ไล่ฝั่งละคน!บิ๊กแมตช์เปิดฤดูกาลหงส์เจ๊าปืน 1:1


ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2010-2011 วันอาทิตย์ ที่ 15 สิงหาคม 2553 บิ๊กแมตช์ ลิเวอร์พูล เปิดรัง แอนฟิลด์ เสมอ อาร์เซน่อล 1:1 (ไล่ โจ โคล, คอสเซียลนี)



 

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดแรก


วันอาทิตย์ ที่ 15 สิงหาคม 2553




ลิเวอร์พูล 1:1 อาร์เซน่อล



สนาม : แอนฟิลด์
ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ็ตคินสัน
เวลาเตะ : 22.00 น.
ถ่ายทอดสด : ทรูสปอร์ต (101)
ผู้ทำประตู : ดาวิด เอ็นก็อก น.47, เรน่า (ทำเข้าประตูตัวเอง) น.90+

     รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่าจะไม่ส่ง เฟอร์นานโด ตอร์เรส ที่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ลงสนามเนื่องจากกลัวเจ็บซ้ำ ดาวิด เอ็นก็อก ซึ่งโชว์ฟอร์มได้ดีในศึก ยูโรป้า ลีก และ ช่วงปรีซีซั่น จะได้รับโอกาสให้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง โดยจะจับคู่กับหอกตัวใหม่ โจ โคล ที่ห้อยต่ำเชื่อมเกม มิลาน โยวาโนวิช, เดิร์ก เคาท์ ลงทำเกมด้านข้าง

     ทางด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล เจอปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บที่สำคัญคือผู้เล่นแนวรับหลายราย ถูกปล่อยออกไปทำให้ไม่มีตัวเลือกมากนัก ขณะที่บางรายยังมีอาการบาดเจ็บ ดังนั้น โลร็องต์ คอสเซียลนี่ กองหลังตัวใหม่ และ โทมัส เวอร์มาเล่น จะลงยืนเป็นคู่เซ็นเตอร์ แนวรุกเป็น อังเดร อาร์ชาวิน ประสานงานร่วมกับ มารูยาน ชามัคห์ ดาวรุ่งอย่าง แจ็ค วิลเชียร์ ได้รับโอกาสให้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง

      ครึ่งแรก
      เขี่ยลูกเริ่มเล่น อาร์เซน่อล ได้ลุ้นในนาทีที่ 5 จากจังหวะลูกฟรีคิกระยะหวังผลหน้าเขตโทษ นาสรี่ เขี่ยเปลี่ยนจุดหนีกำแพงให้ โทมัส เวอร์มาเล่น วิ่งเข้ามากดด้วยขวาเต็มข้อ โฆเซ่ เรน่า ต้องออกแรงเซฟ

      นาทีที่ 15 ลิเวอร์พูล ขึ้นเกมมาทางขวา เดิร์ก เคาท์ โยกหนีตัวประกบตัดเข้าในก่อนจะตักมากะให้ โจ โคล ที่ยืนอยู่โล่งๆ แต่บอลย้อนหลังอย่างน่าเสียดาย ลิเวอร์พูล พลาดโอกาสลุ้นทำประตู

      นาทีที่ 22 อาร์เซน่อล ได้ลูกฟรีคิกจากจังหวะที่ เจอราร์ด เข้าสกัด เอบูเอ้, ซามีร์ นาสรี่ ปั่นไปติดกำแพง เวอร์มาเล่น ซ้ำอีกครั้งไม่ตรงกรอบ

      นาทีที่ 37 ลิเวอร์พูล สาดเกมขึ้นมาจากกลางสนาม โจ โคล ซึ่งยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าปล่อยให้ โยวาโนวิช แลบขึ้นมาเล่นแต่ยิงไม่ดีบอลโด่งข้ามคาน

      นาทีสุดท้ายก่อนทดเวลาบาดเจ็บ ลิเวอร์พูล มีโอกาสลุ้น จอห์นสัน ตัดเข้ามาในแต่งเข้าซ้ายซัดเต็มข้อ บอลพุ่งเข้ากรอบ มานูเอล อัลมูเนีย ปัดปลายมือออกหลัง

      จังหวะต่อเนื่อง ลูกเตะมุมเปิดเข้ามากลาง เดิร์ก เคาท์ เทคตัวขึ้นโขก กาแอล กลิชี่ สกัดออกมาจกเส้นประตู

      ลิเวอร์พูล มาเหลือผู้เล่น 10 คน!! โจ โคล หงายปุ่มเข้าเสียบ โลร็องต์ คอสเซียลนี่ ตรงริมเส้นสนามฝั่งซ้าย ผู้ตัดสิน มาร์ติน แอ็ตคินสัน ควักใบแดงไล่ โจ โคล ออกจากสนาม ก่อนเป่าจบเกมครึ่งแรก

      ครึ่งหลัง
      เริ่มเล่นครึ่งหลังได้ไม่ถึง 2 นาที ลิเวอร์พูล ที่เหลือผู้เล่นน้อยกว่า ได้ประตูขึ้นนำ 1:0 จากจังหวะที่ตัดบอลได้หน้าเขตโทษ มาสเชราโน่ แทงเข้าไปในถึง ดาวิด เอ็นก็อก ได้จังหวะซัดด้วยขวาที่เสาแรกบอลเสยเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม

      นาทีที่ 67 ลิเวอร์พูล ทำเกมขึ้นมาทางขวา เดิร์ก เคาท์ ลากเลาะเส้นหลังเปิดผ่านมาหน้าประตูไม่มีตัวชาร์จบอลเลยออกข้าง

      นาทีที่ 68 ซามีร์ นาสรี่ ทำเกมอยู่ทางขวาของเขตโทษก่อนจะเปิดผ่านเข้ามาใน โทมัส เวอร์มาเล่น ที่เติมเกมขึ้นมาเทคตัวสะบัดโขกกะให้บอลเสียบเสาไกล แต่ทิศทางไม่ได้สุดท้ายออกหลัง

      นาทีที่ 72 อาร์เซน่อล ได้ลูกฟรีคิกจากจังหวะทำฟาวล์ของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ธีโอ วัลค็อตต์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองรับหน้าที่สังหารปั่นบอลออ้อมกำแพง โฆเซ่ เรน่า ต้องพุ่งปัดออกหลัง

      นาทีที่ 86 อาร์เซน่อล เกือบได้ประตูตีเสมอ! โรซิคกี้ ทำชิ่ง 1-2 กับเพื่อนก่อนอาศัยความสามารถเฉพาะตัวพาแหวกแนวรับ อาร์เซน่อล เข้าไปยิงด้วยขวา โฆเซ่ เรน่า ปัดปลายมือออกหลัง

      นาทีสุดท้ายก่อนทดเวลา! อาร์เซน่อล มาได้ประตูไล่ตีเสมอเป็น 1:1 บอลจากซ้ายผ่านเข้ามากลาง มารูยาน ชามัคห์ โฉบเข้ามาเล่นตัดหน้า เรน่า บอลชนเสาเด้งออกมา เรน่า รับจังหวะ 2 พลาดออกลูกเฟอะฟะกลายเป็นทำเข้าประตูตัวเอง

      ทดเจ็บนาทีที่ 4 โลร็องต์ คอสเซียลนี่ ตั้งใจทำแฮนด์บอลในจังหวะที่ ลิเวอร์พูล ทำเกมบุกขึ้นมา ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ คอสเซียลนี่ ออกจากสนาม ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีการทำประตูเพิ่ม จบเกมเสมอกันไป 1:1


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล: ระบบ 4-4-2
ผู้รักษาประตู : โฆเซ่ เรน่า
กองหลัง : เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์
กองกลาง : เดิร์ก เคาท์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ฮาเวียร์ มาสเชราโน่ (ลูคัส เลว่า น.78), มิลาน โยวาโนวิช (มักซี่ โรดริเกซ น.66)
กองหน้า : โจ โคล, ดาวิด เอ็นก็อก (เฟอร์นานโด ตอร์เรส น.74)
สำรอง : คาวาเลียรี่, ฟาบิโอ ออเรลิโอ, เฟอร์นานโด ตอร์เรส, มักซี่ โรดริเกซ, ไรอัน บาเบิล, ลูคัส เลว่า, เคลลี่

อาร์เซน่อล: ระบบ 4-4-2
ผู้รักษาประตู : มานูเอล อัลมูเนีย
กองหลัง : กาแอล กลิชี่, บาการี่ ซานญ่า, โลร็องต์ คอสเซียลนี่, โทมัส เวอร์มาเล่น
กองกลาง : แจ็ค วิลเชียร์ (โรซิคกี้ น.60), ซามีร์ นาสรี่, อาบู ดิยาบี้ (โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ น.76), เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ (ธีโอ วัลค็อตต์ น.60)
กองหน้า : อังเดร อาร์ชาวิน, มารูยาน ชามัคห์
สำรอง : โทมัส โรซิคกี้, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, ธีโอ วัลค็อตต์, ซง, ฟาเบียนสกี้, เคียแรน กิ๊บบ์






























เครดิต:Rakball.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์