ไม่เล่นด้วย! สหพันธ์ตราไก่ปฏิเสธไอร์แลนด์ขอรีแมตช์


ความหวังสุดท้ายน่าจะขาดผึงไปแล้วเมื่อสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส(FFF) ยืนยันแล้วว่าพวกเขาจะไม่รีแมตช์เกมเพลย์ออฟกับทีมชาติไอร์แลนด์อย่างแน่นอน

เธียร์รี่ อองรี นักเตะแห่งปัญหาได้ออกมายอมรับเมื่อวานว่าการรีแมตช์เป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับทุกฝ่าย หลังจากที่เขาใช้มือช่วยตั้งบอลก่อนตวัดให้วิลเลี่ยม กัลลาส ทำประตูสำคัญให้ ตราไก่ ได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

นอกจากนี้สมาคมฟุตบอลไอร์แลนด์(FAI) และร็อบบี้ คีน กัปตันทีม ยักษ์เขียว ก็ออกมาขานรับอองรีเช่นกันโดยหวังว่าฟีฟ่าจะยอมให้มีการรีแมตช์เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม FFF แถลงการณ์ปฏิเสธอย่างสุภาพโดยแฝงความเห็นใจแต่เนื้อในทำเอาชาวไอริชเจ็บลึกสุดๆ

FFF เข้าใจในความผิดหวังและขมขื่นของนักเตะไอริช รวมทั้งผู้จัดการทีมและแฟนบอล ทางสหพันธ์ไม่เคยปฏิเสธกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นที่ทำให้ฝรั่งเศสได้ประตูตีเสมอ

เมื่อจบเกมแล้ว ทาง FFF อยากจะแสดงความเห็นใจกับคนไอริชทั้งประเทศ เพราะฝรั่งเศสเองก็เคยเจ็บปวดกับเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน

เธียร์รี่ อองรี กัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ออกมายอมรับแบบลูกผู้ชายว่าเขาแฮนด์บอล เขายืนยันมาตลอดตั้งแต่จบเกม เขาบอกนักเตะไอริช , บอกผู้ตัดสิน และบอกสื่อทุกแขนง

นี่คือความซื่อตรงและความซื่อสัตย์ซึ่งเป็นเครื่องหมายการค้าของเขาและเป็นตัวอย่างของนักเตะที่ดี ที่ทำให้เขาสนุกกับการค้าแข้งให้ทีมชาติและสโมสรมาโดยตลอด และมันก็ทำให้ FFF ต้องให้การสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่

สมาคมฟุตบอลไอร์แลนด์ได้ยื่นขอฟีฟ่าเพื่อรีแมตช์อีกครั้ง ฟีฟ่าได้ออกมาปฏิเสธแล้ว โดยใช้กฎกติกาของเกมฟุตบอลที่ว่า คำตัดสินของผู้ตัดสินเป็นสิ่งชี้ขาดมายึดเป็นหลัก

ในระหว่างเกม การตัดสินใจทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้ตัดสิน และคำตัดสินเหล่านั้นถือเป็นคำชี้ขาด ดังนั้น ผลการแข่งขันจึงเปลี่ยนไม่ได้ และการรีแมตช์ก็เป็นไปไม่ได้เช่นกัน

คำตัดสินใจของฟีฟ่า ให้คำตอบอย่างชัดเจนกับทั้งสองชาติแล้ว
 

                                           ขอบคุณข่าวจาก lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์