ไร้ปฎิหาริย์!ปู่เมินราอูลทำศึกยูโร

ไร้ปฎิหาริย์!ปู่เมินราอูลทำศึกยูโร

ทีมชาติสเปน

ไม่มีปฎิหาริย์ใดจะช่วย ราอูล กอนซาเลซ ให้หวนกลับมาติดธงในยุคของหลุยส์ อราโกเนสได้ เมื่อล่าสุดโผรายชื่อ 23 ขุนพลทีมชาติสเปนคลอดออกมาแล้วพร้อมปรากฎชื่อของ เซร์คิโอ การ์เซีย กองหน้าจากเรอัล ซาราโกซ่า แทนที่จะเป็นจอมทัพจากเรอัล มาดริด
      ราอูล เป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีมชาติเมื่อทำไปแล้ว 44 ประตูและผลงานในฤดูกาลนี้ก็สุดแสนจะเข้ามาเมื่อเขายิงประตูมากมายช่วยนำทีมราชันชุดขาวครองแขมป์ลา ลีกา ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่กระนั้นหนทางในระดับชาติกลับตีบตันเมื่อถูกถอดออกจากทีมกระทิงดุมาตั้งแต่เดือนกันยายน 2006 ยามจนกระทั่งชุดล่าสุดที่จะเดินทางสู่สวิตเซอร์แลนด์-ออสเตรียเพื่อชิงแชมป์ยุโรปเดือนหน้านี้         

สำหรับเซอร์ไพรส์ในทีมชุดที่อราโกเนวประกาศตัวออกมาก็คือ เซร์คิโอ การ์เซีย กองหน้าจากเรอัล ซาราโกซ่า ที่มีชื่อติดทีมชาติหนแรก โดยเป็นการเรียกมาแทนที่ โบยาน เคอร์คิช ดาวรุ่งฟอร์มร้อนแรงจากบาร์เซโลน่า ที่ขอสละโอกาสทองในครั้งนี้

ผมได้คุยกับโบยานและเขาก็ตบกลับมาว่า เขารู้สึกมีสภาพร่างกายและจิตใจยังไม่พร้อมที่จะช่วยทีมชาติในทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่แบบนี้ อราโกเนส แจง

กับการเรียกตัว การ์เซีย มาติดทีมจัดเป็นการเลือกตัวที่บ่งบอกชัดเจนยิ่งขึ้นว่า อราโกเนส มีปมขัดแย้งกับราอูล มากขนาดไหน เนื่องจากฤดูกาลนี้ การ์เซีย เพิ่งจะยิงไปได้แค่ 4 ประตูในลีกเท่านั้นแถมซาราโกซ่าก็ตกต่ำอยู่ที่ 18 ในตาราง ขณะที่ราอูล ซัดให้ทีมไปแล้วถึง 18 ประตู แต่กระนั้นทางอราโกเนสก็ออกมาชี้แจงเหตุผลปกป้องการตัดสินใจของตัวเอง

การเลือกหนนี้แน่นอนว่าค้านสายตาผู้คน เพราะราอูลเป็นนักเตะที่อยู่ในสายตาสื่อเสมอ เขาอยู่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ แต่สำหรับผมมีแนวคิดที่ว่า สโมสรไม่มีส่วนในการเลือกผู้เล่นของผม ผมจะโฟกัสมองไปที่ตัวนักเตะมากกว่าจะมองไปที่ตำแหน่งหรือสโมสรในลีก

มันยังมีนักเตะอีกหลายคนที่คุณแทบจะนับนาทีได้เลยว่าเห็นเขาเล่นมากขนาดไหน หรือแม้แต่ทำประตูได้มากกว่าราอูล พวกเขาก็ทำผลงานที่ยอดเยี่ยมได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งทีมใหญ่ด้วยซ้ำ

อีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ในทีมชุดนี้ก็คือ ซานติอาโก้ คาซอร์ล่า มิดฟิลก์เชิงรุกจากบีญาร์เรอัลที่มีชื่อติดทีมตามที่เจ้าตัวหวังเอาไว้

สเปน จะลงอุ่นเครื่อง 2 แมตช์กับเปรู วันที่ 31 พ.ค. จากนัน้จะพบสหรัฐอเมริกา วันที่ 4 มิถุนายน ก่อนจะลงแข่งขันจริงกับรัสเซีย ในวันที่ 10 มิ.ย.ตามด้วยสวีเดน 14 มิ.ย. และกรีซ 18 มิ.ย.ต่อไป

รายชื่อทีมชาติสเปนมีดังนี้

ผู้รักษาประตู : อิเคร์ คาซิญาส(เรอัล มาดริด), โฆเซ่ เรน่า(ลิเวอร์พูล), อันเดรส ปาล็อป(เซบีญ่า)

กองหลัง : เซร์คิโอ รามอส(เรอัล มาดริด), คาร์เลส ปูโยล(บาร์เซโลน่า), ฆวนนิโต้(เรอัล เบติส), อัลบาโร่ อาร์เบลัว(ลิเวอร์พูล), เฟอร์นันโด นาบาร์โร่(เรอัล มาญอร์ก้า), ราอูล อัลบิออล(บาเลนเซีย), คาร์ลอส มาร์เชน่า(บาเลนเซีย), โฆอัน คัปเดบิล่า(บีญาร์เรอัล)

กองกลาง : เชสก์ ฟาเบรกาส(อาร์เซนอล), อันเดรส อินิเอสต้า(บาร์เซโลน่า), ชาบี้ เอร์นันเดซ(บาร์เซโลน่า), ดาวิด ซิลบา(บาเลนเซีย), ซานติอาโก้ คาซอร์ล่า(บีญาร์เรอัล), รูเบน เด ลา เร้ด(เกตาเฟ่), ชาบี้ อลอนโซ่(ลิเวอร์พูล), มาร์กอส เซนน่า(บีญาร์เรอัล)

กองหน้า : ดาวิด บีญ่า(บาเลนเซีย), เซร์คิโอ การ์เซีย(เรอัล ซาราโกซ่า), เฟอร์นันโด้ ตอร์เรส(ลิเวอร์พูล), ดาเนียล กิซ่า(เรอัล มาญอร์ก้า)




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์