวร์ครับ ปัจจัยต่างๆเช่นหน้าไม่ยิงทีมไม่ชนะ พอพอกพูดมากนัดเข้าการลงสนามในแต่ละนัดก็เลยออกอาการแหยงไม่อยากถูกยิงก่อน

ส่วนแนวรุกของ"ไก่เดือยทอง"เวลานี้ก็เหมือนเด็กอ่อนที่ต้องตามเช็ดขี้เช็ดเยี่ยวทุกๆ 10 นาทีเพราะดาร์เรน เบนท์และโรมัน พาฟลูเชนโก้เล่นบอลจับต้นชนปลายไม่ถูกรวมทั้งไม่สามารถพลิกเกมได้ด้วยความสามารถของตัวเอง

ห่วงหน้าพะวงหลัง+โชคไม่เข้าข้าง จบข่าว...

ผลพวงจากความชอกช้ำแพ้สโต๊คครั้งนี้ไม่ใช่แค่การยืดเวลาปลดล็อก 3 แต้มที่รอคอยอย่างเดียวนะครับเพราะรามอสจะหมดสิทธิ์ใช้งานสองกองหลังตัวจริงอย่างไมเคิ่ล ดอว์สันและเบลคนละ 3 นัด

รายหลังไม่เท่าไหร่ครับเสียบตามจังหวะเกมยังพอไหวแต่ดอว์สันเนี่ยสมควรเขกกะโหลกด้วยแหวนเพชรตาแมวเพราะใช้อารมณ์หงุดหงิดส่วนตัวเสียบเปิดปุ่มใส่มามาดี้ ซิดิเบ้และเผลอๆอาจถูกแบนเพิ่มเป็น 5 นัดด้วยซ้ำตามกฏนักเตะไม่ยอมรับคำตัดสินและไม่เดินออกจากสนามในทันที

นี่ยังไม่รวมเรื่องแย่ๆอย่างโกเมสที่เหมือนจะมีอาการบาดเจ็บและเวดราน ชอร์ลูก้าซึ่งถูกเข่าอดีตประตูพีเอสวีเพื่อนร่วมทีมอัดลลบเหมือดกลางอากาศตอกย้ำให้ชีวิตปลงตกเข้าไปอีก

นับจากนี้ไปจะก่อนหรือหลังแมทช์หากมีข่าวปลดฆวนเด้ รามอสก็คงไม่ได้ทำให้พวกเราเซอร์ไพรซ์อะไรอีกเผลอๆจะเป็นความรู้สึกโล่งใจและหายอึดอัดแทนเจ้าตัวด้วยซ้ำไป

ถ้าบอร์ดบริหารหรือประธานดาเนี่ยล เลวี่ฉลาดพอพวกเค้าน่าจะรู้ว่าการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งโค้ชช่วยได้แค่ในแง่จิตวิทยาของการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆเท่านั้นเองแต่รากลึกลงไปแล้วมันหาใช่แก้ไขปัญหาที่แท้จริง เผลอๆกุนซือใหม่ต้องมาใช้เวลานั่งศึกษา+ปรับเปลี่ยนอะไรอีกพักใหญ่ๆ

แต่เท่าที่ดูการบริหารงานของพวกกลุ่มโฟเอสสร้างสรรค์เหล่านี้ในเรื่องซิ้อขายช่วงซัมเมอร์ผมเชื่อว่าคงไม่มีปัญญาคิดได้ถึงขนาดนั้นหรอกครับ...



 
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์