ไม่แคร์! เตเบซยกแชมป์ยูโรปา ยิ่งใหญ่เท่าชปล.

คาร์ลอส เตเบซ ยอมรับว่า หากเขาพาแมนฯซิตี้ คว้าแชมป์ยูโรปาลีกได้สำเร็จ จะเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่เหมือนกับที่เขาคว้าแชมเปียนส์ลีกกับ แมนฯยู ปี 2009 


พร้อมเผย เรียกความมุ่งมั่นในเกมลูกหนังกลับมาได้แล้ว หลังหมดไฟ นับตั้งแต่อาร์เจนตินา ตกรอบศึกเวิลด์ คัพ 2010

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 19 ส.ค.ว่า คาร์ลอส เตเบซ ระบุว่า การคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก กับ แมนฯซิตี้ ถือเป็นความสำเร็จทัดเทียมกับที่เขาคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ ลีก กับ แมนฯยู เมื่อเดือนพ.ค.ปี 2009

ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา จะนำทีม "เรือใบสีฟ้า" ลงเตะเกมเพลย์ออฟ นัดแรก ศึกยูโรปา ลีก กับ เอฟซี ติมิซัวรา สโมสร จาก โรมาเนีย ช่วงดึกของวันนี้ โดยเขาฝันว่าจะช่วยให้ สโมสร คว้าแชมป์ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 34 ปี 

เตเบซ ซึ่งได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม ในฤดูกาลนี้ จากการแต่งตั้งของ โรแบร์โต มันชินี กุนซือชาวอิตาเลียน เผยว่า "ความหวังของผม คือ การที่ผมได้แชมป์ซักอย่างกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้"

"ผมต้องการคว้าแชมป์ที่นี่ อย่างเช่นที่ผมทำกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นเป็นเหตุผลที่ผมมาอยู่ที่นี่ ผมอยากทำให้ได้ ทุกเกมมีความสำคัญ แต่ ผู้จัดการทีมย้ำชัดแล้วว่า ยูโรปาลีก สำคัญมากขนาดไหน" เตเบซ กล่าว 

ขณะเดียวกัน เตเบซ ยอมรับว่า เขาเริ่มรู้สึกดีขึ้น หลังออกมาบ่นหมดอาลัยตายอยาก นับตั้งแต่ทีมชาติ อาร์เจนตินา ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ 

"ผมผิดหวังสุดๆ หลังจากเวิลด์คัพ เพราะเราคิดว่า เราน่าจะประสบความสำเร็จมากกว่านี้ และมันทำลายความมุ่งมั่นของผมย่อยยับไม่มีชิ้นดี แต่ผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้ และผมดีใจที่ได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง" หอกวัย 26 ปี กล่าวทิ้งท้าย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์